ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ซัวเรซได้2คะแนนโหวตแข้งยอดเยี่ยมสมาคมนักข่าว

ซัวเรซได้2คะแนนโหวตแข้งยอดเยี่ยมสมาคมนักข่าว

Posted 03/05/2013 by siamsport

 

หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอก ลิเวอร์พูล ยังพอมีคนรักอยู่บ้าง หลังมีนักข่าว 2 คนที่โหวตให้เขา ในการชิงชัยรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมผู้สื่อข่าวฟุตบอลอังกฤษ ประจำซีซั่น 2012-13 ถึงแม้เขาจะก่อเรื่องฉาวด้วยการกัดแขน บรานิสลาฟ อิวาโนวิช กองหลัง เชลซี ก็ตาม ด้าน แอนดี้ ดันน์ บิ๊กบอสของสมาคมผู้สื่อข่าวฟุตบอลอังกฤษ ชี้ เหตุการณ์นั้นเป็นสิ่งที่ทำให้หลายคนเปลี่ยนใจไม่โหวตให้ ซัวเรซ

หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าคนเก่งของ ลิเวอร์พูล สโมสรดังแห่งวงการพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยังได้รับคะแนนโหวต 2 คะแนน ในการลงคะแนนเสียงเลือกนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมผู้สื่อข่าวฟุตบอลอังกฤษ (เอฟดับเบิ้ลยูเอ) ประจำฤดูกาล 2012-13 ซึ่งมีการประกาศผลเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 2 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ถึงแม้เขาจะก่อเรื่องฉาวขึ้นมาก็ตาม
 
ก่อนหน้านี้ ซัวเรซ นับเป็นเต็งจ๋าที่จะได้รางวัลดังกล่าวไปครอง โดยหากทำได้ เขาก็จะกลายเป็นชาวอเมริกาใต้คนแรกที่ได้รางวัลนั้นไปนอนกอดเลยทีเดียว แต่โอกาสของเขาก็ละลายหายไปทันที หลังจากที่เขาก่อวีรกรรมช็อกวงการลูกหนัง ด้วยการกัดแขน บรานิสลาฟ อิวาโนวิช กองหลังเลือดเซิร์บของ เชลซี ระหว่างเกมลีก นัดที่ "หงส์แดง" เปิดรัง แอนฟิลด์ เสมอกับ "สิงห์บลูส์" 2-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วง 4 วัน ก่อนที่จะมีการโหวต
 
จากเรื่องดังกล่าว ทำให้หัวหอกทีมชาติอุรุกวัยโดนสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ลงโทษแบนถึง 10 เกมเลยทีเดียว ซึ่ง แอนดี้ ดันน์ ประธานสมาคมผู้สื่อข่าวฟุตบอลอังกฤษ กล่าวว่า ตอนแรก ซัวเรซ มีโอกาสสูงที่จะได้รางวัลนี้แล้ว แต่หลายคนก็เปลี่ยนใจทันทีที่เขาไปกัด อิวาโนวิช
 
ดันน์ เผยว่า "ไม่มีใครสงสัยในพรสวรรค์อันสุดยอดของ หลุยส์ ซัวเรซ และผมคิดว่า มีอยู่ช่วงหนึ่งที่สมาชิกหลายคนของเราคิดว่า เขามีพฤติกรรมที่ดีขึ้นด้วย ซึ่งจากด้วยเหตุผลนั้น ทำให้มีหลายคนที่พร้อมจะโหวตให้เขา แต่การที่เขาก่อเรื่องกัดคู่แข่งคือสิ่งที่เปลี่ยนแปลงสถานการณ์ไปอย่างสิ้นเชิง"
 
"ในท้ายที่สุด นอกจากนักข่าว 2 คนแล้ว คนอื่นๆ ทุกคนก็มองว่า มันเป็นไปไม่ได้เลยที่จะมอบรางวัลของเราให้กับใครบางคนที่เพิ่งถูกสมาคมฟุตบอลอังกฤษลงโทษแบนถึง 10 นัด จากการไปกัดคู่แข่ง บางคนมีมุมมองว่า การได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้มีพลังในการช่วยเหลือที่จะทำให้นักเตะรู้สึกตัวว่า พวกเขามีหน้าที่ที่ต้องแสดงความรับผิดชอบกับการได้รางวัลนี้ ซึ่งเห็นได้ชัดว่า นักข่าว 2 คนที่โหวตให้ ซัวเรซ คงจะคิดแบบนั้น" หัวเรือใหญ่ของสมาคมผู้สื่อข่าวฟุตบอลอังกฤษ เปิดอก
 
สำหรับผู้ที่ได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมผู้สื่อข่าวฟุตบอลอังกฤษ ประจำซีซั่นนี้นั้น ได้แก่ แกเร็ธ เบล ปีกตัวเก่งของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ส่งผลให้เขาเป็นคนที่ 2 ต่อจาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมถล่มประตูชาวโปรตุกีส ที่ได้ทั้งรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ (พีเอฟเอ), ดาวรุ่งยอดเยี่ยมของ ฟีเอฟเอ และนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของ เอฟดับเบิ้ลยูเอ ในฤดูกาลเดียวกันไปครอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซัวเรซรับเมียเตือนต้องปรับพฤติกรรมในสนาม
    หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอก "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เผยกำลังปรับปรุงตัวในสนามเสียใหม่หลังโดนเมียรักเตือนชอบไปทะเลาะกับชาวบ้านเป็นประจำระหว่างลงสนาม ชี้เป็นเรื่องดีเสมอที่มีคนข้างกายคอยจ้ำจี้จ้ำไชให้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่ไม่ดีไม่งามอยู่ตลอด
  • หงส์เปิดตัวชุดแข่งใหม่ซีซั่นหน้าแนวย้อนยุค
    ลิเวอร์พูล จัดการเปิดตัวชุดแข่งใหม่สำหรับซีซั่นหน้าออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยการออกแบบเป็นแนวย้อนยุคเหมือนปี 1984 ที่พวกเขาผงาดคว้าแชมป์ยุโรปสมัย 4 มาครองได้สำเร็จ และเหล่า "เดอะ ค็อป" ก็คงรู้สึกโล่งอกได้เล็กน้อยเมื่อหนึ่งในนายแบบมี หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอกชาวอุรุกวัย ที่หวั่นว่าจะย้ายทีมช่วงซัมเมอร์ ยืนโดดเด่นเป็นตระหง่านเคียงคู่กับ สตีเว่น เจอร์ราร์ด และ เปเป้ เรน่า
  • คนล้มอย่าข้าม! เลวาเปรย ซัวเรซกลับมาแกร่งกว่าเดิม
    กองกลางบราซิเลียนของทีมหงส์แดง ย้ำว่าทุกคนในทีมยังให้การสนับสนุนกองหน้าตัวเก่งของทีม พร้อมย้ำว่าแข้งอุรุกวัยจะกลับมาได้อย่างแข็งแกร่งแน่นอนในฤดูกาลหน้า
  • บีร็อดเร้าหงส์เร่งซิวแข้งใหม่ช่วงซัมเมอร์
    เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือ ลิเวอร์พูล สุดมั่นหากทัพ "เครื่องจักรสีแดง" ทำตัวเป็นเสือปืนไวเหมือนเดือนมกราคมที่ซื้อแข้งใหม่เสริมทัพแบบรวดเร็ว อีกครั้งในช่วงซัมเมอร์นี้ จะส่งผลดีเป็นอย่างยิ่งต่อเป้าหมายในการยกระดับทีมให้ก้าวขึ้นไปเป็นท็อปโฟร์ของลีกอีกในซีซั้นหน้า

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »