ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » นอกสนาม » Goal Weekly Recap - โลกลูกหนังรอบสัปดาห์

Goal Weekly Recap - โลกลูกหนังรอบสัปดาห์

Posted 11/05/2013 by goal.com

 

รอบสัปดาห์นี้เวียนมาจนถึงช่วงปลายสัปดาห์แล้ว และสัปดาห์นี้ ก็เป็นช่วงเวลาแห่งข่าวใหญ่สะเทือนวงการลูกหนังทั้งโลกเลยทีเดียว


ช่วงต้นสัปดาห์ ชาวโลกได้ชมเกมคู่ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ เชลซี ซึ่งผลปรากฏว่า ผีแดงเจ้าบ้านตกเป็นฝ่ายปราชัยไป 0-1 ทำให้ปีศาจแดงแต้มสะดุดอยู่ที่ 85 คะแนน ทิ้งระยะห่างจาก แมนฯ ซิตี้ ทีมอันดับสองของตารางอยู่ 10 คะแนนพอดิบพอดี

งานนี้เราได้เห็นดาวดวงใหม่แจ้งเกิดกลางโรงละครแห่งความฝัน เมื่อ ดาวิด ลุยซ์ ปราการหลังหัวฟูของ เชลซี ถูก ราฟาเอล แบ๊คขวาปีศาจแดงหวดล้มลงไปนอนดิ้นแด่วๆ อยู่กับพื้น จนราฟาเอล โดนแจกใบแดงไป แต่จังหวะนั้น ลุยซ์ กลับแสยะยิ้มให้กับกล้องถ่ายทอดสดเหมือนเด็กแสบที่แกล้งเพื่อนได้ แอ๊คติ้งเริ่ดซะขนาดนั้น ไม่แน่ว่า หลังจากจบอาชีพค้าแข้งแล้ว ลุยซ์ อาจจะไปมีชื่ออยู่ในฮอลลีวู้ดก็เป็นได้


ฝั่งวงการฟุตบอลไทยก็เป็นข่าวฮือฮากับการสั่งปลด "โค้ชแต๊ก" อรรถพล บุษปาคม อดีตนายทัพของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กลางอากาศ จากสาเหตุว่า นักเตะในทีมไม่ค่อยจะถูกใจโค้ชคนนี้เท่าไรนัก แม้ว่าเจ้าตัวจะพาทีมผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายในศึกชิงเจ้าสโมสรแห่งทวีปได้ก็ตาม

เสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงกรณีนี้ก็ตามมาอย่างหนาหูตามคาด และทำให้เราได้คำนิยามเด็ดๆ เพิ่มมาในสารระบบบอลไทยอีกคำ นั่นคือ "เฮดของเฮดโค้ช"....ตำแหน่งนี้มันมีมนต์ขลังเสียจริงๆ สิน่า แหม่!

 


และหลังจากฟ้าผ่าดอกแรกไปแบบควันไม่ทันจาง ฟ้าผ่าดอกที่สองก็ตามมาติดๆ เมื่อ "กระต่ายแก้ว" บางกอกกล๊าส เอฟซี จับตัวโค้ชแต๊กเซ็นสัญญาคุมทัพต่อชนิดสวนควันปืน เล่นเอาแฟนบอลของทั้งสองทีมตั้งตัวกันแทบไม่ติด

โธ่! อย่าว่าแต่แฟนบอลเลย โค้ชใหม่ถอดด้ามของกระต่ายแก้วเองก็ยังตั้งตัว ปรับจูนอะไรไม่ติด เพราะป๋าแต๊กยังหลุดเอ่ยชื่อทีมเก่าไปตอนให้สัมภาษณ์หลังจากเข้ามารับงาน ใหม่อยู่เลย - อย่างว่านั่นล่ะ ก็คบกันดูดดื่มมาต้ังหลายปี จะให้ตัดขาดสิ้นเยื่อใยไปเลยก็กระไรอยู่นะคุณขา

 

หลังจากรับงานใหม่หมาดๆ แต๊ก กระต่ายแก้ว ก็ต้องพาทีมมาเจอกับ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ถึงถิ่นทันที ซึ่ง โค้ชเฮง วิทยา เลาหกุล กุนซือของทัพฉลามก็ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมว่า เขาไม่สนว่าใครจะคุมทีมคู่แข่ง เพราะถึงใครจะทำทีม ฉลามก็จะเชือดให้ยับคารังอยู่แล้ว ซึ่งสุดท้ายแล้ว เจ้าบ้านก็ทำตามที่พูดจริงๆ ด้วยการอัดผู้มาเยือนไป 3-1 คว้าชัยชนะติดกัน 5 นัดรวด

แม้ ว่า โค้ชแต๊ก จะออกมาพูดหลังเกมว่า เขาไม่ซีเรียสอะไรที่แพ้ในนัดนี้ เพราะเพิ่งจะลงมาเตรียมทีมได้แค่แป๊ปเดียว และขอเวลาปรับอะไรๆ ให้เข้าทีเข้าทางเสียก่อน แต่คืนนั้นก็ปรากฏว่า กุนซือรายนี้ฮัมเพลง "น้องนอนไม่หลับ หัวใจมันกระสับกระส่าย" พร้อมกับนั่งกุมขมับปรับแผนให้ทัพกระต่ายไปด้วยยันดึกยันดื่น - เห็นอย่างนี้แฟนๆ บีจีก็ใจชื้น เพราะแม้ผลงานนัดแรกของโค้ชใหม่จะไม่สมใจเท่าไรนัก แต่ก็ได้โค้ชที่มีความมุ่งมั่นและมีฝืมือมาคุมหางเสือให้อุ่นใจ ไม่แน่ว่าปีนี้ พวกเขาอาจจะได้ลุ้นแชมป์ก็ได้นะตัวเธอ

 

 

อีกข่าวที่ตูมตาม ที่สุดในรอบสัปดาห์ (หรืออาจจะในรอบสองทศวรรษ) ก็ไม่พ้นข่าวเปลี่ยนกุนซืออีกเช่นกัน แต่คราวนี้เป็นข่าวของทีมดังระดับโลกอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ท่านเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือผู้ร่วมหัวจมท้ายกับทีมมาอย่างเหนียวแน่นถึง 26 ปี และเป็นเหมือนโลโก้ของสโมสร ประกาศวางมือจากตำแหน่ง เพือไปเล่นบทบาทอื่นให้กับทีมต่อไป

หลังจากข่าวนี้ออกมา ก็ทำเอาทั้งแฟนและไม่แฟนของทีมผีแดงร้องโอ้ววววส์!!!! ไปตามๆ กัน ก็ให้ตายเถอะ มีผีไม่มีเฟอร์กี้ ก็เหมือนกินบะหมี่ไม่มีเส้น เพราะยี่สิบกว่าปีมานี้ ท่านเซอร์แสดงผลงานให้เป็นที่ประจักษ์ พาผีตะลุยสร้างความยิ่งใหญ่มาทั่วถิ่นแคว้น ไอ้การจะวางมือไปให้คนอื่นทำแทนก็ย่อมสะเทือนวงการเป็นธรรมดา

 

ซึ่งก่อนหน้าที่ข่าวนี้จะถูกประกาศออกไปอย่างเป็นทางการ แพดดี้ ครีแลนด์ อดีตตำนานแข้งแห่งแมนฯ ยูไนเต็ด ก็ไปโวยลั่นผ่านรายการวิทยุมาแล้วว่า ข่าวนี้มันมั่วชัดๆ เพราะเขาไปเตร็ดเตร่อยู่ที่สโมสรมาสามสี่ชั่วโมงในวันก่อนหน้านี้ แต่ไม่ระแคะระคายว่าคุณเฟอร์กูสันจะก้าวลงจากตำแหน่งเลยแม้แต่น้อย พร้อมกับเรียกข่าวนี้ว่าเป็น 'ข่าวขยะ' ไปเรียบร้อย - "ผมว่าผมใกล้ชิดกับสถานการณ์ที่แมนฯ ยูไนเต็ด มากกว่าพวกสื่อทุกสำนักเลยนะ และผมก็ไม่เชื่อน้ำคำพวกนี้เลยสักนิด" แพดดี้กล่าวเอาไว้ ก่อนที่เขาจะหน้าแตกในอีกไม่กี่ชั่วโมงหลังจากนั้น...ไม่มีใครบอกลุงเหรอว่า อย่าออกตัวแรง

 


ดูเหมือนว่าเรื่องปลดโค้ชจะเป็นเทรนด์ของวงการฟุตบอลในช่วงนี้จริงๆ เพราะสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยก็ไม่วายจะอินเทรนด์กับเขาด้วย โดย วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฯ แง้มๆ ออกมาว่า จะขอแยกทางกับ "วินนี่" วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือชาวเยอรมันคนปัจจุบันของทีมช้างศึก

โดย นายกสมาคมให้เหตุผลกับสื่อว่า กุนซือคนเก่งทำงานขัดแย้งกับหลายฝ่ายตลอดช่วงเวลาที่เขาทำงานภายใต้ธง ไตรรงค์ และการสลัดรักบอกเลิกสัญญา น่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดแล้ว

 

สิ่งนี้ถือเป็นเซอร์ไพร์สเล็กๆ น่ารักๆ แบ๊วๆ ที่ท่านนายกจัดให้กับ วินนี่ เพราะเมื่อนักข่าวไปพูดคุยกับเจ้าตัว กุนซือเมืองเบียร์ถึงกับตาโตประหนึ่งซาบซึ้งกับเซอร์ไพร์สดอกนี้ พร้อมกับบอกว่า "ผม เพิ่งจะเจอเขาเมื่อวานนี้ และเราได้มีการพูดคุยกันเรื่องการพัฒนาฟุตบอลไทย เขาไม่ได้พูดเรื่องเกี่ยวกับการยกเลิกสัญญาผมเลยแม้แต่นิด"

บอกได้คำเดียวเลยว่า..."น่าร๊อกอ่ะ!!"
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »