ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เซอร์เตือนมอยส์ขวากหนามรออยู่เพียบ

เซอร์เตือนมอยส์ขวากหนามรออยู่เพียบ

Posted 16/05/2013 by siamsport

 

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตือนสติ เดวิด มอยส์ ว่าที่ผู้สืบทอดบัลลังก์ อย่าคิดเด็ดขาดว่าจะเจอเส้นทางที่โรยด้วยกลีบกุหลาบ แม้กับ ยูไนเต็ด จะมีทรัพยากรให้ใช้มากกว่า เอฟเวอร์ตัน ก็ตาม

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลล่าสุด ยืนยันว่า มั่นใจแล้วกับการเลือก เดวิด มอยส์ กุนซือเอฟเวอร์ตัน มาสืบทอดบัลลังก์ของตนเองใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แต่เอ่ยปากเตือนด้วยความหวังดีว่า อย่าคาดหวังว่าเส้นทางจะราบรื่น โรยด้วยกลีบกุหลาบ เพราะรับรองเลยว่า กุนซือร่วมชาติสกอตต์ จะเจอทางที่ขรุขระเพียบแน่นอน
 
เฟอร์กูสัน กล่าวถึง มอยส์ ตัวตายตัวแทนในซีซั่นหน้าว่า "สิ่งที่ผมรู้เกี่ยวกับ เดวิด ก็คือ เขาเป็นคนขยันและมีความซื่อสัตย์ เขามีปรัชญาในการทำงาน เป็นคนจริงจัง และผมคิดว่านี่เป็นคุณสมบัติที่จำเป็นจะต้องมี เขาเป็นคนที่มีความพยายาม ดูจากสิ่งที่เขาทำกับ เอฟเวอร์ตัน ก็ได้ 11 ปีที่แทบไม่มีเงินทองให้จับจ่ายใช้สอย แต่เขามีความอดทน และสร้างทีมที่ดีมากๆ ในช่วงไม่กี่ปีมานี้"
 
"ทั้งหมดนี้คือคุณสมบัติที่จำเป็นต้องมีในการทำงานที่สโมสรเรา สิ่งหนึ่งที่คุณต้องทำเลยก็คือเสียสละตัวเอง และอดทน แม้จะมีเงินมีทองแต่เส้นทางมันก็ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบเสมอไปหรอก คุณจะมีวันที่แย่ และยากลำบาก โดยเฉพาะเวลาแพ้" เฟอร์กูสัน กล่าว
 
เฟอร์กูสัน เผยอีกว่าแม้ทุกอย่างดูกระทันหัน แต่ความจริงเขาตัดสินใจร่วมกับบอร์ดสโมสรมาตั้งแต่เดือนมีนาคม และกังวลมาตลอดว่าข่าวจะรั่วออกมา "มันเป็นเรื่องยากเหมือนกัน แต่สโมสรรู้ตั้งแต่เดือนมีนาคมแล้ว เรานั่งคุยกัน ถกกัน และแน่นอนว่า เดวิด กิลล์ (ซีอีโอ) เองก็กำลังจะรีไทร์ และนั่นทำให้ผมมีปัญหา เพราะผมไม่อยากคิดว่าเรากำลังจะทำสโมสรให้เสียหลักหรือเปล่า"
 
"บางครั้งผมอยู่กับครอบครัวโดยลืมไปว่าตัวเองกำลังจะรีไทร์ และคุยกันถึงเรื่องฤดูกาลหน้า คุณเสียวว่าจะเผลอโพล่งบางสิ่งบางอย่างออกไป กว่าผมจะบอกลูกๆ ก็ในช่วงปลายเดือนมีนาคม แต่ เจสัน จะรู้เร็วหน่อย เพราะเขาทำงานกับผมตลอด ส่วนน้องชายผม ผมบอกเขาในคืนก่อนจะมีการประกาศข่าว เขาไม่ปลื้มเอามากๆ และต่อว่าผมด้วย!" เฟอร์กี้ กล่าว
 
ส่วนกับลูกทีมนั้น เฟอร์กูสัน บอกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หลังจากข่าวเริ่มรั่ว "ข่าวมันเริ่มรั่วออกมา ใช่มั้ย ? ข่าวลือมันหลุดออกมาในวันอังคาร มันยากที่จะเก็บทุกๆ อย่างเอาไว้ใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด บางครั้งข่าวก็เล็ดลอดออกมา และมันก็ลุกลามออกไป ผมพยายามปิดข่าว งานของผมส่วนหนึ่งก็คือกันพวกเราออกจากข่าวต่างๆ คุณต้องยอมรับว่าเราคือข่าว และมันมีความแตกต่างระหว่างข่าวดี กับข่าวร้าย"
 
"ผมพยายามจะกันข่าวร้ายๆ ให้อยู่ห่างจากสโมสร ซึ่งเป็นเรื่องยากมากในทุกวันนี้ ตอนประกาศเรื่องนี้กับสตาฟฟ์ กำลังใจผมค่อนข้างดี ผมว่ามันเป็นอะไรที่แปลก ช่วงไม่กี่วันมานี้มันหนักหนาสาหัสมาก และในคืนวันจันทร์ หลังจากการแห่ฉลอง ผมหลับไป 10 ชั่วโมง ผมหลับเป็นตาย สลบเหมือด! งานก็ไม่ไปทำ ผมไม่รู้เลยว่ามันกี่โมงกี่ยาม แต่ก็พอจะรู้อยู่ว่า เคที่ (ภรรยา) เข้ามาในห้องนอน ผมคิดว่าเธอคงมาเช็คดูว่าผมยังไม่ตาย!"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »