ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ตราหมีแชมป์โกปาฯ!ยิงแซงชุดขาวต่อเวลา2-1

ตราหมีแชมป์โกปาฯ!ยิงแซงชุดขาวต่อเวลา2-1

Posted 18/05/2013 by siamsport




        "ขุนพลตราหมี" แอต.มาดริด ผงาดคว้าแชปม์โกปาฯ ได้สำเร็จด้วยการเฉือน "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด 2-1 ช่วงต่อเวลาพิเศษหลังเวลาปกติทั้งสองทีมเสมอกัน 1-1 เกมนี้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ถูกใบเหลือง-แดงไล่ออกจากสนามนาทีที่ 114 ในศึกฟุตบอล โกปา เดล เรย์ สเปน (นัดชิงชนะเลิศ) เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 17 พ.ค. ที่ผ่านมา 

ฟุตบอล โกปา เดล เรย์ สเปน

(นัดชิงชนะเลิศ) ฤดูกาล 2012-13

วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม 2556

เรอัล มาดริด (ลา ลีกา) 1   -   1 แอต.มาดริด (ลา ลีกา)

(แอต.มาดริด ชนะต่อเวลาพิเศษ 2-1)
 


สนาม: เอสตาดิโอ ซานติอาโก้ เบร์นาเบว (มาดริด, สเปน)


        ศึกโกปา เดล เรย์ สเปน ในนัดชิงชนะเลิศมี กษัตริย์ฆวน คาร์ลอส และ สมเด็จพระราชินีโซเฟีย เสด็จมาทอดพระเนตรอยู่ด้วย


        "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด รองแชมป์ลา ลีกา ต้องขาด ราฟาแอล วาราน ปราการหลังดาวรุ่งวัย 20 ปี ทีมชาติฝรั่งเศส ที่มีอาการบาดเจ็บเข่าขวา เข้ารับการผ่าตัดในบ้านเกิดไปแล้ว ต้องใช้เวลาพักฟื้นนาน 4-6 สัปดาห์ ส่วนรายของ เปเป้ ปราการหลังทีมชาติโปรตุเกส ที่มีปัญหากับ โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์ชาวโปรตุกีส ไม่มีชื่ออยู่ในทีมเกมนี้


        ในแดนกลางได้ เมซุต โอซิล เพลย์เมคเกอร์ทีมชาติเยอรมัน ฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บข้อเท้ากลับมาลงปั้นเกมร่วมกับ ลูก้า โมดริช และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ช่วยกันปั้นเกมให้กับ คาริม เบนเซม่า กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสเข้าพังประตู โดยรายของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซัดไปแล้ว 6 ประตูในโกปา เดล เรย์ นำเป็นดาวซัลโวของทีมอยู่ในรายการนี้


        ทางด้าน "ตราหมี" แอต.มาดริด คู่ปรับร่วมเมืองได้ตัว ดีเอโก้ โกดิน ปราการหลังชาวอุรุกวัย พ้นโทษแบนกลับมาลงคุมแนวรับตามปกติ


        ตัวรุกวาง โกเก้, ดีเอโก้ คอสต้า กับ อาร์ดา ตูราน ลงทำเกมรุกหลัง ราดาเมล ฟัลเกา หัวหอกตัวเป้าชาวโคลอมเบียที่ซัดไปแล้ว 27 ประตูในลา ลีกา ส่วนดาวยิงสูงสุดในถ้วยนี้ของตราหมีคือ ดีเอโก้ คอสต้า กองหน้าชาวบราซิล ที่ซัดไปแล้ว 7 ประตู นำเป็นดาวซัลโวของศึกโกปา เดล เรย์ ด้วย


        ออกสตาร์ทครึ่งแรกไปได้ประมาณ 14 นาที ราชันชุดขาวได้ลุ้นก่อนจากลูกเตะมุมจากทางฝั่งขวา เมซุต โอซิล เปิดเข้ามา คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้ขึ้นโขกคนเดียวโล่งๆผ่านมือ ติโบลต์ กูร์กตัวส์ นายทวารชาวเบลเยี่ยมของตราหมี เข้าประตูไปให้เรอัล มาดริด นำก่อน 1-0 อย่างรวดเร็ว และประตูดังกล่าวเป็นประตูที่ 9 ของโรนัลโด้ ที่ยิงใส่แอต.มาดริด จาก 9 นัดที่พบกันทุกรายการ พร้อมกันนั้นยังเป็นประตูที่ 7 ของปีกชาวโปรตุกีส ในศึกโกปา เดล เรย์ ซีซั่นนี้


        ถัดมาสิบนาที ตราหมี เริ่มตั้งเกมได้บ้าง มีโอกาสจากฟรีคิกระยะประมาณ 20 หลาทางฝั่งซ้าย โกเก้ ตัดสินใจยิงอัดเข้าไป ทว่าโดน เบนเซม่า ลงมาช่วยสกัดทิ้งออกไปได้


        เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 34 ตราหมี ไล่ตามตีเสมอได้สำเร็จจากจังหวะที่ มาริโอ ซูอาเรซ ตัดบอลได้ แล้วต่อให้ ราดาเมล ฟัลเกา พลิกตัวพาบอลขึ้นหน้าก่อนกระตุกบอลล็อคหลบทั้ง ซามี เคดิร่า กับ ราอูล อัลบิโอล สองผู้เล่นของเรอัล มาดริด ก่อนที่ ฟัลเกา จะไหลขึ้นหน้าให้กับ ดีเอโก้ คอสต้า ตะบันด้วยซ้ายหักข้อบอลผ่าน ดีเอโก้ โลเปซ นายทวารของราชันชุดขาวที่ปัดได้แค่ปลายมือ เข้าประตูไปให้ แอต.มาดริด บี้ตามมาเป็น 1-1 และเป็นประตูที่ 8 ของดีเอโก้ คอสต้า นำเป็นดาวซัลโวในถ้วยโกปา เดล เรย์ ต่อไป


        ก่อนหมดครึ่งแรกแค่ 3 นาที เรอัล มาดริด เกือบได้เฮอีกครั้ง เมซุต โอซิล ได้วอลเลย์ด้วยเท้าซ้ายข้างถนัดจากนอกเขตโทษ บอลพุ่งต่ำกระเด้งพื้นไปชนเสาอย่างจัง  ครบ 45 นาทีแรกเสมอกันอยู่ 1-1



     มาเล่นกันต่อในครึ่งหลังได้ 8 นาที ตราหมี ได้ฟรีคิกทางกราบขวาเล่นลูกสูตรสั้นๆให้กับ โกเก้ เปิดเข้ากลางกองหลังชุดขาวสกัดวืดบอลมาถึง เชา มิรันด้า จับไม่ดีบอลกระเด้งเข้ามือของ ดีเอโก้ โลเปซ นายทวารเรอัล มาดริด


     มาถึงนาทีที่ 54 ชุดขาวน่าจะได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ โคเอนเตรา ผ่านเข้ากลาง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะชาวโปรตุกีสเข้าชาร์จไม่ถึง โดยนาทีเดียวกันนั้น โคเอนเตรา ไปทำฟาวล์ ดีเอโก้ คอสต้า รับใบเหลืองไป


     หนึ่งชั่วโมงของเกมการแข่งขัน แอต.มาดริด น่าจะได้เช่นกันเมื่อ กาบี เฟร์นานเดซ โยนจากทางด้านขวาไปเสาสองให้กับ ฟิลิเป้ หลุยส์ กาสมีร์สกี้ วอลเลย์ด้วยซ้ายแบบไม่จับบอลถากเสาออกไป


     นาทีที่ 61 เรอัล โต้ขึ้นมาบ้าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ลากมาถึงสุดเส้นหลังด้านซ้ายก่อนปาดกลับเข้ามากลางกรอบเขตโทษบอลแฉลบผู้เล่นของตราหมี มาเข้าทางของ คาริม เบนเซม่า แปด้วยซ้ายไปชนเสาออกมาเข้าทางของ เมซุต โอซิล ล็อคหลบ ดีเอโก้ โกดิน ที่พยายามล้มตัวขวาง ก่อน โอซิล จะซัดด้วยซ้ายไปติดขาของ ฆวนฟราน ตอร์เรส แบ็คขวาตราหมีที่ลงมาช่วยคุมเส้นประตู ช่วยสกัดทิ้งออกมาได้อย่างไม่น่าเชื่อ


     เจ็ดนาทีต่อมา ราชันชุดขาว ได้ฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษจากจังหวะที่ เบนเซม่า ไปโดน โกดิน ทำฟาวล์ ผู้ตัดสินเป่าเป็นฟรีคิก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซัดเรียดด้วยขวาทะลุกำแพงไปชนเสาออกมาเข้าทาง เอสเซียง ตวัดยิงด้วยซ้ายทันทีบอลข้ามคานไป


     ท้ายเกมนาทีที่ 77 โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์ของเรอัล มาดริด ไปโวยวายใส่ผู้ตัดสินที่เป่าให้ เบนเซม่า ไปทำฟาวล์ ซูอาเรซ ว่าไม่สมควรเป็นการฟาวล์ เลยโดนผู้ตัดสินมาไล่ออกจากม้านั่งสำรอง ทำให้ มูรินโญ่ ต้องเดินกลับเข้าอุโมงค์ผู้เล่นไป


     เลยผ่านมาถึงนาทีที่ 85 โรนัลโด้ หลุดขึ้นไปเปิดบอลริมเส้นฝั่งซ้ายเลยผ่านไปถึง โอซิล อีกฝั่งแต่ไม่สามารถดึงบอลลงได้หลุดออกด้านข้างไป


     เวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มอีกไม่ได้ จบเกมเสมอกัน 1-1 ต้องไปตัดสินกันในช่วงต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาที

     ช่วงต่อเวลาพิเศษนาทีที่ 98 ตราหมีได้เฮลั่นสนั่นเมื่อได้ประตูแซงขึ้นนำ 2-1 จากการเติมเกมขึ้นมาสอดโหม่งของ เชา มิรันด้า ที่ตัดหน้า ดีเอโก้ โลเปซ เข้าไปไม่เหลือ

     นาทีที่ 101 ตราหมีได้ลูกฟรีคิก บริเวณกรอบเขตโทษ ชุดขาว เป็น ฟัลเกา รับหน้าที่ซัดแต่บอลเหินข้ามคานไปไม่ได้ลุ้น

     นาทีที่ 105 ชุดขาว ได้เปิดลูกตั้งแตะเข้าโหมบุก ตราหมี แต่ไม่ผ่านการป้องกันผู้ตัดสินเป่าหมดช่วงต่อเวลาพิเศษครึ่งแรก ตราหมี นำ ชุดขาว 2-1



     มาลุ้นต่อช่วงครึ่งเวลาหลังของการต่อเวลาพิเศษ นาทีที่ 108 ชุดขาว พลาดโอกาสได้ประตูตีเสมอไปอย่างน่าเสียดายเมื่อ เมซุด โอซิล ได้แปจ่อไม่ถึง 5 หลาจาการเปิดบอลด้านข้างแต่ ติโบลต์ กูรกตัวส์ ล้มตัวปัดบอลออกไปได้อย่างเหลือเชื่อ


     นาทีที่114 ชุดขาวมาเหลือผู้เล่น 10 คน จากจังหวะเอาคืนของ โรนัลโด้ ที่ต่อเนื่องจากจังหวะ กาบี เฟร์นานเดซ กัปตันทีมตราหมีเข้าด้านหลัง โรนัลโด้ ลอยตัวล้มลงพร้อมยกเท้าเปิดปุ่มเจตนาเข้าใส่ที่หน้า กาบี กรรมการชักใบเหลืองที่สองกลายเป็นใบแดงไล่ออกจากสนามทันที และมีเหตุวุ่นวายต่อเนื่องเริ่มจาก ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ กุนซือตราหมี ที่มีปากเสียงและจะเข้าไปเอาเรื่อง เปเป้ ข้างสนาม อีกทั้ง ติโบลต์ กูร์กตัวส์ ถูกแฟนบอลขว้างเหรียญเข้าที่หัวอีกคน


     เลยผ่านมาถึงนาทีที่ 124 ตราหมีเหลือผู้เล่น 10 คนบ้าง โดย กาบี เฟร์นานเดซ ถูกใบเหลืองที่สองกลายเป็นใบแดง จบเกม แอต.มาดริด เอาชนะ เรอัล มาดริด ไปได้ 2-1 คว้าแชมป์ โกปา เดล เรย์ ได้สำเร็จ นับเป็นแชมป์สมัยที่ 10 ของสโมสร และเป็นการเอาชนะ ราชันชุดขาว ได้เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่เดือนตุลาคม ปี 1999 อีกด้วย


รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม


     เรอัล มาดริด: ดีเอโก้ โลเปซ - ไมเคิ่ล เอสเซียง, เซร์คิโอ รามอส (กัปตันทีม), ราอูล อัลบิโอล, ฟาบิโอ โคเอนเตรา (อัลบาโร่ อาร์เบลัว น.91) - ชาบี อลอนโซ่, ซามี เคดิร่า - เมซุต โอซิล, ลูก้า โมดริช (อังเคล ดิ มาเรีย น.91), คริสเตียโน่ โรนัลโด้ - คาริม เบนเซม่า (กอนซาโล่ อิกวาอีน น.91)

     สำรองไม่ได้ใช้:
อีเกร์ กาซียาส (ผู้รักษาประตู) - ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่, กาก้า, โฆเซ่ กาเยฆอน

     ใบเหลือง
-แดง:
  คริสเตียโน่ โรนัลโด้ น.116


     แอต.มาดริด: ติโบลต์ กูร์กตัวส์ - ฆวนฟราน ตอร์เรส, เชา มิรันด้า, ดีเอโก้ โกดิน, ฟิลิเป้ หลุยส์ กาสมีร์สกี้ - กาบี เฟร์นานเดซ (กัปตันทีม), มาริโอ ซูอาเรซ - โกเก้ (ราอูล การ์เซีย น.113), ดีเอโก้ คอสต้า (อาเดรียน โลเปซ น.105+), อาร์ด้า ตูราน (คริสเตียน โรดริเกซ น.111) - ราดาเมล ฟัลเกา

     สำรองไม่ได้ใช้:
เซร์คิโอ อเซนโฆ่ (ผู้รักษาประตู) - ดาเนี่ยล "กาต้า" ดิอ๊าซ, ติอาโก้ เมนเดส, โอลิเบร์ ตอร์เรส

     ใบเหลือง
-แดง:
กาบี เฟร์นานเดซ น. 124


     ผู้ตัดสิน: การ์ลอส กลอส โกเมซ
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สุดแนว!แข้งชุดขาวทำโฆษณาใช้ลูกบอลเล่นกอล์ฟ
    บรรดาพ่อค้าแข้งของ เรอัล มาดริด ประกอบด้วย กอนซาโล่ อิกวาอิน, เมซุต โอซิล, ราฟาแอล วาราน และ ฟาบิโอ โกเอนเตรา รวมตัวกันเล่นบอลโดยใช้กฎของการแข่งกอล์ฟ เพื่อถ่ายโฆษณาให้ "บีวิน" สปอนเซอร์รายใหญ่ของทีม โดยคนที่เรียกเสียงฮือฮาได้มากที่สุดก็คือ วาราน ที่จิ้มบอลระยะไกลลงหลุมได้อย่างแม่นยำ
  • ชิงดำโกปาฯ!ชุดขาวฟัดตราหมี,โด้วัดคมฟัลเกา
    "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด เตรียมจัดทัพเต็มอัตราศึกนำล่าตาข่ายโดย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เกมปะทะแข้ง "ขุนพลตราหมี" แอต.มาดริด ที่พร้อมสู้เต็มสูบลุ้น ราดาเมล ฟัลเกา ยิงปิดสกอร์ ในศึกฟุตบอล โกปา เดล เรย์ สเปน (นัดชิงชนะเลิศ) คืนวันศุกร์ที่ 17 พ.ค. ศกนี้
  • มูรินโญ่รับคงแปลกๆคุมทีมดวลผีที่ไม่มีเฟอร์กี้
    โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์ เรอัล มาดริด เผยตนจะนึกถึงช่วงเวลาของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยอดกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตลอดไป หลังเจ้าตัวประกาศอำลาตำแหน่งทันทีเมื่อจบฤดูกาล พร้อมรับ เป็นเรื่องที่ทำใจลำบากหากต้องเยือน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด โดยที่ไม่มี "ป๋า" อีกต่อไป
  • เสี่ยหมีโดนแฉ!ที่จริงอยากได้ป๋าคุมสิงห์ก่อนดึงมู
    "เสี่ยหมี" โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีม เชลซี โดนแฉความลับ ตอนที่คิดจะเปลี่ยนโค้ชครั้งแรก หลังเข้ามาเทกโอเวอร์ "สิงห์บลูส์" นั้น ไม่ได้เห็น โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือโปรตุกีส อยู่ในสายตาเลย และคนที่อยากได้มาคุมทีมแทน เคลาดิโอ รานิเอรี่ ขณะนั้นคือ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด นั่นเอง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »