ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » กบหวังเดินหน้าสร้างประวัติศาสตร์ในเอซีแอล คูเปอร์รับไม่ง่ายแม้ได้เปรียบ

กบหวังเดินหน้าสร้างประวัติศาสตร์ในเอซีแอล คูเปอร์รับไม่ง่ายแม้ได้เปรียบ

Posted 20/05/2013 by goal.com

 

สุเชาว์ นุชนุ่ม หวังพลพรรคเซราะกราวเดินหน้าสร้างประวัติศาสตร์ในเอซีแอลต่อไปขณะที่ สก๊อตต์ คูเปอร์ รับไม่ใช่งานง่ายแม้ได้เปรียบเรื่องสกอร์ในนัดแรก

วันที่ 20 พ.ค. เมื่อเวลา 11.00น. ตามเวลาท้องถิ่น ภายในสนามบุนยอดกอร์ สเตเดี้ยม จัดแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลสโมสรชิงแชมป์เอเชียรายการ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2013 รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง ระหว่างทีมบุนยอดกอร์ พบกับ บุรีรัมย์ ยูไยเต็ด ในวันอังคารที่ 21 พ.ค.นี้ ที่สนามบุนยอดกอร์ สเตเดี้ยม เวลา 19.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งช้ากว่าไทย 2 ชั่วโมง

การแถลงข่าวเริ่มขึ้นโดย ทางทีมเยือนก่อน (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด) ได้ขึ้นแถลงข่าวเป็นทีมแรกโดยมี สก็อต คูเปอร์ กุนซือใหญ่ของทีม "ปราสาทสายฟ้า" พร้อมด้วย "กัปตันกบ" สุเชาว์ นุชนุ่ม ขณะทีี่เจ้าบ้านส่ง มีร์ยาลอล คาซิมอฟ กุนซือใหญ่ของทีม พร้อมด้วย มาร์โก้ มาร์ซิค มิดฟิลด์ตัวเก่งของทีมร่วมแถลงข่าว

สก็อต คูเปอร์ กล่าวว่า "ถือเป็นโอกาสที่ดี ที่ทีมบุรีรัมย์ฯได้ผ่านเข้ามาเล่นในรอบนี้ คิดว่าผลการแข่งขันที่ผ่านมาเกมแรกที่เราเอาชนะมาได้ 2-1 จะยังได้เปรียบอยู่เล็กน้อย แต่ยอมรับว่าเกมวันพรุ่งนี้เป็นเกมที่หนักและยากเกมหนึ่ง เพราะทีมบุนยอดกอร์เป็นทีมที่ดีในระดับเอเชีย เคยผ่านเข้ามาเล่นเอเอฟซี แชมเปี้ยนลีก หลายสมัยมาแล้ว แต่เราก็จะพยายามเล่นตามแผนที่ดีที่สุดของเราที่วางไว้ต่อกรกับเจ้าบ้าน และก็ป็นเรื่องที่น่ายินดี ที่เราจะได้นักเตะที่พ้นจากติดโทษแบบกลับมาช่วยทีม 2 คน นั้นก็คือ สุเชาว์ นุชนุ่ม และ คาเมโล กอนซาเลซ ที่จะช่วยสร้างความแตกต่างในเกมให้มากยิ่งขึ้น"

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าว ชาวอุซเบถามต่อด้วยว่า เกมที่เล่นกับบีอีซี เทโรศาสน ก่อนเดินทางหนึ่งวันและมีผู้ตัดสินเป็นชาวอุซเบฯลงทำหน้าที่ในเกมดังกล่าว เป็นอย่างไร คูเปอร์ ตอบว่า "ผู้ตัดสินทำหน้าที่ได้ดีมาก และทีมบุรีรัมย์ก็เน้นเกมแข่งขันลีกในประเทศของเราเป็นหลักอยู่แล้ว แม้ว่าผลสกอร์ที่ออกมาจะทำได้แค่เสมอกันไป 1-1 ก็ตาม"

ส่วนเรื่องการ เปลี่ยนแปลงโค้ชคนใหม่ของทีมบุรีรัมย์นั้น ซึ่งก่อนหน้านี้ในรอบแรกเป็น "โค้ชแต๊ก" อรรถพล ปุษปาคม และมาเปลี่ยนในรอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็น "สก็อต คูเปอร์" โดยเจ้าตัวกล่าวว่า "การเปลี่ยนแปลงโค้ชคนใหม่เลยของทีมนั้นเป็นสิ่งที่แย่ที่สุดสำหรับทีม เพราะจะต้องมาปรับระบบการเล่นและตัวนักเตะเองกันใหม่ แต่ผมตั้งแต่เข้ามาคุมทีม 5 นัดหลังสุด ก็ไม่ได้มีความแตกต่างอะไรมาก เพียงแค่ปรับในส่วนเล็กๆน้อยๆของทีมให้ดีขึ้น เพราะผมเองก็เป็นทีมงานสต๊าฟโค้ชชุดเก่าของทีมชุดนี้อยู่แล้ว"

ส่วน "กัปตันกบ" กล่าวว่า "เกมพรุ่งนี้ต้องเป็นเกมที่สนุกมากแน่นอน เพราะต่างคนต่างหวังที่จะอยากผ่านเข้าไปเล่นในรอบต่อไปให้ได้ แต่ทีมบุรีรัมย์ของเราก็หวังเช่นกันเพื่อสร้างประวัติศาสตร์ให้กับสโมสรและ แฟนบอลชาวไทยอีกครั้งเข้าไปเล่นในรอบ 8 ทีมสุดท้ายให้ได้ต่อไป"

ด้าน มิรยาลอล โคสิมอฟ กุนซือใหญ่บุนยอดกอร์ กล่าวว่า "เกมพรุ่งนี้เป็นเกมที่สำคัญ และเราก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด แม้ว่าเกมนัดแรกที่เราบุกไปเยือนบุรีรัมย์ที่ประเทศไทยจะพ่ายมา 1-2 ก็ตาม แต่เกมนัดนี้ เราไม่มีโอกาสอีกแล้ว เพราะฉะนั้นเราจะทำให้เหมือนเกมนัดที่ผ่านมาไม่ได้ และเราก็หวังที่อยากจะผ่านเข้าไปเล่นรอบต่อไปให้ได้เช่นกัน"

พร้อม กันนี้ ผู้สื่อข่าวจากประเทศไทยพยายามจะถามโค้ชของทีมบุนยอดกอร์ว่า มองคู่ต่อสู้เป็นอย่างไรและผู้เล่นคนไหนของบุรีรัมย์ฯที่น่าจับตามองเป็น พิเศษ แต่เจ้าตัวกลับปฏิเสธพร้อมเบี่ยงประเด็นและกล่าวเอ่ยชมทีมบุรีรัมย์ว่า "ทีมเรายินดีต้อนรับนักเตะบุรีรัมย์ฯทุกคน ผู้เล่นทุกคนนิสัยดีและน่ารักมาก แถมยังเล่นเกมได้ดีอีกด้วย และยังเป็นทีมที่มีความแข็งแกร่งมากในประเทศไทย ผมก็อยากให้แฟนบอลชาวอุซเบฯได้เห็นฝีเท้าของบุรีรัมย์เหมือนกันว่าเป็น อย่างไร"

ขณะที่ มาร์โก้ บลาซิช นักเตะตัวเก่งของทีม กล่าวยอมรับว่า "บุรีรัมย์ฯชุดนี้เป็นชุดที่แข็งแกร่งกว่าทีมบุนยอดกอร์มาก แต่ทีมเราก็หวังที่อยากเอาชนะในบ้านเราให้ได้เช่นกัน"

สำหรับแฟนบอล ชาวไทยที่ไม่ได้เดินทางมาเชียร์ถึงขอบสนามแข่งขัน ทางสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ติดตั้งจอทีวียักษ์ 6 จอ หน้าสนามนิว ไอโมบาย สเตเดี้ยม เพื่อรองรับแฟนบอลให้ลุ้นและเป็นกำลังใจให้กับทีมและตัวนักเตะ โดยจะเริ่มถ่ายทอดตั้งแต่เวลา 18.00น. เป็นต้นไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »