ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » ลาซิโอซิวโคปปาฯ!ลูลิชซัดเฉือนหมาป่า1-0

ลาซิโอซิวโคปปาฯ!ลูลิชซัดเฉือนหมาป่า1-0

Posted 27/05/2013 by siamsport

 

"อินทรีฟ้า-ขาว" ลาซิโอ คว้าแชมป์ โคปปาฯ สมัยที่ 6 ได้สำเร็จหลัง เซนาด ลูลิช รับบทฮีโร่ซัดประตูชัยเฉือน "หมาป่า" โรม่า ไปแบบสุดมันส์ 1-0 ในศึกฟุตบอล โคปปา อิตาเลีย นัดชิงชนะเลิศ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 26 พ.ค. ที่ผ่านมา

 

ฟุตบอล โคปปา อิตาเลีย นัดชิงชนะเลิศ

วันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม 2556

โรม่า 0   -   1 ลาซิโอ


สนาม : สตาดิโอ โอลิมปิโก


        ฟุตบอลโคปปา อิตาเลีย นัดชิงชนะเลิศ ประจำฤดูกาล 2012-13 เป็นการโคจรมาเจอกันของสองทีมคู่ปรับร่วมกรุงโรม ผู้ชนะยังได้สิทธิ์ผ่านเข้าไปเล่นในศึกยูโรป้า ลีก ซีซั่นหน้า โดยก่อนเกมได้มีการแสดงของ "ไซ" ซูเปอร์สตาร์ชาวเกาหลีใต้ ที่มาสร้างสีสันด้วย


        โรม่า มีข่าวดีที่ นิโกลัส บูร์ดิสโซ่ พ้นโทษพักแข้งกลับมา ส่วนแนวรุกเลือกใช้ เอริค ลาเมล่า, ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ, มาร์กินโญ่ และ มัตเตีย เดสโตร ทำให้ ปาโบล ออสวัลโด้ ที่พ้นแบนเช่นกัน เป็นสำรองไปก่อน ด้าน ลาซิโอ มาเกือบเต็มสูบ นำโดย อันโตนิโอ คันเดรว่า, แอร์นาเนส และ มิโรสลาฟ โคลเซ่


        เริ่มมาเป็น "อินทรีฟ้า-ขาว" ได้เสียวก่อน เซนาด ลูลิช ส่องไกลด้วยขวานอกกรอบเขตโทษ แต่ บ็อกดาน โลบอนท์ ยังพุ่งปัดเอาไว้ได้ โคลเซ่ ตามซ้ำก็เข้าข้างตาข่าย


        โรม่า ตอบโต้บ้าง ต๊อตติ ซัดด้วยขวาจากระยะประมาณ 20 หลา ทว่า เฟเดริโก้ มาร์เค็ตติ ยังพุ่งรับติดมือ


        โอกาสเป็นของ "หมาป่าเหลือง-แดง" อีกครั้ง นาทีที่ 10 มาร์กินโญ่ เปิดจากซ้ายเข้ากลาง เดสโตร ชิ่งต่อทันทีให้ ไมเคิ่ล แบร็ดลี่ย์ เติมขึ้นมาทะลุเข้าเขตโทษ ก่อนตวัดยิงหลุดเสาไกลไปนิดเดียว


        จากนั้น ลาเมล่า ได้กดด้วยซ้ายหน้ากรอบเขตโทษ ยังเป็น มาร์เค็ตติ ที่พุ่งรับเอาไว้ได้


        ผ่านมาถึงนาทีที่ 34 ลาซิโอ มีลุ้นที่สุด เมื่อ ลูลิช ครอสจากซ้ายให้ โคลเซ่ โหม่งเต็มศีรษะ แต่บอลไปตรงตัว โลบอนท์ ปัดได้ทัน
 

        ท้าย ครึ่งแรก มาร์กินยอส ลุยขึ้นทางขวา ก่อนโยนเข้ากลางให้ เดสโตร เทกตัวโขกหลุดเสาสองไม่มาก จบ 45 นาทีแรกทั้งสองทีมเจ๊ากันไปก่อนแบบไร้สกอร์


        ครึ่งหลังเกมยังเป็นไปแบบสูสี มาร์กินโญ่ กระชากตั้งแต่กลางสนามขึ้นมาแล้วตัดสินใจสับไกด้วยขวา บอลยังไปตรง มาร์เค็ตติ ล้มตัวรับเข้าซองไม่มีปัญหา


        นาทีที่ 58 คันเดรว่า ลองกระหน่ำด้วยขวาจากระยะเกือบ 30 หลา บอลไปตรงตัว โลบอนท์ รับไม่พลาด


        ถัดมา มาร์กินโญ่ แปะคืนหลังให้ ต๊อตติ วิ่งเข้ามาอัดเปรี้ยงเต็มข้อ แต่บอลยังไม่เข้าเป้า


        เกมเริ่มเปิดแล้ว นาทีที่ 68 ลูลิช ครอสจากซ้ายไปเสาสองให้ สเตฟาโน่ เมารี ที่เพิ่งลงมาเป็นสำรอง ตวัดกลับเข้ากลาง ทว่า โคลเซ่ ชาร์จไม่โดนแบบหวุดหวิด


        ให้หลังไม่นาน ต๊อตติ ซัดไกลไปติดเซฟ มาร์เค็ตติ และจากนั้น มาร์กินโญ่ จ่ายเข้าเขตโทษให้ เดสโตร ล็อกยิงก็ยังไม่ผ่านมือนายทวารทีมชาติอิตาลี


        เป็นพลพรรค "เบียงโคเชเลสเต้" มาได้ประตูก่อนในนาทีที่ 71 จากจังหวะที่ คันเดรว่า หลุดขึ้นทางขวา ก่อนปาดเข้ากลาง โลบอนท์ พุ่งปัดโดนไม่เต็ม และเป็น ลูลิช ชาร์จที่เสาสองตุงตาข่าย ขึ้นนำ 1-0


        ลูกทีมของ ออเรลิโอ อันเดรอัซโซลี่ อยู่เฉยไม่ได้ ต๊อตติ เปิดฟรีคิกเข้าเขตโทษ บอลตกลงพื้น มาร์เค็ตติ ปัดกระดอนไปชนคานก่อนตามรับได้ฉิวเฉียด


        ช่วงเวลาที่เหลือ "จัลโล่รอสซี่" พยายามโหมบุกหวังเอาประตูตีเสมอให้ได้ แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่เด็ดขาดพอ จบเกม ลาซิโอ เฉือนชนะ โรม่า 1-0 คว้าแชมป์โคปปา อิตาเลีย ได้สำเร็จ พร้อมเป็นสมัยที่ 6 ของสโมสรด้วย
 
 

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม


        โรม่า :
บ็อกดาน โลบอนท์-มาร์กินยอส, นิโกลัส บูร์ดิสโซ่, เลอันโดร กัสตัน, เฟเดริโก้ บัลซาเร็ตติ- ดานิเอเล่ เด รอสซี่, ไมเคิ่ล แบร็ดลี่ย์- เอริค ลาเมล่า, ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ, มาร์กินโญ่- มัตเตีย เดสโตร


        ลาซิโอ
: เฟเดริโก้ มาร์เค็ตติ- อับดูลาย กงโก, จูเซ็ปเป้ เบียว่า, ลอริค กาน่า, สเตฟาน ราดู- อันโตนิโอ คันเดรว่า, โอเกนยี่ โอนาซี่, คริสเตียน เลเดสม่า, แอร์นาเนส, เซนาด ลูลิช- มิโรสลาฟ โคลเซ่


        ผู้ตัดสิน
:
ดานิเอเล่ ออร์ซาโต้

ทำเนียบแชมป์โคปปา อิตาเลีย 10 ปีหลังสุด


ฤดูกาล  

แชมป์

2012-13  

ลาซิโอ

2011-12  

นาโปลี

2010-11  

อินเตอร์ มิลาน

2009-10  

อินเตอร์ มิลาน

2008-09  

ลาซิโอ

2007-08  

โรม่า

2006-07  

โรม่า

2005-06  

อินเตอร์ มิลาน

2004-05  

อินเตอร์ มิลาน

2003-04  

ลาซิโอ

 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »