ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » มูเชื่อผู้คนคาดหวังในตัวตอร์เรสมากเกินเหตุ

มูเชื่อผู้คนคาดหวังในตัวตอร์เรสมากเกินเหตุ

Posted 17/06/2013 by siamsport

 

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ เชลซี รับตนมองว่า เฟร์นานโด ตอร์เรส หัวหอกเลือดกระทิงดุ คือนักเตะธรรมดาคนหนึ่ง ไม่ได้มีอะไรโดดเด่นกว่าชาวบ้านเลยแม้แต่น้อย เพียงแต่คนไปตั้งความหวังกับเขามากจนเกินไปเท่านั้น เพราะมองจากสถิติอันสุดยอดในอดีตสมัยอยู่กับ ลิเวอร์พูล

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมคนใหม่ เชลซี แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เผยอันที่จริงตนมองว่า เฟร์นานโด ตอร์เรส กองหน้าทีมชาติสเปน เป็นเพียงแค่นักเตะธรรมดาคนหนึ่งเท่านั้น ไม่ได้มีอะไรที่พิเศษแตกต่างจากคนอื่นเลย แต่เหตุที่ผู้คนต่างคาดหวังในตัวของ หัวหอกรายนี้ มากเกินไป ก็คงน่าจะเป็นเพราะการดูจากผลงานสมัยที่เขายังอยู่กับทัพ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล นั่นเอง
 
มูรินโญ่ พูดถึง ตอร์เรส ที่ย้ายจาก "เร้ด แมชีน" มาอยู่กับ "สิงโตน้ำเงินคราม" ด้วยค่าตัว 50 ล้านปอนด์ (ราว 2,250 ล้านบาท) เมื่อปี 2011 ว่า "จนถึงตอนนี้ ตอร์เรส ก็เป็นนักเตะธรรมดาคนหนึ่ง บางคนอาจจะคาดหวังอะไรที่มากกว่านี้ เพราะขีดความสามารถของเขากับสิ่งที่เขาเคยทำได้ก่อนหน้านี้ แต่ก็ไม่ได้แย่อย่างที่คนพยายามพูดกันก่อนหน้านี้"
 
เมื่อถูกถามถึงการแทรกแซงการทำงานของ โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีมมหาเศรษฐีชาวรัสเซีย ในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ อดีตนายใหญ่ เรอัล มาดริด ตอบว่า "ในช่วงเวลาของผมเจ้าของทีมไม่เคยเข้ามาแทรกแซงการทำงานของผู้จัดการทีมเลย ไม่ว่าจะเป็นส่วนของการซ้อม, การเลือกตัวผู้เล่น, นักเตะชื่อดังที่ผมต้องการจะซื้อเข้ามา"
 
"คุณต้องการรู้ความจริงเกี่ยวกับ (อังเดร) เชฟเชนโก้ หรือไม่ ? ผมหวังว่าบอร์ดบริหารคงจะไม่รู้สึกไม่พอใจกับผม พวกเราต้องการที่จะซื้อ ซามูเอล เอโต้ เชาเป็นเป้าหมายของเรา พวกเราต้องการ เอโต้ และเจ้าของทีมก็พร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อดึง เอโต้ มาที่นี่"
 
"เขาเป็นนักเตะที่ผมต้องการ ทำไมนะเหรอ? เพราะ เอโต้ เป็นนักเตะเพียงคนเดียวที่น่าจะเล่นร่วมกับ ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา ได้ในการเปลี่ยนระบบมาใช้กองหน้า 2 ตัว ซึ่งตัวเขาเองก็พร้อมจะเล่นร่วมกับ ดร็อกบา ด้วยเช่นกัน กับระบบที่เรามีในช่วงเวลานั้น กับการมีนักเตะแนวรุก 3 ตัว โดยมี เอโต้ เป็นตัวริมเส้น ผมทำกับเขาเหมือนตอนที่อยู่ที่ อินเตอร์ มิลาน พวกเราต้องการ เอโต้ และเจ้านายก็ทำทุกอย่างเพื่อดึง เอโต้ เข้ามา เช่นเดียวกับ ปีเตอร์ เคนยอน ที่ทำอย่างเต็มที่ด้วยเหมือนกัน" 
 
แต่ท้ายที่สุด บาร์เซโลน่า บอกว่า "พวกเขาไม่ต้องการจะขาย ลืมมันไปซะ ไม่ว่าจะให้ราคาเท่าไหร่" เจ้าของทีมก็ทำทุกอย่างเพื่อซื้อตัวเขา ทว่ามันก็ไม่มีทางเป็นไปได้ หลังจากนั้นพวกเราจึงต้องหันไปหาทางเลือกอื่น และก็ได้ตัว เชฟเชนโก้ มา ผมก็พอใจกับตัวเขา เช่นเดียวกันในการซื้อนักเตะชั้นนำเข้ามา เมื่อคุณซื้อมาด้วยเม็ดเงินมหาศาล บางครั้งก็ใช่ว่าจะได้ผลเสมอไป แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่ของคุณหรือสโมสร เพียงแค่มันไม่ได้ผลก็เท่านั้น" มูรินโญ่  ทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ชูร์เล่ไม่หวั่นฟอร์มดับแบบมาริน
    อันเดร ชูร์เล่ ปีกจอมทะลวงประตู ของ เชลซี กร้าวบอกไม่กลัวว่าจะล้มเหลวที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ แบบ มาร์โค มาริน ที่ย้ายมาแล้วโดนปัญหาบาดเจ็บ จนฟอร์มไม่เอาอ่าวในปีที่แล้ว ก่อนชม โชเซ่ มูรินโญ่ โค้ชโปรตุกีส ว่าเป็นคนที่แค่เห็นภายนอกก็เจ๋งแล้ว
  • บาร์ซาก็ไม่สน! น้องตอร์หวัง"มู"ช่วยปลุกวิญญาณเพ็ชรฆาตคืนชีพ
    ได้ใจแฟนสิงห์ไปเต็มๆ! เอล นินโญ ยืนยันว่าไม่สนใจย้ายร่วมทัพบาร์ซา พร้อมหวัง โชเซ มูรินโญ จะช่วยทำให้เขากลายเป็นดาวยิงหมายเลขหนึ่งของโลกอีกครั้ง
  • สิงห์เท่านั้น! มูรินโญออกปาก ไม่อยากเป็นเฟอร์กี้สอง
    กุนซือชาวโปรตุกีส เปิดปากถึงเรื่องที่เขาเคยคุยกับเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ว่าจะเข้ารับงานที่เชลซี หลังจากที่บรมกุนซือชาวสก็อตบอกเขาว่าจะรีไทร์เมื่อหลายเดือนก่อน
  • ยื่น20ล้านป.!มูปลื้มเลวานอยากได้ร่วมทัพสิงห์
    ลือกระฉ่อน โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ เชลซี ชื่นชอบ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ หัวหอก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แบบสุดๆ และอยากได้มาเป็นตัวความหวังใหม่ในการไล่ล่าประตูของ "สิงห์บลูส์" ในฤดูกาลหน้า เผยเตรียมยื่นข้อเสนอลองใจ "เสือเหลือง" 20 ล้านปอนด์ และบินเจรจาถึงเยอรมัน ด้วยตัวเอง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »