ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » โรนัลโด้ติดโผลุ้นรางวัลเท้าทองคำปี2013

โรนัลโด้ติดโผลุ้นรางวัลเท้าทองคำปี2013

Posted 08/07/2013 by siamsport

 

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด มีลุ้นเป็นนักเตะโปรตุเกสคนแรกที่ได้รางวัลเท้าทองคำ หลังจากมีชื่อเป็น 1 ใน 10 ผู้เข้าชิงประจำปี 2013 ร่วมกับตัวเต็งคนอื่นๆ อย่าง อันเดรส อิเนียสต้า และ อีเกร์ กาซียาส สองดาวดังทีมชาติสเปน

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกตัวเก่งของ เรอัล มาดริด ทีมยักษ์ใหญ่ศึกลา ลีกา สเปน ได้รับการประกาศให้เป็น 1 ใน 10 รายชื่อนักเตะที่เข้าชิงรางวัลเท้าทองคำประจำปี 2013 ซึ่งเป็นรางวัลที่จัดตั้งมาตั้งแต่ปี 2003 เพื่อมอบให้นักเตะที่เก่งที่สุดในโลกที่มีอายุตั้งแต่ 28 ปีขึ้นไป
 
หาก โรนัลโด้ ได้รางวัลเท้าทองคำปีนี้ เขาจะเป็นคนแรกจากโปรตุเกส ขณะที่ อีเกร์ กาซียาส นายทวารเพื่อนร่วมทีม "ราชันชุดขาว" และ อันเดรส อิเนียสต้า กองกลางบาร์เซโลน่า ก็มีชื่อเข้าชิงเช่นกัน โดยผู้ที่เคยได้รางวัลนี้มาแล้วมีนักเตะอย่าง โรเบร์โต้ คาร์ลอส, โรนัลดินโญ่, ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ และปีล่าสุดเป็นของ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช
 
นักเตะมีสิทธิ์ได้รับรางวัลนี้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น โดยพิธีมอบรางวัลจะจัดขึ้นที่โมนาโกทุกปี และปี 2013 จะได้รับเกียรติจากเจ้าชายอัลเบิร์ตที่ 2 แห่งโมนาโก มาทรงมอบรางวัลในเดือน ก.ย.นี้ ก่อนที่ผู้ชนะจะได้ประทับรอยเท้าไว้ที่ "แชมเปี้ยนส์ พรอมานาด" ในเมืองมอนติคาร์โล
 
นอกจาก โรนัลโด้, กาซียาส และ อิเนียสต้า ผู้เข้าชิงคนอื่นประกอบด้วย ซามูเอล เอโต้ (อันจิ มาคัชคาล่า), อันเดรีย ปีร์โล่ (ยูเวนตุส), ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา (กาลาตาซาราย), แฟร้งค์ แลมพาร์ด (เชลซี), มิโรสลาฟ โคลเซ่ (ลาซิโอ), ดาวิด เทรเซเก้ต์ (ริเวอร์เพลท) และ เดวิด เบ็คแฮม (ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ก่อนแขวนสตั๊ด)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เก่งพอ! โพลดี้ยันไม่หวั่นเจออิกวาอินแย่งตำแหน่ง
    ดาวยิงอินทรีเหล็กพร้อมต้อนรับการมาของศูนย์หน้าตัวใหม่อย่างอิกวาอิน และมั่นใจว่าตัวเองจะยังคงมีตำแหน่งในฤดูกาลหน้า
  • บีร็อดหวังปรับนโยบายแข้ง30อัพดึงอลอนโซ่คืนรัง
    เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือทัพ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ต้องการดึงตัว ชาบี อลอนโซ่ มิดฟิลด์ตัวเก๋าของ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด กลับมาร่วมทีมอีกครั้ง หลังชวดเป้าหมายหลักอย่าง เฮนริค เอ็มคิตาร์ยาน มิดฟิลด์ทีมชาติอาร์เมเนีย แต่ต้องไปกล่อม จอห์น ดับเบิ้ลยู. เฮนรี่ เจ้าของสโมสร ให้ยอมผ่อนปรนนโยบายไม่ซื้อนักเตะอายุเกิน 30 ปีเสียก่อน
  • กาซิยาสเฮ!แฟนสาวท้อง3เดือนแล้ว
    อีเกร์ กาซิยาส ผู้รักษาประตูมือหนึ่งของ"ราชันชุดขาว"รีล มาดริด และ"กระทิงดุ"ทีมชาติสเปน เปิดเผยถึงข่าวดีให้ฟังว่า! ซาร่า คาโบเนโร่ นักข่าวสาวสวยทีวีสเปนวัย 29 ปีและเป็นแฟนสาวกำลังตั้งครรภ์ และตอนนี้เธอได้อุ้มท้องมา 3 เดือนกว่าแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »