ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » สู้กันมันส์!สาวไทยพ่ายญี่ปุ่น0-3คัดวอลเลย์โลก

สู้กันมันส์!สาวไทยพ่ายญี่ปุ่น0-3คัดวอลเลย์โลก

Posted 08/09/2013 by siamsport

สาวไทยโชว์ให้เห็นฟอร์มการตบไม่เป็นรองชาติใดตีทำแต้มสู้สาวญี่ปุ่นได้อย่างสนุกสูสีแต่แต้มสำคัญกลับเป็นสาวยุ่นที่ตีได้นิ่งกว่าทำให้สาวไทยพ่ายสาวยุ่นไป 0-3 เซตในศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก รอบคัดเลือกโซนเอเซีย นัดสุดท้าย

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก "เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2014" รอบคัดเลือก โซนเอเซีย รอบสุดท้าย โดยแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม ซึ่ง ทีมไทย อยู่กลุ่ม เอ ร่วมกับ "เจ้าภาพ" ญี่ปุ่น, เวียดนาม, ออสเตรเลีย และไต้หวัน แข่งขันระหว่างวันที่ 4-8 ก.ย. 56 ที่เมืองโคมากิ ประเทศญี่ปุ่น ส่วนกลุ่ม บี จัดขึ้นวันที่ 27 ก.ย.-1 ต.ค. 56 ที่ประเทศจีน ทีมประกอบด้วย จีน, เกาหลีใต้, คาซัคสถาน, นิวซีแลนด์ และอินเดีย ซึ่งรอบคัดเลือกแข่งขันแบบพบกันหมด เอาทีมอันดับที่ 1 และ 2 ของทั้งสองกลุ่มผ่านไปแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2014 ที่ประเทศอิตาลี

สำหรับนักกีฬา 12 คน ของลูกยางสาวทีมชาติไทยประกอบด้วย วรรณา บัวแก้ว, ปิยะนุช แป้นน้อย, ทัดดาว นึกแจ้ง, ปลื้มจิตร์ ถินขาว, อรอุมา สิทธิรักษ์, วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, ฐาปไพพรรณ ไชยศรี, นุศรา ต้อมคำ, มลิกา กันทอง, พรพรรณ เกิดปราชญ์, อัจฉราพร คงยศ, สนธยา แก้วบัณฑิต พร้อมด้วย "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอน, น.ต.ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค และ ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน

เกมนี้เป็นการลงสนามนัดสุดท้ายเป็นการชิงแชมป์กลุ่มระหว่าง ไทย กับ "เจ้าภาพ" ญี่ปุ่น ที่ต่างเก็บชัยมาสามเกมรวดได้ทั้งหมดและควงคู่เข้ารอบสุดท้ายไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยผลงานสาวไทย3นัดแรกชนะออสเตรเลีย 3-0 เซต (25-17, 25-15, 25-17) ชนะ ไต้หวัน 3-0 เซต (25-18, 25-9, 25-11) และ ชนะ เวียดนาม 3-0 เซต (25-17, 25-12, 25-18)

โดยคน6แรกไทยยังประกอบด้วย ทัดดาว นึกแจ้ง,วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์,ปลื้มจิตร์ ถินขาว,อรอุมา สิทธิรักษ์,นุศรา ต้อมคำ, มลิกา กันทอง โดยมี วรรณา บัวแก้ว กับ ปิยะนุช แป้นน้อย สลับลงเล่นเป็นลิเบอร์โร่ ฝั่งญี่ปุ่นไม่ส่งซาโอริมือตบคนเก่งลงตัวจริงแต่ยังมีมิยาชิตะมือเซตวัย 19 ปีลงทำหน้าที่

เซตแรกสาวไทยเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมสู้กับสาวยุ่นได้อย่างสนุกสูสีทำแต้มเกาะติดแบบแต้มต่อแต้มตลอดแต่สุดท้ายสาวไทยยังมีข้อผิดพลาดเล็กน้อยจากการเสิร์ฟที่เสียเองและสู้ความแน่นอนของเจ้าภาพไม่ได้เลยเป็นฝ่ายปราชัยไปก่อน 23-25 ทั้งที่สาวไทยได้ขึ้นแท่นก่อน 23-22

เซตสองสาวไทยยังเล่นได้ดีไม่มีที่ติทำแต้มสู้กับสาวยุ่นได้อย่างคู่คี่เหมือนเซตแรกแถมยังออกนำก่อน 16-14 เมื่อได้เบรกเวลานอกเทคนิกแต่พอกลับมาเล่นต่อสาวไทยเริ่มมีพลาดจนสาวยุ่นตีทำ4แต้มรวดแซงนำ 18-16 แต่สาวไทยไม่เต้นตั้งสมาธิเล่นต่อจนไล่ตามตีเสมอ 18-18 ก่อนที่สุดท้ายสาวยุ้นที่เน้นตีหัวเสาจากมากาโอกะเป็นหลักเป็นฝ่ายเบีดเอาชนะไปได้อีก

เซตสามสาวไทยจะแพ้ไม่ได้แล้วแต่กลับออกตัวไม่ดีเล่นพลาดง่ายโดยเฉพาะการรับลูกแรกไม่เข้ามือเซตเลยตกเป็นฝ่ายตามหลังค่อนข้างห่าง 5-10 ร้อนโค้ชอ๊อดต้องขอเวลานอกเรียกออกมาแก้เกมกันใหม่แต่ไม่ดีขึ้นเจอลูกเสิร์ฟที่ส่ายและมุดเร็วทำให้เปิดบอลแรกไม่ดีจนสาวยุ่นฉีกหนีห่าง 16-7 จากนั้นสาวยุ่นเล่นอะไรเป็นดีหมดเลยทำแต้มหนีขาดและเอาชนะไปในที่สุด 25-10ส่งผลให้สาวไทย แพ้ ญี่ปุ่น 0-3 เซต (23-25,21-25,10-25)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ตามคาด!ยอโควิชฟัดนาดาลชิงยูเอสโอเพ่น
    ยอดแร็กเกตชายมือ 1 และ 2 ของโลก อย่าง โนวัค ยอโควิช และ ราฟาเอล นาดาล ทะลุเข้าชิงกันเองในศึกแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น ตามคาด หลังจากที่ฝ่าด่านคู่แข่งในรอบตัดเชือกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาได้ทั้งคู่ โดย "โนเล่" ต้องออกแรงหนักถึง 5 เซต ซึ่งผิดกับ นาดาล ที่ซิวชัยนิ่ม
  • กรุงโตเกียวเฮ!ได้รับสิทธิ์จัดโอลิมปิก2020
    คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) มีมติเลือกให้กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ได้รับสิทธิ์เป็นเจ้าภาพของศึก โอลิมปิก เกมส์ 2020 จากการลงคะแนนเสียงกันเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ส่งผลให้นี่เป็นครั้งที่ 2 ที่เมืองหลวงของแดนอาทิตย์อุทัยได้รับสิทธิ์ดังกล่าว
  • เซต2สาวไทยตบเวียดนามขาด25-12นำ2-0คัดเลือกโซนอช.
    ลูกยางสาวทีมชาติไทย ฟอร์มเหนือกว่ามาก ไล่ตบชนะ เวียดนาม ไปอีกในเซตสอง 25-12 สกอร์รวมนำ 2-0 เซต (25-17, 25-12) ในศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก "เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2014" รอบคัดเลือก โซนเอเซีย รอบสุดท้าย กลุ่มเอ นัดสาม ที่เมืองโคมากิ ประเทศญี่ปุ่น
  • “เมียเอ็กซ์“ หวั่นไม่ปลอดภัยขอคุ้มครองพยาน ปัดลักทรัพย์ตู้เซฟ เผยเครียดเพิ่งแท้งลูก
    เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 5 กันยายน ที่กระทรวงยุติธรรม น.ส.ณิธวดี ภู่เจริญยศ ภรรยา นายจักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม หรือ เอ็กซ์ นักกีฬายิงปืนชื่อดัง เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ เพื่อขอรับการคุ้มครองพยานหลังไม่มั่นใจในความปลอดภัย กรณีล่าสุดที่นายจักรกฤษณ์ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวและมีการเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับตนเองฐานร่วมกันลักทรัพย์จากเหตุที่นำทรัพย์สินบางส่วนออกจากตู้นิรภัยของธนาคาร

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »