เพลย์เมกเกอร์ชาวสแปนิชส่อแววเก็บกระเป๋าออกจากถิ่น สิงห์บลูในช่วงปีใหม่ หากยังไม่ได้รับโอกาสลงสนามอย่างสม่ำเสมอ เพราะมีศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายรออยู่ในปีหน้า

ฆวน มานูเอล มาต้า กองกลางจอมพริ้วของเชลซี อาจตัดสินใจโบกมือลาถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ในช่วงเดือนมกราคมนี้ หากยังไม่ได้โอกาสลงโชว์ฝีเท้าแบบต่อเนื่อง ตามรายงานจาก Daily Mail

มิดฟิลด์ทีมชาติสเปนทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมนับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทัพ สิงห์บลูเมื่อ 2 ปีก่อน หลังจากสามารถคว้ารางวัลผู้เล่นแห่งปีของสโมสรมาครองสองปีซ้อน แต่เจ้าตัวกลับได้โอกาสลงเล่นในฤดูกาลนี้แบบจำกัด ภายหลังโชเซ มูรินโญมักจะเลือกเอแด็น อาซาร์และออสการ์เป็นสองตัวเลือกแรกที่ลงทำเกมอยู่หลังกองหน้า ส่วนอีกตำแหน่งหนึ่งเควิน เดอ บรุนด์, อังเดร ชูร์เล และมาต้าก็จะสลับกันลงสนาม

ทำให้อดีตดาวเตะบาเลนเซียเริ่มไม่แน่ใจอนาคตค้าแข้งในลอนดอนเสียแล้ว หลังเพิ่งได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในเกมลีกแค่ 2 นัดเท่านั้น และที่สำคัญยังไม่เคยอยู่ครบ 90 นาทีเลยแม้แต่แมทช์เดียว

ดังนั้นมีความเป็นไปได้สูงทีเดียวที่มาต้าจะอำลาสิงโตน้ำเงินครามในช่วง ปีใหม่นี้ หากเขายังได้รับโอกาสลงสนามเพียงน้อยนิดอยู่แบบนี้ เนื่องจากหวั่นจะหลุดโผทีมชาติสเปนลุยศึกเวิลด์ คัพ ที่บราซิลนั่นเอง โดยมีทีมอย่างแอตเลติโก มาดริดและบาร์เซโลนา พร้อมอ้าแขนรับนักเตะกลับไปเล่นในบ้านเกิดอีกคำรบ