ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » กระทิงแชมป์กลุ่มไร้พ่าย!ต้อนจอร์เจียสบาย2-0

กระทิงแชมป์กลุ่มไร้พ่าย!ต้อนจอร์เจียสบาย2-0

Posted 16/10/2013 by siamsport

        "กระทิงดุ" สเปน โชว์ฟอร์มหรูรอบคัดเลือกด้วยการต้อน จอร์เจีย สบาย 2-0 จบที่แชมป์กลุ่มโดยไม่แพ้ทีมใดเลยใน 8 นัด ผ่านเข้าไปป้องกันแชมป์รอบสุดท้ายที่บราซิลตามคาด ในศึกฟุตบอลโลก 2014 (รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่มไอ.) เมื่อคืนวันอังคารที่ 15 ต.ค. ที่ผ่านมา

 

 


ฟุตบอลโลก 2014

(รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่มไอ.)

วันอังคารที่ 15 ตุลาคม 2556

สเปน 2  -  0 จอร์เจีย  


สนาม: เอสตาดิโอ การ์โลส เบลมอนเต้, (อัลบาเซเต้, สเปน)


        "กระทิงดุ" สเปน แชมป์โลกทีมล่าสุด โชว์ผลงานในรอบคัดเลือก เวิลด์ คัพ 2014 ได้อย่างดีเยี่ยมเหมือนเดิม ผ่านมา 7 นัด ยังไม่แพ้ใคร ชนะ 5 เสมอ 2 นัด มี 17 แต้ม นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม ไอ. ทิ้ง ฝรั่งเศส รองจ่าฝูง 3 แต้มเต็ม หากเกมนี้เก็บผลเสมอได้ จะลอยลำเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายที่บราซิล กลางปีหน้าทันที 


        เกมนี้ สเปนไม่มี ดาบิด บีย่า กองหน้าของสโมสรแอตเลติโก มาดริด ที่เจ็บข้อเท้า รวมไปถึง ราอูล อัลบิโอล กองหลังวัย 28 ปี ของสโมสรนาโปลี ซึ่งเจ็บกล้ามเนื้อ และ จอร์ดี้ อัลบา แบ็คซ้ายตัวเก่งของสโมสรบาร์เซโลน่า ที่เจ็บกล้ามเนื้อขาซ้าย ต้องพักยาว 6 สัปดาห์


        ขณะที่แบ็คขวาให้ ฆวนฟราน ตอร์เรส จากแอต.มาดริด ได้เล่นเป็นตัวจริง ส่วนอัลเบร์โต้ โมเรโน่ แบ็คซ้ายดาวรุ่งของเซบีย่า ได้ประเดิมสนามให้กับสเปนเป็นเกมแรก


        แดนกลางได้ อันเดรส อิเนียสต้า กองกลางจอมเทคนิคลงเล่นเป็นตัวจริง เช่นเดียวกับแดนหน้าที่ อัลบาโร่ เนเกรโด้ กองหน้าจากแมนฯซิตี้ กลับมาเป็น 11 คนแรก


        เปิดเกมครึ่งแรกมาได้แค่ 11 นาที  เจ้าบ้านเดินหน้าบุกตามสไตล์ แล้วมีโอกาสลุ้นก่อน เมื่อ อัลบาโร่ เนเกรโด้ ให้บอลมาถึง เปโดร โรดริเกซ สับไกติดเซฟ โรอิน ควาสห์ควัดเซ่
นายทวารของทีมชาติจอร์เจีย


        อย่างไรก็ตาม นาทีที่ 26 กระทิงดุ ขวิดขึ้นนำก่อนจนได้ จากจังหวะที่ อันเดรส อีเนียสต้า เปิดบอลเข้าเขตโทษมาถึง อัลบาโร่ เนเกรโด้ ได้ชาร์จจ่อๆเข้าไปให้ สเปน นำ 1-0


        ก่อนหมดครึ่งแรกแค่ 5 นาที สเปน น่าได้ประตูเพิ่ม เฆซุส นาบาส เปิดบอลจากทางขวาเข้าเขตโทษ อัลบาโร่ เนเกรโด้ ยิงจ่อๆบอลชนคานอย่างน่าเสียดาย หมดครึ่งแรก สเปน นำแค่ 1-0


        กลับมาเล่นกันต่อในครึ่งหลังได้สามนาที สเปน เดินหน้าบดต่อเนื่อง อิเนียสต้า ไหลทะลุช่องให้กับ อัลบาโร่ เนเกรโด้ สับไกยิงด้วยซ้ายเน้นๆ แต่ไม่ผ่านมือของ โรอิน ควาสห์ควัดเซ่ นายทวารของทีมชาติจอร์เจีย


        มาถึงนาทีที่ 56 จากลูกฟรีคิกของสเปน ชาบี โยนให้กับ เนเกรโด้ โหม่งบอลข้ามคานไป สองนาทีให้หลัง ทัพกระทิง ให้ ฆวน มาต้า ลงเล่นแทน เปโดร โรดริเกซ


        สเปน มาได้ประตูที่สองจนได้ เมื่อ เคราร์ด ปีเก้ กองหลังร่างใหญ่ให้บอลไปถึง ฆวน มาต้า ตัวสำรองที่เพิ่งลงมาซัดด้วยซ้ายบอลเรียดเสียบมุมขวาเข้าไปให้ กระทิงดุ นำห่าง 2-0 แล้วในนาทีที่ 61


        หกนาทีต่อมา เจ้าบ้านให้ โกเก้ กองกลางดาวรุ่งจากสโมสรแอต.มาดริด ลงมาเล่นแทน ชาบี เอร์นานเดซ


        ช่วงที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้อีก จบเกม สเปน เปิดบ้านเอาชนะ จอร์เจีย ไปได้ 2-0 เก็บสามแต้มสำคัญ ทำสถิติไม่แพ้ใครในการลงเล่น 8 นัด (ชนะ 6 เสมอ 2 นัด) มี 20 แต้ม คว้าแชมป์กลุ่มไอ. พร้อมกับลอยลำเข้าไปเล่นฟุตบอลโลก 2014 รอบสุดท้ายที่บราซิล ได้สำเร็จ


รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม


        สเปน: อีเกร์ กาซียาส (กัปตันทีม) - ฆวนฟราน ตอร์เรส, เคราร์ด ปิเก้, เซร์คิโอ รามอส, อัลเบร์โต้ โมเรโน่ - ชาบี เอร์นานเดซ, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, อันเดรส อิเนียสต้า - เฆซุส นาบาส, อัลบาโร่ เนเกรโด้, เปโดร โรดริเกซ


        จอร์เจีย: โรอิน ควาสห์ควัดเซ่ - อูค่า โลบานิดเซ่, กิย่า กริกาลาว่า (กัปตันทีม), กูราม คูชิย่า, อเล็กซานเดอร์ อมิซูลาชวิลี่ - อกากี คูห์บาเตีย, ยาบา คานกาว่า, อเล็กซานเดอร์ โคบาคิดเซ่, นิโคลัส เกลาชวิลี่, ยาโน่ อนานิดเซ่, ตอร์นิเก้ โอคริอัชวิลี่


        ผู้ตัดสิน: ฟลอเรียน เมเยอร์ (เยอรมัน)

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »