ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » โปรช้างฝันจบซีซั่นตำแหน่งท็อปเทนยุโรป

โปรช้างฝันจบซีซั่นตำแหน่งท็อปเทนยุโรป

Posted 30/10/2013 by siamsport

 

"โปรช้าง" ธงชัย ใจดี ก้านเหล็กจอมเก๋าของไทย รับตอนนี้ฝันไปไกลถึงการจบฤดูกาลด้วยตำแหน่ง 10 อันดับแรกของยูโรเปี้ยน ทัวร์ แล้ว หลังล่าสุดขยับขึ้นมารั้งอยู่ที่ 15 เป็นที่เรียบร้อย โดยผลงานที่ดีที่สุดก่อนหน้านี้คืออันดับ 19

ธงชัย ใจดี นักกอล์ฟมากประสบการณ์ขวัญใจชาวไทย ที่กำลังจะอายุครบ 44 ปีในวันศุกร์ที่ 8 พฤศจิกายน นี้ ตั้งเป้าขอจบฤดูกาลด้วยตำแหน่งท็อปเทนของศึกยูโรเปี้ยน ทัวร์ หลังจากทำผลงานในรอบปีที่ผ่านมาได้อย่างยอดเยี่ยม โดยยอมรับถ้าทำได้สำเร็จจะถือเป็นหนึ่งในความภาคภูมิใจที่สุดในชีวิตเลยทีเดียว

 ซีซั่นนี้เป็นฤดูกาลที่ "โปรช้าง" ทำผลงานได้สม่ำเสมอที่สุดในชีวิตก็ว่าได้ โดยล่าสุดเพิ่งพลาดคว้าแชมป์ บีเอ็มดับเบิ้ลยู มาสเตอร์ส ที่นครเซี่ยงไฮ้ ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาไปอย่างน่าเสียดาย หลังจบอันดับ 2 ร่วมกับ ฟรานเชสโก้ โมลินารี่ โปรอิตาลี ด้วยสกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ 278 แพ้ กอนซาโล่ เฟร์นานเดซ-กาสตาโญ่ แชมป์จากสเปน ไปแค่สโตรกเดียวเท่านั้น

 ผลงานดังกล่าวส่งผลให้ก้านเหล็กจากลพบุรี คว้าเงินรางวัลสะสมมากกว่า 1 ล้านยูโร (ประมาณ 40 ล้านบาท) ได้เป็นครั้งที่ 3 แล้วในการลงแข่งยูโรเปี้ยน ทัวร์ และปัจจุบันพุ่งจากอันดับ 21 ขึ้นมาอยู่ที่ 15 แล้วในอันดับเงินรางวัลสะสมนักกอล์ฟยูโรเปี้ยน ทัวร์ "เรซ ทู ดูไบ 2013" และสัปดาห์นี้ก็มีคิวที่จะเก็บเพิ่มเติมได้อีกในการลงชิงชัยรายการเวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ เอชเอสบีซี แชมเปี้ยนส์  ที่นครเซี่ยงไฮ้

แม้จะยังไม่สามารถคว้าแชมป์รายการใดๆ ได้เลยในปีนี้ แต่ถ้าวัดกันที่เงินรางวัลสะสมนี่ถือเป็นปีที่ ธงชัย มีโอกาสจะเก็บได้มากที่สุในชีวิต โดย "โปรช้าง" ยอมรับว่าเป้าหมายตอนนี้คือไต่อันดับไปอยู่ในท็อปเทนให้ได้ และไปลุ้นโกยเงินรางวัลส่งท้ายในรายการพิเศษ ดีพี เวิลด์ ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ ที่นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในเดือนพฤศจิกายน ต่อไป 

ธงชัย กล่าวว่า "ตอนนี้ผมมีความสุขกับวงสวิงของตัวเองมากกว่าแต่ก่อนมาก และการคว้ารองแชมป์เมื่อสัปดาห์ก่อนช่วยให้ผมมีลุ้นที่จะจบฤดูกาลด้วยตำแหน่งท็อปเทน ซึ่งเป็นเรื่องที่ยอดมาก ผมคิดว่าถ้าผมได้ก้าวไปอยู่ตรงนั้นหลังจบศึกที่ดูไบ มันจะเป็นหนึ่งในความภาคภูมิใจที่สุดในชีวิตของผมเลยทีเดียว"

ก่อนหน้านี้ผลงานที่ดีที่สุดของ ธงชัย กับการเข้าแข่งยูโรเปี้ยน ทัวร์ คือในปี 2009 ที่ได้แชมป์ถึง 2 รายการ และจบซีซั่นด้วยการรั้งอันดับ 19 ของเงินรางวัลสะสม "เรซ ทู ดูไบ" ส่วนในปี 2013 "โปรช้าง" จบตำแหน่งท็อปเทนถึง 10 รายการ โดยไฮไลต์สำคัญอยู่ที่การจบรองแชมป์ด้วยการแพ้ แกรม แม็คดาวล์ โปรไอร์แลนด์เหนือ ในศึกวอลโว่ เวิลด์ แมตช์ เพลย์ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สอบแล้ว42ปากบิ๊กแจ๊ดมั่นใจคดียิงเอ็กซ์ขัดแย้งในครอบครัว
    "บิ๊กแจ๊ด" พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น.ประธานประชุมเร่งรัดคดี รวบรวมหลักฐานและสอบพยาน 42ปาก มั่นใจเป็นความขัดแย้งในครอบครัว อาจจะไม่เกี่ยวข้องกับ "หมอนิ่ม" ณิธิวดี ภู่เจริญยศ ภรรยาของผู้ตายโดยตรง ยังอุบไต๋ไม่ตอบนักข่าวว่าเป็นเครือญาติหรือไม่ พร้อมมีโอกาสสาวถึงผู้บงการสังหารโหดครั้งนี้ วันที่ 1 พ.ย.ถกคืบหน้าคดีอีกครั้ง
  • ตร.บีบหลือประเด็นเดียวคดียิงเอ็กซ์ขัดแย้งในครอบครัว
    กระจ่างขึ้นตร.บีบจนหลือประเด็นเดียวคดีสังหารเอ็กซ์ จักรกฤษณ์ เป็นความขัดแย้งในครอบครัว ไม่เกี่ยวกับสมาคมยิงปืน หลังสอบสวนพบปัญหาระหว่างญาติภรรยากับผู้ตายอาจชี้มูล ขณะที่ตร.ชวดสอบปากคำ 4 สห.ทอ.ชุดคุ้มกันหมอนิ่มเพิ่ม หลังหอบเอกสารไปไม่พร้อม ส่วนพ่อของผู้ตายโผล่สน.มีนบุรีแบบไม่ได้นัดหมายคาดมีนัยยะสำคัญ ด้านตร.สืบสวนลงพื้นที่ล่ามือปืนลั่นไกชี้มีหลักฐานเชื่อมโยงทหารนอกราชการ เคยค้าอาวุธปืนอีกด้วย คาดสปัดาห์หน้าออกหมายจับได้
  • วอซเนียคกี้เริงร่าดูหงส์ไล่ยำใหญ่เวสต์บรอมฯ
    พลพรรค "หงส์แดง" คึกคักอักโขได้แฟนบอลวีไอพีอย่าง แคโรไลน์ วอซเนียคกี้ นักหวดสาวชื่อดัง มานั่งเชียร์ติดขอบสนาม นัดเปิดรัง แอนฟิลด์ ยำใหญ่ "เดอะ แบ็กกี้ส์" 4-1 เมื่อวันเสาร์ เจ้าตัวหน้าบานเห็นเต็มๆตาแฮตทริกของ หลุยส์ ซัวเรซ
  • น้องเมย์พลาดท่า!พ่ายซื่อเสียน0-2ร่วงขนไก่เฟร้นช์โอเพ่น
    ''น้องเมย์'' รัชนก อินทนนท์ แก้แค้นไม่สำเร็จพ่าย หวัง ซื่อเสียน มือวาง 7 ของรายการ และมืออันดับ 7 ของโลกจากจีน 0-2 เกม หยุดเส้นทางไว้เพียงรอบก่อนรองชนะเลิศเท่านั้น แต่ "น้องพีช" พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข และ "เจ้าสอง" ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข ฟอร์มยังร้อนแรง ทะลุรอบตัดเชือกสำเร็จ ในศึกแบดมินตัน ''โยเน็กซ์ เฟร้นช์ โอเพ่น ซูเปอร์ซีรีส์ 2013'' ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันศุกร์ที่ 25 ตุลาคม 56

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »