ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ซีดานหนุนกิ๊กส์เหมาะคุมผีถาวรไม่แพ้คนอื่น

ซีดานหนุนกิ๊กส์เหมาะคุมผีถาวรไม่แพ้คนอื่น

Posted 25/04/2014 by siamsport

 

ซีเนดีน ซีดาน ตำนานแข้งชาวฝรั่งเศส และผู้ช่วยโค้ชเรอัล มาดริด เชื่อ ไรอัน กิ๊กส์ แข้งเก๋าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เหมาะสมด้วยประการทั้งปวง หากจะก้าวขึ้นมานั่งเก้าอี้ผู้จัดการทีม "ปีศาจแดง" ถาวรในอนาคต ชี้ประสบการณ์ไม่สำคัญเสมอไป มั่นใจ กิ๊กส์ เรียนรู้อะไรมากมายตลอดการเล่นให้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน

ซีเนดีน ซีดาน ตำนานจอมทัพทีมชาติฝรั่งเศส ผู้ช่วยโค้ชเรอัล มาดริด ร่วมยกมือสนับสนุน ไรอัน กิ๊กส์ รวมถึง พอล สโคลส์ หลังจากได้รับการแต่งตั้งให้มารั้งบังเหียนทีม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เท่านั้นไม่พอ ยังเชื่อด้วยว่า สมควรได้รับโอกาสคุมทีมถาวร มากพอๆ กับตัวเลือกโค้ชรายอื่นๆ เพราะถึงแม้ประสบการณ์คุมทีมไม่มี แต่ก็รู้จักสโมสรดีมากกว่าโค้ชคนอื่นๆ เช่นกัน
 
กิ๊กส์ ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการทีมชั่วคราว คุมทีม 4 นัดสุดท้ายของซีซั่น แทน เดวิด มอยส์ ที่โดนไล่ออกไป ประเดิมแรกกับ นอริช ซิตี้ วันอาทิตย์นี้ แต่กระแสข่าวเชื่อว่า กิ๊กส์ น่าจะเต็มที่แค่ขัดตาทัพ และปีหน้าสโมสรจะมีกนุซือคนใหม่มานั่งดูแล ซึ่งก็มีการอ้างอิงถึงโค้ชชื่อดังหลายๆ คน ทั้ง หลุยส์ ฟาน กัล, คาร์โล อันเชล็อตติ, เจอร์เก้น คล็อปป์ หรือ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ เป็นต้น
 
ซีดาน กล่าวว่า "สิ่งที่ยอดเยี่ยมที่สุดเกี่ยวกับ ไรอัน กิ๊กส์ คือเขารู้ทุกอย่าง เขารู้จัก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดีกว่าทุกคน ผมว่าเขากับ พอล สโคลส์ น่าจะทำงานด้วยกันได้ดีถ้าพวกเขาได้โอกาส คุณอาจจะเถียงว่าพวกเขายังหนุ่มอยู่ หรือไม่ก็พวกเขายังไม่มีประสบการณ์ แต่ระหว่างพวกเขาสองคน พวกเขาอยู่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มา 30 ปี มันคงหาเครื่องมืออะไรที่ดีกว่านี้ไม่ได้อีกแล้ว"  
 
ส่วนเรื่องประสบการณ์ในการคุมทีมนั้น ซีดาน บอกว่า "ประสบการณ์มักจะถูกยกมาถามอยู่เสมอๆ ซึ่งต่างจากคำถามเรื่องความสามารถ เมื่อคุณนึกถึง ไรอัน กิ๊กส์ คุณคิดถึงคนที่เล่นให้ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มาตลอดชีวิต มันจะเป็นไปได้เหรอที่เขาไม่ได้เรียนรู้อะไรเลยสักอย่าง"
 
"เมื่อคุณคิดถึงสโมสรอย่าง เรอัล มาดริด และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หนึ่งในสิ่งท้าทายที่โค้ชใหม่ต้องเจอก็คือ การทำความเข้าใจในวัฒนธรรมของหนึ่งในสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก วิธีรับมือความคาดหวังมหาศาลจากแฟนบอล, คุณภาพการเล่นที่ถูกคาดหมาย และวิธีแสดงตัวตนในฐานะหนึ่งในทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในยุโรป"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ผีสะดุ้ง!นาโปลีจ้องปาดหน้าซิวการาย
    "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด งานเข้าเสียแล้ว เมื่อแข้งที่เล็งเอาไว้อย่าง เอเซเกล การาย ปราการหลัง เบนฟิก้า กำลังถูก นาโปลี หมายตา และ "อัซซูร่า" ก็ส่อแววเอาจริงด้วย
  • กิ๊กส์เอาฤกษ์เอาชัยใช้ห้องแถลงข่าวยุคเฟอร์กี้
    วันชื่นคืนสุขต้องกลับคืนมาไวๆ ไรอัน กิ๊กส์ กุนซือชั่วคราว "ปีศาจแดง" เอาฤกษ์เอาชัย สั่งเปิดห้องแถลงข่าวเดิมที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เคยใช้งาน พร้อมกำหนดเวลาพบสื่อ 09.30 น.ทุกวันศุกร์เช่นเดียวกับ "เฟอร์กี้" อีกต่างหาก กระตุ้นลูกทีมลืม เดวิด มอยส์ สไตล์ไปให้หมด ต้องเริ่มเล่นแบบ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้แล้ว
  • ไปตามมอยส์!ผีปลดป้ายผู้ถูกเลือกออกแล้ว
    "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปลดแผ่นป้าย "ผู้ที่ถูกเลือก" ออกจากอัฒจันทร์ฝั่ง สเตรทฟอร์ด เอนด์ แล้ว หลัง เดวิด มอยส์ โดนเด้งตกเก้าอี้เรียบร้อย โดยนำแผ่นป้ายยกย่อง เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ตำนานแข้งของสโมสรมาติดแทน
  • คล็อปป์ยันผีไม่เคยยื่นข้อเสนอดึงกุมบังเหียน
    เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือเนื้อหอม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยันตนไม่เคยได้รับข้อเสนอนั่งเก้าอี้นายใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด แทน เดวิด มอยส์ ที่โดนเฉดหัวไปเมื่อเร็วๆ นี้ พร้อมย้ำชัดเจนไม่เคยคิดทิ้ง "เสือเหลือง" โดยระบุมีเหตุผลเป็นพันที่ทำให้ตนอยากอยู่กับต้นสังกัดต่อไป

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »