ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » จบ12ปี!ริโอยันโบกมือลาผีแดงซัมเมอร์นี้

จบ12ปี!ริโอยันโบกมือลาผีแดงซัมเมอร์นี้

Posted 13/05/2014 by siamsport

 

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลังจอมเก๋าของ แมนฯ ยูไนเต็ด ยืนยันตนจะโบกมืออำลาต้นสังกัดแน่นอนในช่วงซัมเมอร์นี้ พร้อมกล่าวขอบคุณทุกๆ คนที่เกี่ยวข้องกับ "ผีแดง" สำหรับช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมตลอด 12 ปีที่ผ่านมา ระบุจะไม่มีวันลืมเลือนทุกๆ เรื่องในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ตลอดไป

ริโอ เฟอร์ดินานด์ เซนเตอร์แบ็กประสบการณ์สูงเลือดผู้ดี ประกาศยืนยันว่าตนจะเก็บข้าวของย้ายออกจาก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากที่ไม่ได้สัญญาฉบับใหม่จากต้นสังกัด

อดีตเด็กปั้นเวสต์แฮม ยูไนเต็ด กล่าวว่า "ผมคิดถึงอนาคตของตัวเองมาเป็นเวลานาน และตลอดช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากมีช่วงเวลาอันยอดเยี่ยมถึง 12 ปีกับสโมสรที่ดีที่สุดในโลกแล้วนั้น ผมก็ตัดสินใจว่า มันถึงเวลาแล้วที่ผมต้องเดินหน้าต่อไป"

"ผมย้ายมาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยความหวังที่จะได้แชมป์ และผมไม่เคยฝันมาก่อนเลยว่า เราจะประสบความสำเร็จมากมายถึงขนาดนี้ระหว่างที่ผมอยู่ที่นี่ มันมีช่วงไฮไลท์หลายช่วง, ผมได้เล่นร่วมกับนักเตะชั้นยอดหลายคน และกลายเป็นเพื่อนที่ดีกับพวกเขาเหล่านั้น, ได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก ครั้งแรก อีกทั้งยังมีค่ำคืนที่สุดมหัศจรรย์ในมอสโก (คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก) ที่ผมจะจดจำไปตลอดชีวิตด้วย"

"สถานการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ผมไม่มีโอกาสได้บอกลาคนอื่นๆ อย่างที่ผมอยากจะทำ แต่ผมอยากถือโอกาสนี้ขอบคุณเพื่อนร่วมทีมของผม, เหล่าสตาฟฟ์, สโมสร และแฟนบอล สำหรับ 12 ปีอันสุดยอดที่ผมจะไม่มีวันลืม การได้แชมป์เป็นสิ่งที่ผมฝันถึงตั้งแต่ยังเป็นเด็กแล้ว และมันก็เป็นจริงกับการเล่นให้สโมสรอันยอดเยี่ยมนี้"

ถึงกระนั้น อดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษบอกว่า เขายังรู้สึกแข็งแรงดี และยังไม่คิดแขวนสตั๊ด "ผมรู้สึกฟิตเต็มที่ และแข็งแรงสุดๆ ผมพร้อมสำหรับเจอกับความท้าทายใหม่ และตั้งตารอดูว่า อนาคตของผมมันจะเป็นยังไง"

ทั้งนี้ เฟอร์ดินานด์ ผู้พี่ ซึ่งย้ายจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด มาค้าแข้งในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อปี 2002 กำลังจะหมดสัญญากับ แมนฯ ยูไนเต็ด ช่วงซัมเมอร์นี้ และล่าสุด เดลี่ เมล สื่อดังเมืองผู้ดี ระบุว่า เอ็ด วู้ดวอร์ด ประธานบริหารของ "ปีศาจแดง" ได้แจ้งเรื่องไม่ต่อสัญญาให้ ปราการหลังวัย 35 ปี ได้ทราบเป็นที่เรียบร้อย หลังจบเกมลีกนัดปิดซีซั่น 2013/14 ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด บุกไปเสมอ เซาธ์แฮมป์ตัน 1-1 เมื่อวันอาทิตย์ 11 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • จบข่าว! รอยส์ลั่นวาจาสวมเสื้อเสือเหลืองต่อปีหน้า
    ปิดประเด็น! แนวรุกตัวจี๊ดของทีมเสือเหลือง ยืนยันหนักแน่น อยู่ลากเลื้อยช่วยต้นสังกัดต่อในฤดูกาลหน้าแน่นอน มาร์โก รอยส์ ปีกเนื้อหอมของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จัดการสยบข่าวย้ายทีม หลังคอนเฟิร์มว่าจะอยู่ค้าแข้งในถิ่นซิกนัล เอดูนา พาร์ค ต่อไปในฤดูกาลหน้า
  • เรือเต็งแชมป์ปีหน้า,หงส์เบียดผีหล่นเต็ง4
    ซีซั่น2013-14จบไปหมาดๆ โครัลบริษัทพูลชื่อดังเมืองผู้ดรอย่าง โครัลเปิดยั่วน้ำลายคอเสี่ยงโชคยก"เรือใบ" แมนฯซิตี้ยังเป็นเต็งจ๋าป้องกันแชมป์ได้แน่ ขณะที่เชลซีรั้งเต็ง 2 ตามมาด้วย"หงส์แดง" ที่ได้รับความน่าเชื่อถือเหนือคู่ปรับแมน ยูไนเต็ดเป็นเต็ง 3
  • แฟนผีแสบ!ป้ายเย้ยหงส์ชวดแชมป์โผล่เหนือแอนฟิลด์
    สาวก แมนฯ ยูไนเต็ด กลุ่มหนึ่ง โชว์ความแสบ เอาป้าย "ยูไนเต็ด 20 - เจอร์ราร์ด 0 !" มาผูกติดกับเครื่องบิน แล้วให้มันบินโฉบเหนือ แอนฟิลด์ ก่อนเกมที่ ลิเวอร์พูล จะชนะ นิวคาสเซิ่ล 2-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยนี่เป็นหนที่ 2 ที่กองเชียร์ "ปีศาจแดง" ทำป้ายข้อความเกี่ยวกับฟุตบอลมาผูกกับเครื่องบิน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »