อดีตตำนานศูนย์หน้าทีมชาติไทยถ่ายทอดคำพูดกระตุ้นแข้ง ช้างศึกเลือดใหม่โดยบอกว่าการเล่นเพื่อชาติสำคัญกับคนถึง 66 ล้านคนซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมทุกคนต้องทุ่มเท

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย พูดกระตุ้นนักเตะชุดเตรียมเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ซึ่งมารายงานตัวเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาโดยบอกว่าการเล่นในนามทีมชาตินั้นมี สิ่งสำคัญมากกว่าเงินอัดฉีดที่ทุกคนจะได้รับเพราะเป็นการทำเพื่อคนถึง 66 ล้านคนทั้งประเทศ

ทัพช้างศึกจะลงเล่นเกมอุ่นเครื่องกับทีมชาติคูเวต วันอาทิตย์ที่ 25 พฤษภาคมนี้ ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 18.00 น.ก่อนกลับไปช่วยต้นสังกัดในเกมลีก และจะเก็บตัวอย่างเต็มรูปแบบในปลายเดือนสิงหาคม ก่อนเข้าสู่ทัวร์นาเมนท์ที่อินชอน

ซิโก้ ได้พูดกับนักเตะ 17 คนที่มารายงานตัวในห้องประชุมว่า "พวก คุณเคยสร้างประวัติศาสตร์เอาไว้ที่จีนเมื่อปีที่แล้ว (ไทยชนะ 5-1) และไม่รู้ว่าจะมีใครทำลายมันลงได้หรือไม่ และพวกคุณที่อายุไม่เกิน23ก็ชนะทีมชาติเมียนมาร์ชุดใหญ่ที่มี ราดอจโก อัฟราโมวิช คุมทีม แน่นอนการชนะทีมชาติชุดใหญ่ได้ มันเป็นทั้งโปรไฟล์ของพวกคุณและตัวผมเองด้วย ซึ่งการเจอกับคูเวตหลายคนอาจจะมองเป็นการซ้อมธรรมดา แต่เมื่อเล่นในนามทีมชาติแล้วทุกคนต้องเต็มที่"

“เราเหลือเวลาอีก 3 เดือนกับการเตรียมทีมเพื่อเอเชียนเกมส์ ทุกคนคงทราบจากข่าวแล้วว่าผู้จัดการทีมของเราไปหารางวัลมาให้พวกเราแล้ว มีผู้สนับสนุนที่จะให้เงินโบนัสเราถ้าเป็นแชมป์ 50 ล้านบาท ,รองแชมป์ 15 ล้าน ,อันดับ3 10 ล้าน และเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้าย ได้ 5 ล้านบาท แต่ถ้าใครคิดว่าจะเล่นเพื่อให้ได้รถ หรือถ้าไม่ได้ขอแค่ล้อก็ยังดี หรือไม่ได้อีกขอแค่มอเตอร์ไซค์ก็ยังดี สุดท้ายแล้วมันจะไม่ได้อะไรเลย"

“ผมอยากให้ทุกอย่างมันเป็นเหตุเป็นผล เหตุคือซ้อมดี ผลลัพธ์ก็จะออกมาดี อยากให้ทุกคนรู้ว่าเมื่อคุณลงเล่นให้สโมสรอาจจะมีแฟนบอล 3 หมื่นให้กำลังใจคุณอยู่ แต่เมื่อเล่นให้ทีมชาติแล้ว 66 ล้านคนหัวใจเขาอยู่กับพวกคุณ เพราะฉะนั้นลงเล่นและทำหน้าที่ให้เต็มที่"