ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » ศาลสั่งจำคุก จัสติน ลี 80ปีคดีข่มขืน

ศาลสั่งจำคุก จัสติน ลี 80ปีคดีข่มขืน

Posted 05/09/2014 by siamdara

 

ลูกเจ้าสัวใหญ่ชื่อดัง ''จัสติน ลี'' เพลย์บอยไต้หวัน ถูกศาลสูงไต้หวันพิพากษาจำคุก 79 ปี 7 เดือน คดีข่มขืนเหล่าดารา-นางแบบสาววงการบันเทิง พร้อมคำสั่งชดใช้ค่าเสียหายให้ผู้เสียหายทุกคน รวมทั้งสิ้นเป็นเงิน 29.44 ล้านบาท

 

เมื่อวันที่ 3 ก.ย. 57 ที่ผ่านมา บรรดาสื่อยักษ์ใหญ่ทั้งในจีนและไต้หวันได้รายงานว่า ศาลสูงไต้หวันพิพากษาจำคุก 79 ปี 7 เดือน จัสติน ลี เพลย์บอยไต้หวัน รับกรรมคดีข่มขืนเหล่าดารา-นางแบบสาววงการบันเทิง นอกจากนั้นยังสั่งชดใช้ค่าเสียหายให้ผู้เสียหายทุกคน รวมทั้งสิ้นเป็นเงิน 27.45 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน (ราว 29.44 ล้านบาท)

 

เมื่อปี พ.ศ. 2554 จัสติน ลี วัย 28 ปี ทายาทนักธุรกิจใหญ่ระดับเจ้าสัว ลี หยู ถัง อดีตซีอีโอของบริษัท ''หยวนต้า'' ยักษ์ใหญ่ด้านการลงทุนหลักทรัพย์ กิจการมั่งคั่งติดอันดับฟอร์บส์ 2000 ตกเป็นจำเลยถูกตั้งข้อหาข่มขืนมากถึง 45 กระทง ซึ่งมีโทษความผิดจำคุกรวมกัน 30 ปี เขาได้หลบหนีอยู่ระยะหนึ่ง ก่อนที่เขาจะยอมเข้ามอบตัวเมื่อเดือนสิงหาคม 2555 โดยจำนนต่อพยานหลักฐานบันทึกภาพเหตุการณ์ข่มขืนเหยื่อจำนวนมาก รวมทั้งการชี้ตัวยืนยันของบรรดาเหยื่อผู้ถูกข่มขืน ซึ่งมีทั้งเหล่าดาราและนางแบบดังรวม 45 คดี

 

การสืบสวนส่งคดีสู่ศาลนี้ เริ่มขึ้นเมื่อเดือน ก.ค. 2554 โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งความจากหญิงสาวสองพี่น้องไต้หวันว่า ถูกนายลีวางยาก่อนข่มขืน และบันทึกเหตุการณ์ข่มขืนโดยที่พวกเธอไม่ได้ยินยอม ตำรวจจึงได้ขอหมายศาลเข้าตรวจค้นในอพาร์ตเมนต์ของเขา กระทั่งได้พบคลิปวิดีโอ และภาพถ่ายดิจิตอล กว่า 27 กิกะไบต์ โดยเป็นคลิปวิดีโอจำนวน 93 คลิป และภาพอีก 176 ภาพ และภาพเหล่านี้แสดงให้เห็นชัดว่า จัสติน ลี ผู้ต้องหากำลังมีเพศสัมพันธ์กับผู้หญิงจำนวนมาก

 

คดีนี้ ศาลชั้นต้นตัดสินพิพากษาเมื่อเดือนตุลาคม 2554 ว่ามีความผิดจริงตามข้อกล่าวหา และลงโทษจำคุกเป็นเวลา 14 ปี กระทั่งเมื่อเดือนกันยายน ปีที่แล้ว (2556) จัสติน ลี ยังถูกศาลอุทธรณ์ไต้หวันพิพากษายืน พร้อมเพิ่มโทษจำคุก 22 ปี 4 เดือน

 

รายละเอียดในข่าวรายงานว่า โทษในคำพิพากษาชั้นต้น ชั้นอุทธรณ์นั้นเบาไป เนื่องจากนายลีปฏิเสธ และพยานหลักฐานยังไม่พอว่าจำเลยกระทำความผิดในทุกข้อกล่าวหา แต่ในชั้นนี้ ศาลพิจารณาและเชื่อว่านายจัสตินมีความผิดจริง จึงได้เพิ่มโทษฯ

 

ซึ่ง จัสติน ลี และครอบครัวกล่าวว่า โทษที่ได้รับนั้นสาหัสเกินไป และจะได้ยื่นขอพิจารณาลดหย่อนโทษในชั้นต่อไป

 

ทั้งนี้ อาชญากรรมของลูกนักธุรกิจดังรายนี้ ก่อให้เกิดกระแสต่อต้าน และติดตามการไต่สวน ซึ่งก่อนหน้านี้ศาลได้ปิดไม่ให้สาธารณชนรับรู้ จนประชาชนและสื่อไต้หวันแสดงปฏิกิริยาไม่พอใจ หวั่นผู้เสียหายไม่ได้รับความยุติธรรม ด้วยผู้ต้องหาเป็นลูกผู้มีอิทธิพล และอาจโน้มน้าวทำลายหลักฐานให้ศาลเชื่อตามคำกล่าวอ้างจากผู้ต้องหาว่าผู้หญิงทุกคนที่เขามีเพศสัมพันธ์ต่างสมยอมให้เขาบันทึก

 

อย่างไรก็ตาม แม้ศาลจะตัดสินรวมโทษ โทษจำคุกเป็นเวลาเกือบ 80 ปี แต่ระยะเวลาจำคุกจริงของนายจัสตินจะอยู่ที่ 30 ปี อันเป็นโทษจำคุกในความผิดหลายข้อหารวมกัน ที่ไม่ใช่โทษจำคุกตลอดชีวิต

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »