ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » ไกเซอร์ฟร๊านซ์เชื่ออนาคตใช้หุ่นยนต์ตัดสินแทนกรรมการ

ไกเซอร์ฟร๊านซ์เชื่ออนาคตใช้หุ่นยนต์ตัดสินแทนกรรมการ

Posted 09/12/2014 by goal.com

 

ตำนานชาวเยอรมัน เชื่อว่าในอนาคตอาจจะไม่มีตุลาการยืนตัดสินเกมในสนาม เนื่องจากด้วยเทคโนโลยีที่มากขึ้นอาจจะได้เห็นการใช้โดรนเป็นตัวตัดสินเกมแทน

ฟร๊านซ์ เบคเคนบาวร์ ประธานกิตติมศักดิ์ของบาเยิร์น มิวนิค เชื่อว่าในอนาคตวงการฟุตบอลน่าจะทำเอาโดรน (เฮลิคอปเตอร์ติดกล้อง) มาเป็นตัวตัดสินเกมแทนกรรมการในการแข่งขันฟุตบอล

ที่ผ่านมามีหลายแมตช์ที่การตัดสินของตุลาการสนามมีปัญหามากมายทำให้มีหลายเทคโนโลยีที่เข้ามาไม่ว่าจะเป็นโกล ไลน์เทคโนโลยีรวมถึงสเปรย์ที่ฉีดสำหรับลูกฟรีคิกเป็นต้น

"เราอยู่ในศตวรรษที่เทคโนโลยีเข้ามาเกี่ยวข้องทุกอย่าง ทุกคนรู้ดีว่าเกมฟุตบอลในอนาคตจะไม่ได้มีแค่โกลไลน์เพียงอย่างเดียว บางทีเราอาจจะไม่ได้เห็นผู้ตัดสินใจสนามอีก เพราะผมคิดว่าโดรนน่าจะเข้ามาเป็นหูเป็นตา คอยดูสิ่งที่เกิดขึ้นในสนาม" ไกเซอร์ฟร๊านซ์ กล่าว

"ผมเชื่อว่านี่แหละคืออนาคต ซึ่งตอนที่มันเกิดขึ้นผมอาจจะไม่มีชีวิตอยู่แล้ว นี่คือสิ่งที่คนอื่นๆต้องต่อสู้เพื่อเรียกร้องให้มันมีจริง นี่ไม่ใช่สิ่งที่ควรปรึกษากันแค่ในฟีฟ่า อันนี้คือความเห็นของผม"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ชไวนี่อาจได้ลงตัวจริงให้พี่เสือฉะซีเอสเคเอ
    แฟนบอล "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค อาจมีสิทธิ์ได้เห็น บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ ห้องเครื่องตัวเก่ง ลงสนามเป็น 11 คนแรกในถ้วย "บิ๊กเอียร์" พบ ซีเอสเคเอ มอสโก วันพุธนี้ เหตุกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ส่อจัดทัพใหม่หลังลูกทีมหายหน้าเกินครึ่งโหล แถมต้องการหมุนเวียนผู้เล่นอีกด้วย
  • ชไวนี่ยันยังกระหายคว้าแชมป์เพิ่มอีกเรื่อยๆ
    บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ มิดฟิลด์ บาเยิร์น มิวนิค ยืนยัน เขายังกระหายที่จะคว้าแชมป์มาครองอีกเรื่อยๆ แม้จะประสบความสำเร็จสูงสุดกับการคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกมาแล้ว หลังจากเขาเสพติดความรู้สึกของการได้ชูถ้วยแชมป์ และจะยังไม่เบื่อความรู้สึกนั้นในอนาคตอันใกล้แน่นอน
  • แข้งเสือใต้ร่วมฉลองคริสต์มาสสุดชื่นมื่น
    เหล่าขุนพลชื่อดังของ บาเยิร์น มิวนิค จ่าฝูงศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน ต่างยกขบวนกันมาร่วมงานเลี้ยงฉลองเทศกาลคริสต์มาสประจำปีนี้ ซึ่งสโมสรจัดขึ้นในภัตตาคารชื่อดังกลางของนครมิวนิค เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคม ที่ผ่านมา
  • ไม่แบ่งใคร! นอยเออร์ตั้งเป้าช่วยอินทรีเหล็กซิวยูโรต่อบอลโลก
    หลังจากที่ผงาดซิวแชมป์โลกไปแล้ว นายทวารมือหนึ่งของอินทรีเหล็กก็ตั้งภารกิจต่อไปสำหรับตัวเองซึ่งก็คือการครองทวีปยุโรปต่อให้ได้ในสองปีหน้า

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »