ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » คลื่นมหาชนแห่รับช้างศึกนำถ้วยซูซูกิถึงไทย

คลื่นมหาชนแห่รับช้างศึกนำถ้วยซูซูกิถึงไทย

Posted 21/12/2014 by goal.com

 

แฟนบอลนับพันมารอต้อนรับขุนพลทีมชาติไทยที่คว้าแชมป์ซูซูกิคัพกลับถึงบ้านเกิดพร้อมแห่ขบวนไปให้ประชาชนร่วมยินดีถึงใจกลางเมืองหลวง

นักเตะทีมชาติไทย นำถ้วยแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 เดินทางกลับถึงเมืองไทยเรียบร้อยแล้ว เมื่อเวลา 15.00 น. โดยทันทีที่มาถึงท่าอากาศยานดอนเมือง ก็มีแฟนบอลและสื่อมวลชนจำนวนมากมารอต้อนรับ หลังสร้างความสุขให้กับชาวไทยเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา

ทัพช้างศึกแม้จะบุกไปแพ้ทีมชาติมาเลเซียที่บูกิต จาลิล 3-2 แต่ก็เพียงพอที่จะทำให้คว้าแชมป์อาเซียนมาครองได้เป็นครั้งที่ 4 หลังรอคอยมานานถึง 12 ปี เมื่อรวมผลสองนัดเอาชนะด้วยสกอร์ 4-2

โดย เกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผู้จัดการทีมนำคณะที่มี "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง คนแรกในประวัติศาสตร์รายการนี้ที่คว้าแชมป์ทั้งในฐานะนักเตะและกุนซือ ออกมาพร้อมนักเตะทั้ง 22 คน รวมทั้งสต๊าฟฟ์โค้ช

สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยจัดงานฉลองแชมป์อย่างยิ่งใหญ่ โดยมีพิธีต้อนรับที่ภายในสนามบินดอนเมือง ก่อนจะนำคณะนักเตะทีมชาติไทยขึ้นรถเปิดประทุนเลย์แลนด์ (British Leyland ) 2 ชั้นจากสนามบินดอนเมือง ไปตามเส้นทางต่างในกรุงเทพมหานคร ผ่าน อนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ, สยามพารากอน, สยามสแควร์, เซ็นทรัลเวิลด์, โรงพยาบาลตำรวจ, มาบุญครอง เพื่อให้แฟนบอลได้ชื่นชมในความสำเร็จของทีมชาติชุดนี้ ก่อนจะไปสิ้นสุดที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »