ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ต้นแบบ!"ซิโก้"ชมเทโรกล้าเปิดโอกาสดาวรุ่ง

ต้นแบบ!"ซิโก้"ชมเทโรกล้าเปิดโอกาสดาวรุ่ง

Posted 23/12/2014 by goal.com

 

ซิโก้ยกย่องปรัชญาลูกหนังมังกรไฟที่กล้าเปิดโอกาสให้ดาวรุ่งจนขึ้นมาเป็นกำลังหลักของทีมชาติ พร้อมชี้เป็นตัวอย่างที่ทุกสโมสรควรให้ความสำคัญ

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยกล่าวขอบคุณสโมสรบีอีซี เทโรศาสน ที่ให้ความร่วมมือกับการปล่อยแข้งมาช่วยทัพช้างศึกเป็นอย่างดีพร้อมยกย่องปรัชญาลูกหนังที่เน้นสร้างมากกว่าซื้อว่าหลายทีมควรให้ความสำคัญและเอาเป็นแบบอย่าง

มังกรไฟกลายเป็นสโมสรที่สร้างดาวรุ่งขึ้นมาประดับวงการมากมายไม่ว่าจะเป็น ชนาธิป สรงกระสินธิ์ , ธนบูรณ์ เกษารัตน์ , พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา , อดิศร พรหมรักษ์ และ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดรม ที่พึ่งย้ายไปบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ล้วนแต่เป็นแกนหลักที่พาทีมชาติไทยประสบความสำเร็จทั้งซีเกมส์ , เอเชียนเกมส์ และล่าสุดกับชุดใหญ่ในศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ ที่คว้าแชมป์มาครอง

"ก่อนอื่นต้องขอบคุณสโมสรบีอีซี เทโรศาสน ที่ปล่อยนักเตะมาเล่นทีมชาติ ซึ่งถือเป็นกำลังสำคัญของเรา แต่หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจทุกคนก็ต้องกลับไปรับใช้สโมสร ซึ่งก็ถือเป็นระบบสากล ก็ขออวยพรให้น้องๆทุกคนพาทีมประสบความสำเร็จ"

"แน่นอนว่าเราต้องการนักเตะที่มีฝีไม้ลายมือ และผมว่าตอนนี้ทีมชาติและสโมสรก็ควบคู่ไปด้วยกันได้ ฉะนั้นเราก็จะดูแลนักเตะของแต่ละทีมให้ดีที่สุด"

กุนซือวัย 41 ปีกล่าวต่อ "และผมคิดว่าวันนี้ทุกทีมก็ยินดีที่จะปล่อยนักเตะมาเล่นทีมชาติ เพราะหนึ่งนักเตะได้สร้างศรัทธาให้แฟนบอล ซึ่งสโมสรก็มีความสำคัญแต่ทีมชาติก็ยิ่งใหญ่ ถ้าเราร่วมมือกันทีมชาติของเราก็จะแข็งแกร่งได้ในอนาคต"

"ขณะที่สไตล์การทำทีมของเทโรผมว่าเป็นต้นแบบของสโมสรในเมืองไทยเลย เพราะพวกเขากล้าใช้เด็ก พอยามเล่นทีมชาติก็มั่นใจ มีอนาคต แต่บางทีมก็มีวิธีที่ต่างกัน ซึ่งอาจนิยมซื้อตัวเพื่อสร้างความสำเร็จหรืออะไรก็แล้วแต่ แต่ทั้งนี้หากทุกคนต้องการพัฒนาวงการทั้งระบบเราก็ต้องกล้าเปิดให้กับเยาวชนมากขึ้น" ซิโก้ให้สัมภาษณ์ผ่านทางเทโร ทีวี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ : ผมจะกลับมาดีกว่าเดิม
    ดาวเตะสารพัดประโยชน์กิเลนผยองมั่นใจว่าตนเองจะกลับมาอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ดีกว่าเดิมหลังฟื้นจากอาการบาดเจ็บที่ต้องร้างสนามไปนานถึงครึ่งปีแล้ว
  • ทุกชาติยอมรับ! อาเซียนโหวตชัปปุยส์คว้า Goal’s Best Player of AFF Cup 2014
    จากการโหวตโดยแฟนบอลทั่วอาเซียน บวกการพิจาณาจากทีมงาน โกล อาเซียน นี่คือนักเตะที่ยอดเยี่ยมที่สุดในสายตาชาวโกลตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์
  • แม่ริสมบุกเซอร์ไพรส์ซิโก้-เว้าอีสานภูมิใจในตัวลูกชาย
    คุณแม่ริสม เสนาเมือง บุกเซอร์ไพรส์ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กลางการอัดรายการไทยรัฐนิวส์โชว์ (ออกอากาศเวลา19.45-21.45 น.) พร้อมเอาแหนมเนือง อาหารโปรด มาฝากลูกชายด้วย นอกจากนี้คุณแม่ริสมยังเว้าอีสานถึงความภูมิใจในตัวลูกชายคนนี้....เป็นจั่ง ได๋ไปฟังกัน
  • ฮอตจริง!ช้างศึกเดินสายไทยรัฐ-ไทยพีบีเอสแทบแตก
    แข้ง"ช้างศึก" ทีมชาติไทยชุดแชมป์ซูซูกิคัพ2014 ยังฮอตไม่หยุดเดินสายขอบคุณสื่อโดยเมื่อเช้าวันที่ 23ธ.ค.ไปที่สำนักงานนสพ. ไทยรัฐเพื่ออัดรายการไทยรัฐนิวส์โชว์ ออกอากาศเวลา19.45-21.45 น. บรรดาพนักงานแฟนบอลแห่ถ่ายภาพขอลายเซ็นคับคั่งเช่นเดียวกับออฟฟิศไทยพีบีเอส แทบแตกเมื่อทีมชาติมาเยือน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »