ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » พลังเอเชีย!ฮอนดะกระตุ้นมุ้ยเชื่อมั่นในตัวเอง

พลังเอเชีย!ฮอนดะกระตุ้นมุ้ยเชื่อมั่นในตัวเอง

Posted 28/12/2014 by goal.com

 

ซูเปอร์สตาร์หมายเลข 10 ของเอซีมิลาน กล่าวด้วยความหนักแน่น พร้อมฝากข้อคิดถึง ธีรศิลป์ แดงดา ว่าจงเชื่อมั่นใจตัวเอง แถมแซวทิ้งท้ายว่าอาจย้ายมาไทย หากมีคนยื่นข้อเสนอ

เคซูเกะ ฮอนดะ ตัวรุกหมายเลข 10 ทีมชาติญี่ปุ่นของ เอซี มิลาน ยอดทีมยักษ์ใหญ่กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี กล่าวให้กำลังใจ ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทยที่ไปค้าแข้งกับอัลเมเรีย ในลาลีก้า สเปน ด้วยสัญญายืมตัว ว่า ต้องภาคภูมิใจกับโอกาสที่ตัวเองได้รับ และจงเชื่อมั่น พร้อมแสดง ให้ผู้คนได้ตระหนักว่า เขามาจากที่ไหนบนโลกใบนี้ให้ได้

แข้ง ซูเปอร์สตาร์แห่งเอเชีย วัย 28 ปี เดินทางมายังประเทศไทย เพื่อเปิดคลีนิคฟุตบอล ภายใต้โครงการ ฮอนดะ โซลติโล่ ซ็อคเกอร์ สกูล เพื่อสานฝันเด็กไทยและญี่ปุ่น ที่อยากเป็นนักฟุตบอล ที่สนามลีโอ สเตเดี้ยม รังเหย้าของบางกอกกล๊าส เอฟซี โดยสาเหตุที่ ฮอนดะ เลือกจัดคลินิคในไทย เพราะอดีตเมื่อ 18 ปีก่อน เคยมาแข่งขันฟุตบอลระดับยุวชนที่ประเทศไทย

โดย ผู้สื่อข่าวไทยถามความเห็นเจ้าตัวถึง ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทย ในฐานะเพื่อนร่วมทวีปเอเชีย ในยุโรป แม้ทีแรกเขาจะไม่เคยรู้มาก่อนว่ามี นักเตะไทยเล่นในลีกสูงสุดของสเปน แต่ก็แสดงท่าทีสนใจ และให้คำแนะนำ

“โอ้ จริงเหรอ ผมยอมรับว่า ผมไม่เคยทราบมาก่อน” ฮอนดะ กล่าว

“เขาเล่นทีมในลาลีก้า งั้นเหรอ? งั้นผมก็คิดว่านั่นเป็นอะไรที่น่าพึงพอใจสุดๆเลย เขาคงเป็นสุดยอดซูเปอร์สตาร์ของที่นี่เลยใช่ไหม?”

“ผมไม่รู้ว่า เขาต้องเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบากอย่างไรบ้าง แต่ผมคิดว่าเขาต้องเชื่อมั่น ในตัวเอง เขาต้องแสดงให้ผู้คนเห็นได้ว่าเขามาจากไหนบนโลกใบนี้ และต้องภาคภูมิใจใน ความเป็นคนไทยที่ได้ไปยืนตรงจุดนั้น ผมหวังว่าเขาจะประสบความสำเร็จในอนาคตที่ยุโรป”

“ส่วนนักเตะบิ๊กเนมชาวญี่ปุ่น ทั้ง ไดกิ อิวามาสะ, เทรุยูกิ โมนิวะ, และ โรเบิร์ต คัลเล่น ผมรู้จักพวกเขาดี และก็รู้ว่าพวกเขามาเล่นที่นี่ แต่ผมไม่รู้หรอกว่าผลงานของพวกเขา เป็นอย่างไรบ้าง...

"ส่วนโอกาสที่ผมจะย้ายมาเล่นที่นี่ ผมก็คงไม่ปฏิเสธซะทีเดียวหรอก แต่คุณก็ลองยื่นข้อเสนอกันมาดูสิ” ยอดดาวเตะแห่งเอเชียยุคปัจจุบัน ตบมุขปิดท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ตอร์ส่อแห้ว!แชร์ชี่ปัดย้ายสลับขั้ว
    เฟร์นานโด ตอร์เรส ดาวยิง เอซี มิลาน อาจไม่ได้กลับมาเล่นให้ แอต. มาดริด ต้นสังกัดเก่าในช่วงเปิดตลาดเดือนมกราคมปีหน้าเสียแล้ว หลัง อเลสซิโอ แชร์ชี่ ปีก "ตราหมี" ปฏิเสธและไม่ยอมเป็นส่วนหนึ่งในข้อตกลงย้ายสลับขั้วกับ "เอล นินโญ่" เพราะต้องการไปอยู่กับ อินเตอร์ มิลาน มากกว่า
  • OFFICIAL : สิงห์แถลงปล่อยตอร์เรสซบมิลานถาวรแล้ว
    ทีมจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีกเผยว่าพวกเขาตกลงปล่อยตัวเอล นินโญให้กับปีศาจแดงดำเป็นการถาวร โดยเรื่องดังกล่าวจะเสร็จสิ้นในวันที่ 5 มกราคมนี้
  • ฮอนดะเปิดคลีนิคสอนบอลเด็กไทย
    63 แข้งเยาวชนชาวไทย และ ญี่ปุ่น ร่วมเรียนรู้ทักษะการเล่นฟุตบอลจาก "เคซึเกะ ฮอนดะ" ยอดนักเตะทีมชาติญี่ปุ่น จากสโมสร เอซี มิลาน ยักษ์ใหญ่ศึก กัลโช่ เซเรีย อา ประเทศอิตาลี ที่เดินทางมาเปิดคลีนิคสอนบอลในชื่อ "ฮอนดะ โซลติโล่ ซอคเกอร์ สคูล อิน ไทยแลนด์ สนับสนุนโดยเบเนสเซ่" โดยยอดแข้งแดนปลาดิบย้ำให้เยาวชนทุกคนพยายามและมุ่งมั่นเพื่อทำความฝันของตน เองให้เป็นจริง
  • แฉบัวเต็งอาจชิ่งชาลเก้ซัมเมอร์หน้า
    สื่อเมืองเบียร์ เผย เควิน พริ้นซ์-บัวเต็ง มิดฟิลด์ชาวกานา อาจเผ่นหนี ชาลเก้ 04 ในซัมเมอร์หน้า หลังเจ้าตัวไม่มีความสุขกับ "ราชันสีน้ำเงิน" ในระยะหลังๆ รวมถึงขัดแย้งกับผู้บริหารภายในทีมด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »