ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » "ความสำเร็จไม่มีทางลัดให้เดิน"จากเมสซี่เจถึงเด็กไทย

"ความสำเร็จไม่มีทางลัดให้เดิน"จากเมสซี่เจถึงเด็กไทย

Posted 10/01/2015 by siamsport

 

 

''เมสซี่เจ'' ชนาธิป สรงกระสินธ์ ให้ข้อคิดเด็กไทยที่มีความฝัน ''ความสำเร็จไม่มีทางลัดให้น้องๆเดิน'' บอกตัวเองต้องฝึกฝนหนักกว่าคนอื่นหลายเท่ากว่าจะมีทุกวันนี้ พร้อมแนะมองคืนอื่นอย่ามองแต่ความสำเร็จให้มองปูมหลังที่ผ่านมาด้วย

กองกลางร่างเล็กเจ้าของส่วนสูง 158 ซม.เคยโดนหลายสโมสรปฏิเสธการเซ็นสัญญาในอดีตที่ผ่านมาเนื่องจากมองว่ารูปร่างเล็กเกินไปก่อนจะเป็น บีอีซี เทโรศาสน ที่ยื่นโอกาสอันล้ำค่าให้เขาจนกลายเป็นแกนหลักคนสำคัญพาทีมประสบความสำเร็จในปัจจุบันนี้และต่อยอดเป็นหนึ่งในคีย์แมนคนสำคัญที่พาทีมชาติไทยกลับคืนสู่ยุครุ่งเรืองอีกครั้งหลังคว้าเหรียญทองซีเกมส์, อันดับ 4 เอเชียนเกมส์ และแชมป์ซูซูกิ คัพ ครั้งแรกในรอบ 12 ปี

"เมสซี่เจ" กล่าวระหว่างออกรายการข่าว"เรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์"ก่อนไปร่วมกิจกรรมวันเด็กที่อาคารมาลีนนท์ว่า "เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ผมอยากฝากถึงน้องๆ หรือเด็กๆ ทุกคนที่มีความฝันอยากจะเป็นอะไรก็แล้วแต่ เราต้องมีความอดทน ความมานะ ความพยายามครับ มองคืนอื่นอย่ามองที่ความสำเร็จอย่างเดียว ให้มองถึงอดีตที่ผ่านมาด้วยว่าเขาผ่านอะไรมาบ้างกว่าจะมาถึงวันนี้"

"ในตอนเด็กมีแต่คนมองว่าผมตัวเล็กเกินกว่าจะเป็นนักฟุตบอลได้ แต่ผมไม่ท้อครับ ผมได้แรงสนับสนุนจากครอบครัว กว่าผมจะมีวันนี้ได้ผมซ้อมมาเยอะ อดทนฝึกฝนหนักกว่าคนอื่นหลายเท่า ฉะนั้นน้องๆต้องมองไปที่เป้าหมายของตัวเอง มองไปที่ความฝัน มองไปที่อนาคตเพราะ"ความสำเร็จไม่มีทางลัดให้น้องๆเดิน" อย่าปล่อยให้เวลาผ่านไปวันๆและขอให้พ่อ-แม่สนับสนุนลูกถ้าต้องการให้ลูกไปถึงฝันครับ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »