ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ทีโอทียกเลิกสัญญากุยมาโร่-กง ยองซอน

ทีโอทียกเลิกสัญญากุยมาโร่-กง ยองซอน

Posted 11/03/2015 by siamsport

 

ทีโอที เอสซี ยกเลิกสัญญา 2 แข้งนอก กุยมาโร่ เดอ ซูซ่า และ กง ยองซอน โดยรายแรกแอบหนีแคมป์กลับไปประเทศติมอร์ฯ ส่วนรายหลังมีปัญหาเรื่องสภาพจิตใจ ''โค้ชชาย'' สมชาย ทรัพย์เพิ่ม ผจก.ทีม เชื่อทีมยังไม่ยุบ พร้อมบอกจะไม่ประท้วงผู้ตัดสิน แม้ทีมจะเสียประตูจากลูกน้ำหน้า

ความเคลื่อนไหวของทีม "ฮัลโหล" ทีโอที เอสซี ทีมดังในศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก ล่าสุดทางสโมสรได้ยกเลิกสัญญากับ 2 นักเตะต่างชาติอย่าง กุยมาโร่ เดอ ซูซ่า กองกลางชาวติมอร์ฯ และ กง ยองซอน กองหน้าชาวเกาหลีใต้แล้ว

โดย "โค้ชชาย" สมชาย ทรัพย์เพิ่ม ผจก.ทีมทีโอที เอสซี ได้เปิดเผยว่า "ในรายของกุยมาโร่เราได้ยกเลิกสัญญากับเขาแล้ว เนื่องจากเขาได้ทำผิดวินัยของทีมแบบร้ายแรง โดยเขาได้แอบหนีไปประเทศติมอร์ฯ โดยไม่ขออนุญาตสโมสร เพื่อจะไปลงเล่นให้ทีมชาติติมอร์ฯ ในวันที่ 12 มี.ค. และ 17 มี.ค. ทั้งที่ในช่วงดังกล่าวทีมทีโอที เอสซี ยังมีโปรแกรมทำการแข่งขันอยู่ ดังนั้นเราจึงจำเป็นต้องยกเลิกสัญญากับเขา เพื่อเป็นการลงโทษ และรักษาระเบียบวินัยภายในทีม"

"ผมค่อนข้างผิดหวังกับพฤติกรรมของกุยมาโร่ เพราะก่อนเปิดฤดูกาลเขามาหาผมเพื่อขอโอกาสลงเล่น ซึ่งตอนแรกผมจะไม่เซ็นสัญญากับเขา เพราะเรามีงบประมาณค่อนข้างจำกัด แต่ด้วยความเห็นใจจึงให้โอกาสเขาและเซ็นสัญญาระยะสั้น 6 เดือน แต่ตอนนี้เขากลับมาทำแบบนี้ ซึ่งผมรับไม่ได้ ดังนั้นจึงต้องยกเลิกสัญญาไป โดยเรื่องนี้ทางสโมสรทีโอที เอสซี จะทำหนังสือชี้แจงไปยังสมาคมฟุตบอลฯ และทีพีแอล เพื่ออธิบายเรื่องที่เกิดขึ้น"

"ส่วนในรายของ กง ยองซอน เขามีปัญหาเรื่องสภาพจิตใจและการปรับตัวให้เข้ากับทีม โดยเขาได้เข้ามาคุยกับผมว่าอยากจะขอกลับไปฟื้นฟูสภาพจิตใจที่ประเทศบ้านเกิด ซึ่งผมก็เข้าใจเขา จึงได้ทำการยกเลิกสัญญาให้เขากลับไปเกาหลีใต้เพื่อฟื้นฟูสภาพจิตใจต่อไป"

"แม้เราจะยกเลิกสัญญากับ 2 ผู้เล่นต่างชาติ แต่ผมยังเชื่อว่าจะไม่ส่งผลกระทบอะไรกับทีมมาก เพราะในรายของกุยมาโร่เรายังมีผู้เล่นคนอื่นๆ ที่ทดแทนได้ ส่วน กง ยองซอน ฤดูกาลนี้เขายังไม่ได้ลงเล่นให้เรา ดังนั้นทีมจึงน่าจะยังรักษาทรงบอลไว้ได้อยู่" โค้ชชายกล่าวยืนยัน

    
"โค้ชชาย" ไม่ท้วงเปาเสียประตูทั้งที่ล้ำหน้า

นอกจากนั้น "โค้ชชาย" ยังได้กล่าวถึงจังหวะที่ทีมทีโอที เอสซี เสียประตูที่ 2 ให้กับชัยนาท ฮอร์นบิล ในศึกไทยพรีเมียร์ลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (8 มี.ค.) โดยจังหวะนั้น มิชาแอล มูร์ซี่ กองหน้าทีมชัยนาทที่เป็นคนทำประตูได้ อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าแบบชัดเจน แต่ไลน์แมนกลับไม่ยกธงทำให้ทีโอที เอสซี ต้องเสียประตู ก่อนจะแพ้ไป 1-2

"จังหวะนั้นคนดูในสนามและทั่วประเทศคงได้เห็นกันหมดแล้วว่ามันล้ำหน้า แต่ไลน์แมนไม่ยอมยกธง ซึ่งผมคงจะไม่ทำเรื่องประท้วงอะไรทั้งสิ้น เพราะเชื่อว่ามันคงไม่เกิดประโยชน์ อีกทั้งยังจะเป็นการทำให้ขุ่นเคืองใจกันเสียเปล่าๆ โดยผมจะปล่อยให้คณะกรรมการผู้ตัดสินเป็นผู้พิจารณาเรื่องนี้กันเองเป็นการภายใน" โค้ชชายกล่าวปิดท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »