ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ช็อก!รถบัสทีมเฟเนร์ฯถูกดักยิงหลังเกม

ช็อก!รถบัสทีมเฟเนร์ฯถูกดักยิงหลังเกม

Posted 05/04/2015 by siamsport

    


ดูรูปภาพอื่นที่ http://photo.7mth.com/data/20150405/268160.shtml

 

ช็อกตาตั้ง! คนร้ายระดมยิงรสบัสสโมสรเฟเนร์บาห์เช่ จ่าฝูงลีกไก่งวง ระหว่างเดินทางไปสนามบินที่เมืองแทร็ปซอน หลังจบเกมบุกชนะ ริเซ่สปอร์ 5-1 ทางภาคอีสาน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เดชะบุญไม่มีใครบาดเจ็บ ยกเว้นคนขับรถ ที่มีแผลเลือดออกเล็กน้อยที่ใบหน้า และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยจากนั้นนักเตะและเจ้าหน้าที่ทีมไปขึ้นเครื่อง และกลับ อีสตันบูล ได้อย่างปลอดภัย

หวุดหวิดเกิดโศกนากฎกรรมในวงการลูกหนัง เมื่อรถบัสของสโมสรเฟเนร์บาห์เช่ ยักษ์ใหญ่ตุรกี ถูกคนร้ายดักยิงใส่ ระหว่างเดินทางไปสนามบิน เพื่อกลับบ้าน หลังจบเกมลีกที่พวกเขาบุกไปเอาชนะ ริเซ่สปอร์ 5-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 4 เมษายน ที่ผ่านมา โดยคนขับรถได้รับบาดเจ็บ และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่เดชะบุญที่นักเตะ และเจ้าหน้าที่ทีมคนอื่นๆ รวมถึง มาห์มุต อัสลู รองประธานสโมสร ปลอดภัย

รายงานข่าวระบุว่า ระหว่างที่รถบัสที่มีทั้งนักเตะ และเจ้าหน้าที่ทีม รวมกว่า 40 ชีวิต ซึ่งรวมถึง มาห์มุต อัสลู รองประธานสโมสร และนักเตะดังอย่าง เดิร์ค เคาท์ เดินทางกลับหลังเกมบุกชนะ ริเซ่สปอร์ 5-1 และขับมาถึงเมืองแทร็ปซอน ที่อยู่ติดกับเมืองริเซ่ ในภูมิภาคทะเลดำ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ เพื่อต่อเที่ยวบินกลับ อีสตันบูล ก็เกิดมีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด และคนขับ นำรถจอดได้อย่างปลอดภัย แม้มีแผลเลือดเล็กน้อยออกที่ใบหน้า

เจ้าหน้าที่ตำรวจนำคนขับรถส่งโรงพยาบาลทันที และ อัสลู เชื่อว่าคนร้ายเจตนาฆ่า หวังให้รถบัสของทีมเกิดอุบัติเหตุ ตายยกแผง "ไม่อยากเชื่อเลย" อัสลู กล่าวกับสื่อทีวี โดยจากภาพที่เห็นจะพบว่า กระจกหน้ารถ ตรงฝั่งคนขับ มีร่องรอยเสียหาย จากการโดนวัตถุอะไรสักอย่างกระแทก

อับดิล เซลิล ออซ ผู้ว่าการฯ แทร็ปซอน ยืนยันเหตุการณ์ และย้ำว่าคนขับรถปลอดภัยดี "ตอนแรกเราคิดว่าเป็นก้อนหินหรือเปล่า แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ไปที่เกิดเหตุสรุปมาว่า เป็นการก่อเหตุด้วยอาวุธ" พ่อเมืองแทร็ปซอน ให้สัมภาษณ์กับทีวีบ้านเกิด ช่อง 360

นอกจากนี้ พ่อเมืองแทร็ปซอน ยังบอกอีกว่าประธานาธิบดีเรเซป ตายยิป เออร์โดกัน ซึ่งเป็นแฟนบอลเฟเนร์บาห์เช่ ด้วย ต่อสายตรงมาหาเขา เพื่อสอบถามรายละเอียด ขณะที่ สหพันธ์ฟุตบอลตุรกี (ทีเอฟเอฟ) ออกแถลงประณามเหตุการณ์อย่างแข็งกร้าว และเรียกร้องให้จับผู้กระทำผิดมาลงโทษให้ได้ ด้าน คากาตาย คิลิช รัฐมนตรีกีฬา ประณามการก่อเหตุครั้งนี้ว่า "ขี้ขลาด และ ป่าเถื่อน" แต่ยืนยันว่าเกมลูกหนังจะดำเนินไปตามโปรแกรมเดิม

จากนั้น ทีวีไก่งวง รายงานสดวินาทีที่นักเตะ และเจ้าหน้าที่สโมสรเฟเนร์บาห์เช่ เดินทางโดยเครื่องบิน มาถึงสนามบิน ซาบิฮา ก็อคเซ่น ใน อีสตันบูล โดยปลอดภัย ท่ามกลางแฟนบอลหลายรอยคนที่มารอรับ รวมถึง อาซิซ ยิลดิริม ประธานสโมสร ก็มารับขวัญทีมเช่นกัน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในช่วงอุณหภูมิความรุนแรงในแวดวงการเมือง ตุรกี กำลังพุ่งสูง ก่อนหน้าการเลือกตั้งเดือนมิถุนายน ย้อนไปวันอังคารที่ 31 มี.ค. ที่ผ่านมา เกิดเหตุจับตัวประกัน  โดยมือปืน 2 คน ซึ่งเชื่อว่าเป็นสมาชิกของกลุ่มแนวหน้าปลดปล่อยแห่งประชาชนปฏิวัติ (ดีเอชเคพี-ซี) ฝ่ายซ้ายจัดในตุรกี จับอัยการเป็นตัวประกันที่สำนักงานศาลในนครอิสตันบูล ก่อนทั้งหมดเสียชีวิตจากบุกจู่โจมของเจ้าหน้าที่ จากนั้นวันถัดมา ตำรวจอีสตันบูล สังหารหญิงสาวติดอาวุธคนหนึ่ง ที่เชื่อมโยงกับ กลุ่มแนวหน้าปลดปล่อยแห่งประชาชนปฏิวัติ หลังจากพยายามบุกเข้าไปในสถานีตำรวจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »