ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » อวยเพื่อน!เอ็นริเก้ยกเป๊ปโค้ชเก่งสุดในโลก

อวยเพื่อน!เอ็นริเก้ยกเป๊ปโค้ชเก่งสุดในโลก

Posted 18/04/2015 by siamsport

 

หลุยส์ เอ็นริเก้ นายใหญ่ บาร์เซโลน่า สรรเสริญเพื่อนเลิฟ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เทรนเนอร์บาเยิร์น มิวนิค เป็นโค้ชที่เก่งที่สุดในโลกแน่นอน ระบุไม่เกี่ยวกับความสำเร็จที่เขาได้รับ แต่เป็นเรื่องของปรัชญาการทำทีมที่เน้นเกมรุก และสามารถสร้างสิ่งนี้ให้กับทุกๆ สโมสรในโลกใบนี้ได้

หลุยส์ เอ็นริเก้ เทรนเนอร์ไฟแรงของ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า มหาอำนาจลูกหนังแห่งศึกลา ลีกา สเปน กล่วยกย่อง โจเซป "เป๊ป" กวาร์ดิโอล่า กุนซือ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่บุนเดสลีกา เยอรมนี เป็นโค้ชที่เก่งที่สุดในโลก

กวาร์ดิโอล่า ประสบความสำเร็จอย่างสูงในถิ่นคัมป์ นู ตลอด 4 ปีที่กุมบังเหียน โดยเขานำทัพ "เจ้าบุญทุ่ม" ผงาดคว้าแชมป์ 14 รายการในช่วงระหว่างปี 2008-2012 ก่อนที่จะอำลาทีมเพื่อพักผ่อน และจากนั้นก็ตัดสินใจกลับมาทำงานอีกครั้งโดยเลือกกุมบังเหียน บาเยิร์น

เอ็นริเก้ ซึ่งได้รับการคาดหวังว่าจะสามารถเดินตามรอยรุ่นพี่ด้วยการนำ บาร์เซโลน่า ผงาดคว้าทริปเบิ้ลแชมป์ได้ในฤดูกาลแรกที่คุมทีม อย่างไรก็ตาม อดีตสตาร์ลูกหนังทีมชาติสเปน ยอมรับว่าเขาไม่สามารถเทียบกับ กวาร์ดิโอล่า ได้แน่นอน

"ผมยังคงมองว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เป็นโค้ชที่เก่งที่สุดในโลก และนั่นไม่เกี่ยวกับเรื่องความสำเร็จที่เขาคว้าแชมป์มาได้มากมาย เป๊ป เป็นอันดับ 1 ในการสร้างฟุตบอลที่เน้นเกมรุก แน่นอนว่าเขาสามารถทำสิ่งที่เขาต้องการทำได้กับทุกๆ สโมสรในโลกนี้" เอ็นริเก้ ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เป๊ปยันไม่เกี่ยวกรณีหมอเทวดาอำลาเสือใต้
    โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือชาวสแปนิชของ บาเยิร์น มิวนิค ยันตนไม่ได้ทำอะไรจนเป็นเหตุให้ ฮานส์-วิลเฮล์ม มุลเลอร์-โวห์ลฟาร์ท ลาออกจากตำแหน่งแพทย์ประจำทีม ย้ำชัดให้ความเคารพในตัวของคุณหมอเทวดาอย่างมาก และเข้าใจดีว่าอาการบาดเจ็บเป็นส่วนหนึ่งในเกมลูกหนัง ไม่เกี่ยวกับทีมแพทย์แต่อย่างใด
  • บาร์ซ่าศึกหนัก!เมสซี่ทีเด็ดหักปีกไอ้ค้างคาว
    บาร์เซโลน่า ทีมจ่าฝูง ต้องเจอศึกหนักรับการมาเยือนของ บาเลนเซีย ทีมอันดับสามขอตาราง ลิโอเนล เมสซี่ ยังคงเป็นตัวหลักในแนวรุกเจ้าถิ่น ส่วนทาง ไอ้ค้างคาว จะมี ปาโก้ อัลกาเซร์ กองหน้าตัวเก่งลงหน้าเป้า ปรีวิวฟุตบอลลา ลีกา สเปน คืนนี้
  • เอาฮา!อันเช่บอกเฉยดูหนังดีกว่าดูบาร์ซ่า
    คาร์โล อันเชล็อตติ บิ๊กบอส เรอัล มาดริด บอกเฉยอยากไปโรงหนังมากกว่าเปิดทีวีชมเกม "บาร์ซ่า" ปะทะ บาเลนเซีย 4 ชั่วโมงก่อนเปิดบ้านซัด มาลาก้า สำหรับการลุ้นแชมป์ ลา ลีกา นัดที่ 32 ยันไร้ คาริม เบนเซม่า แต่เตรียมใส่ อิสโก้ และ ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ เล่นแทน
  • พลังความรัก! ซัวเรซเผยเคยโดนสนามบินกักตัวเพราะแฟนสาว
    ดาวยิงชาวอุรุกวัยเผยว่าเคยโดนสนามบินบาร์เซโลนากักตัวขณะเดินทางมาหาแฟนสาวตอนมีอายุเพียง 16 ปี

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »