ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » เผยภาพหาดูยาก"ปาเกียว"ก่อนขึ้นหิ้งโคตรมวยโลก!

เผยภาพหาดูยาก"ปาเกียว"ก่อนขึ้นหิ้งโคตรมวยโลก!

Posted 29/04/2015 by siamsport

  

 

นอกจากจะเป็นโคตรมวยโลกแล้ว แมนนี่ ปาเกียว ยังเป็นโคตรคนสู้ชีวิตอย่างถนัดชัดเจน เผยภาพ "แพ็คแมน" หาดูยากสมัยวัยละอ่อน ขณะฟันฝ่ากระแสธารความยากจน ทะยานไต่บัลลังก์แชมเปี้ยน ก่อนก้าวขึ้น มาเป็นซูเปอร์สตาร์แห่งวงการกีฬาโลกในปัจจุบัน และกำลังจะได้ระเบิดศึกกำปั้นแห่งศตวรรษกับ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ยอดมวยมะกัน ในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้แล้ว!

เว็บไซต์ เดลี่ เมล (dailymail.co.uk) หนังสือพิมพ์ดังของอังกฤษ เปิดเผยภาพประวัติศาสตร์ที่หาชมได้ยากยิ่งนักของ แมนนี่ ปาเกียว ยอดนักมวยชาวฟิลิปปินส์ ที่กำลังจะได้ขึ้นชกไฟต์แห่งศตวรรษ (The Fight of the Century) มูลค่า 300 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 9,600 ล้านบาท) กับ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ นักชกไร้พ่ายชาวอเมริกัน ในวันเสาร์ที่ 2 พ.ค.นี้ ที่สังเวียน เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ การ์เด้น อารีน่า นครลาสเวกัส รัฐเนวาด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา

รูปเด็ดดังกล่าวที่เป็นสีขาว-ดำเผยให้เห็นรูปร่างหน้าตาของ ปาเกียว ในวัย 17 ปี ขณะที่กำลังฟิตซ้อมก่อร่างสร้างตัวเองในฐานะนักมวยดาวรุ่งอยู่ที่ แอลเอ็ม ยิม ในกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อปี 1996 หลังชนะรวด 10 ไฟต์แรกของการชกระดับอาชีพในปี 1995 ก่อนที่เจ้าตัวจะผงาดเป็นซูเปอร์สตาร์แห่งวงการกีฬาโลกอยู่ในเวลานี้ หลังจากที่ผ่านการชกระดับ "ซูเปอร์ไฟต์" โชกโชนตลอดทศวรรษที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นการเผชิญหน้ากับ ออสการ์ เดอ ลาโฮย่า, ริคกี้ ฮัตตัน, มิเกล ค็อตโต้ และอีก 4 ไฟต์มาราธอนกับ ฮวน มานูเอล มาร์เกซ

โคตรมวยตากาล็อก วัย 36 ปี ที่เดินทางมาถึงนครลาสเวกัสเมื่อวันอังคารที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) หลังนั่งรถบัสคันหรูของตัวเองมาไกลจากนครลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย เป็นระยะทางกว่า 270 ไมล์ (ประมาณ 434.5 กิโลเมตร) ต้องผ่านเส้นทางที่ยากลำบากกว่าจะก้าวขึ้นมาสู่จุดสูงสุดของอาชีพพ่อค้ากำปั้น เพราะจุดเริ่มต้นของเจ้าตัวก็คือความยากจนข้นแค้นในบ้านเกิด

ปาเกียว ที่ออกจากบ้านมาเป็นนักมวยตั้งแต่อายุเพียง 14 ปี เปิดฉากตระเวนชกในแถบเอเชียตะวันออกไกล จนกระทั่งได้รับโอกาสก้าวขึ้นสังเวียนใหญ่ในปี 2001 ด้วยการตะบันหน้ากับ เลห์โล่โฮโนโล่ เล็ดวาบา นักมวยชาวแอฟ
ริกาใต้ ที่นครลาสเวกัส ก่อนชนะทีเคโอ (เทคนิคอล น็อกเอาท์) ยก 6 พร้อมกระชากเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวท สหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ) มาครอง

นับตั้งแต่สอย เล็ดวาบา ลงจากบัลลังก์มาได้ ปาเกียว ก็เดินหน้าสร้างชื่อไม่หยุดยั้ง จนกระทั่ง 14 ปีต่อมา จึงได้มีโอกาสฟาดปากกับยอดมวยร่วมสมัยอย่าง เมย์เวทเธอร์ วัย 38 ปี ให้รู้ดำรู้แดงกันไปเลยว่าใครจะแน่กว่าใคร โดย "แพ็คแมน" เจ้าของสถิติชนะ 57(ชนะน็อก 38) เสมอ 2 แพ้ 5 มีเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวท องค์กรมวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีโอ) เป็นเดิมพัน ขณะที่ "มันนี่" เจ้าของสถิติชนะรวด 47 ไฟต์ (ชนะน็อก 26) จะต้องสังเวยตำแหน่งแชมป์โลก รุ่นเวลเตอร์เวท สมาคมมวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีเอ) และสภามวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีซี) หากตัวเองพลาดท่าเสียทีให้กับคู่แข่งในศึกอภิมหาไฟต์ครั้งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ฮีโร่เมย์ถึงไทยครอบครัวต้อนรับอบอุ่น
    "น้องเมย์" รัชนก อินทนนนท์ นักแบดฯ สาวไทยเจ้าของแชมป์เอเชียคนล่าสุดเดินทางถึงสนามบินดอนเมือง ท่ามกลางการต้อนรับของครอบครัว "แม่ปุก-กมลา", "โค้ชเป้-ภัททพล" และบรรดาพ่อแม่พี่น้องแฟนคลับชาวไทยอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง เจ้าตัวเผย สุดมั่นใจกับฟอร์มปัจจุบัน ตั้งเป้าติดท็อปไฟว์ของโลกให้ได้ภายในปีนี้ ด้านคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย พร้อมมอบเงินสนับสนุนให้น้องเมย์ 1 แสนบาท พร้อมด้วยโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ "ไอโฟน 6 เอส"
  • "เมย์เดย์"รัชนกสยบหลี่เสี่ยวเร่ยซิวแชมป์เอเชีย
    จบลงไปเรียบร้อยแล้วสำหรับคู่ชิงชนะเลิศประเภทหญิงเดี่ยว ในศึก แบดมินตัน "ดองเฟง ซีตรอง แบดมินตัน เอเชีย แชมเปี้ยนชิพ 2015" ชิงเงินรางวัลรวม 2 แสนเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 6.4 ล้านบาท) ที่เมืองหวู่ฮั่น ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 เมษายน ที่ผ่านมา และผลก็ปรากฎว่า แฟนๆ กีฬาชาวไทยได้ยิ้มกันถ้วนหน้า หลัง "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ มือวาง 7 ของรายการ และมืออันดับ 7 ของโลก เอาชนะ หลี่ เสี่ยวเร่ย มือวาง 1 ของรายการ และมืออันดับ 3 ของโลกชาวจีน ไปอย่างสนุก 2-1 เกม 20-22, 23-21, 21-12
  • เยี่ยมที่สุด!รัชนกตบเสี่ยวเร่ยคาถิ่นซิวแชมป์เอเชีย
    ปีนี้เบอร์1เอเชีย! "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักตบลูกขนไก่สาวไทยมือ 7โลกทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมพลิกเอาชนะคู่ปรับเก่าอย่าง หลี่ เสี่ยว เร่ย มือวาง 1 ของรายการ มืออันดับ 3 ของโลก จากจีนไปแบบสะใจ 2-1 เกมผงาดคว้าแชมป์แชมป์แบดมินตัน "ดองเฟง ซีตรอง แบดมินตัน เอเชีย แชมเปี้ยนชิพ 2015"
  • รัชนกฟอร์มหรูต้อนสาวยุ่น2-0ฉลุย8คนแบดเอเชีย
    "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ โชว์ฟอร์มสุดฮอตไล่ตบเอาชนะซายากะ ทาคาฮาชิ มืออันดับ 15 ของโลกจากญี่ปุ่นไปแบบไม่ยากเย็น 2-0 เกมผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศแบดมินตันชิงแชมป์เอเชียได้ตามคาด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »