ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » สื่อเหงียนเกาะติดทัพไทยซ้อมถามหาซิโก้-เมสซี่เจ

สื่อเหงียนเกาะติดทัพไทยซ้อมถามหาซิโก้-เมสซี่เจ

Posted 28/05/2015 by siamsport

 

         แข้ง "ช้างศึก" ทีมชาติไทยลงซ้อมมื้อแรกที่สิงคโปร์ ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนเวียดนาม ตามเกาะติดถึงขอบสนามซ้อม พร้อมถามหา "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะคนเก่งของไทย ด้าน โชคทวี พรหมรัตน์ กุนซือทีมชาติไทยติงเรื่องสนามซ้อมยังไม่ดี ส่วนความพร้อมล่าสุดนั้น "ปริ๊นซ์" รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก และ "ตั้ม" ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ยังไม่ฟิตเต็มร้อยอาจจะให้พักเกมประเดิมซีเกมส์ดวลลาว แต่ลั่นพร้อมจัดผู้เล่นดีสุดลงสนามแน่เพื่อคว้า 3 แต้มให้ได้ เช่นเดียวกัน "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ "กัปตันตังค์" สารัช อยู่เย็น ที่มั่นใจเจอลาวเกมแรกชนะแน่ แต่ก็ประมาทไม่ได้

 

        ความเคลื่อนไหวของทัพ ";ช้างศึก"; ทีมชาติไทยในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ หลังจากเดินทางมาถึงก็ได้คิวลงฝึกซ้อมมื้อแรกที่สนามฟุตบอลนันยางโพลีเทคนิค เมื่อวันที่ 27 พ.ค. ที่ผ่านมา ก่อนมีคิวลงสนามนัดแรกพบกับทีมชาติลาว วันที่ 29 พ.ค. นี้ ที่สนามไบชาน สเตเดี้ยม เวลา 19.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นที่เร็วว่าเมืองไทย 1 ชั่วโมง ซึ่งช่อง 7 สี จะทำการถ่ายทอดสดการซ้อมภายใต้การคุมทัพของ โชคทวี พรหมรัตน์ กุนซือของทีม ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง เน้นไปที่การทบทวนเรื่องของเทคนิคการขึ้นเกม เพรสซิ่ง รวมถึงการซ้อมฟรีคิกบริเวณหน้ากรอบเขตโทษ ท่ามกลางความสนใจของสื่อเวียดนามที่มาเกาะติดทีมตนเองที่ซ้อมก่อนหน้าไทย ซึ่งกุนซือไทยเผยว่าไม่สนใจ เพราะไม่ได้เผยวิธีการเล่นอะไรเป็นพิเศษ

                    สื่อเวียดนามถามหา ";เมสซี่เจ";

            ในการฝึกซ้อมของแข้งทีมชาติไทย บรรดาสื่อมวลชนของเวียดนามกลุ่มใหญ่ประมาณเกือบ 20 คนที่มาติดตามการซ้อมของทีมตัวเองก็ได้มีการเข้ามาสอบถามข้อมูลจากสื่อไทย กันยกใหญ่ โดยส่วนใหญ่จะถามถึงนักเตะตัวเก่งของทีมที่รู้จักอย่าง ";เมสซี่เจ"; ชนาธิป สรงกระสินธ์, ทริสตัน โด รวมถึงบรรดานักเตะที่เล่นฟุตบอลโลกกับเวียดนามที่เพิ่งผ่านมาที่ไทยชนะไป 1-0 ว่ามีใครร่วมทัพมาบ้าง

                    สื่อ-ผจก.เวียดนาม ถามหาซิโก้วุ่น

            นอกจากนี้ทีมเวียดนามคู่แข่งสายเดียวกับทีมชาติไทย มีการสอบถามหา ";ซิโก้"; เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยว่าร่วมเดินทางมาคุมทีมในซีเกมส์ครั้งนี้ด้วย หรือไม่ โดยทาง ดอง วู ลัม ผู้จัดการทีมเวียดนามได้เข้ามาสอบถามกับสื่อของสยามกีฬาว่าในการแข่งขัน ครั้งนี้จะมี ";ซิโก้"; เดินทางมาคุมทัพหรือไม่ เมื่อทราบว่าไม่มีก็ยิ้ม แต่เมื่อถามกลับว่าทำไมก็ไม่ตอบ แต่ชมว่าเป็นโค้ชที่เก่งและมีรอยยิ้มที่เป็นมิตร

            ขณะที่ ลัม วาน ตัว สื่อของเวียดนามก็เช่นกันต่างถามถึงโค้ชซิโก้ ว่ามาหรือไม่ พร้อมกับยกย่องว่าเป็นโค้ชที่ยอดเยี่ยมที่ช่วยสร้างรากฐานให้กับฟุตบอลไทย ได้ดี  นอกจากนี้ยังยกให้ทีมชาติไทยเป็นทีมเต็งในการแข่งขันครั้งนี้ว่าน่าจะคว้า แชมป์ ส่วนการเข้ารอบรองชนะเลิศของ สาย บี น่าจะเป็นการชิงกันของไทย เวียดนาม และมาเลเซีย

                     ติงเรื่องสนามฝึกซ้อมไม่ค่อยดี 

             โชคทวี พรหมรัตน์ กุนซือทีมชาติไทยได้เผยหลังจากจบการฝึกซ้อมมื้อแรกที่สนามฟุตบอลนันยางโพลี เทคนิคว่า การเดินทางมาซ้อมมื้อแรกสภาพสนามก็ถือว่าไม่ดีนัก เนื่องจากยังมีบางจุดที่ไม่เรียบและขรุขระ ทำให้ต้องสั่งกำชับนักเตะทุกคนล็อกข้อเท้ากันให้ดี ซึ่งก็ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากการฝึกซ้อมแต่อย่างใด ส่วนความพร้อมของนักเตะตอนนี้ทุกคนพร้อมที่จะลงสนามทดแทนกันได้ทุกคนอย่าง ไม่มีปัญหาในเกมนัดแรกกับทีมชาติลาว

                    ตั้ม-ปรินซ์ ยังไม่เต็มร้อยพักนัดฟัดลาว

            ขณะที่ผู้เล่นซึ่งมีอาการบาดเจ็บก่อนหน้านี้ทั้ง ";เจ้าปรินซ์"; รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก มิดฟิลด์ริมเส้นซ้าย และ ";ตั้ม"; ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ทางโชคทวี พรหมรัตน์ ก็ได้กล่าวว่า ทั้งสองคนอาการดีขึ้นจนเรียกว่าแทบจะเป็นปกติดีแล้ว และถือว่าโชคดีที่นักเตะที่เรามีอยู่ก็สามารถที่จะลงสนามทดแทนกันได้หมด ทำให้ไม่หนักใจอะไร และเราจะเลือกนักเตะที่พร้อมลงสนามที่สุดในเกมแรก

             ทำให้คาดกันว่าในการลงสนามเกมแรกทางโค้ชโชคทวีไม่น่าจะจัดนักเตะทั้งสองรายดังกล่าวลงสนามอย่างแน่นอน

                      โค้ชโชคลั่นแกมกับลาว 3 แต้มเท่านั้น


 
            โชคทวี แม่ทัพช้างศึกทีมชาติไทยยังเผยอีกว่า ในเกมแรกที่จะลงสนามพบกับทีมชาติลาวมั่นใจว่าจะสามารถเอาชนะได้แน่ แต่ก็จะไม่ประมาทแน่นอน ทำให้การฝึกซ้อมจะต้องเน้นเรื่องการซ้อมฟรีคิกในมื้อแรกของการซ้อมเอาไว้ เพราะรู้ดีว่าทุกทีมที่จะเจอกับไทยจะต้องมารับเหนียวแน่นอย่างแน่นอน นัดแรกต้อง 3 แต้มเพื่อเป็นการประเดิมสนามเรียกขวัญและกำลังใจให้กับทีมและแฟนบอลชาวไทย

                     เจลั่นกับสื่อญวน-สิงคโปร์มาเพื่อแชมป์

            ";เมสซี่เจ"; ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมกเกอร์ของทีมชาติไทย ซึ่งถูกสื่อมวลชนทั้งของเวียดนามและสิงคโปร์ เจ้าของรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมจาก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ  2014 ได้เดินทางมาสัมภาษณ์ถามถึงความพร้อมและความหวังของทีมไทย โดยทาง ";เจ"; ยืนยันว่ามีความพร้อมและเดินทางมาร่วมการแข่งขันครั้งนี้เพื่อช่วยทีมให้ คว้าแชมป์เท่านั้น แต่ก็จะไม่ประมาททีมต่างๆ แน่นอน แถมโปรยยาหอมเวียดนามและสิงคโปร์ก็เป็นทีมที่ดีและน่ากลัวสำหรับทีมไทยเช่น กัน

                    กัปตันตังค์ชี้กินลาวไม่ง่ายแต่มั่นใจชนะ

            ฝั่ง ";เจ้าตังค์"; สารัช อยู่เย็น กัปตันทีมชาติไทยก็มีการเปิดเผยว่า หลังเดินทางมาถึงสิงคโปร์ ตอนนี้ทุกคนสามารถปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมและอากาศได้เรียบร้อยแล้ว การซ้อมมื้อแรกก็ถือว่าทุกคนทำได้ดี และตอนนี้ก็พร้อมที่จะลงสนามกันแล้ว ส่วนเกมกับทีมชาติลาวนั้นไม่คิดว่าจะเป็นงานที่ง่าย แต่ก็มั่นใจว่าเพื่อนๆ ร่วมทีมจะสามารถเอาชนะได้ ตนเองในฐานะกัปตันทีมฝากขอให้แฟนบอลชาวไทยส่งแรงใจมาด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซิโก้ลั่นแข้งออลสตาร์ไม่กลัวศักดิ์ศรีเชลซี
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมไทยแลนด์ ออลสตาร์ ลั่น ไม่กลัวศักดิ์ศรีแชมป์พรีเมียร์ลีก ซีซั่นล่าสุดอย่าง เชลซี พร้อมกับซ้อมโจมตีทุกกลยุทธ์ หวังเผด็จศึก "สิงห์บลูส์"ให้คาราชมังฯ นอกจากนี้ยังเปิดใจว่ามีกัปตันทีมในใจแล้ว แต่ยังขออุบรายชื่อไว้ก่อน
  • ไม่ธรรมดาสาวลอดช่องตามกรี๊ดเมสซี่เจ
    ''เมสซี่เจ'' ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวดังทีมชาติไทย ชื่อนี้ไม่ธรรมดาทีเดียว เพราะนอกจากจะโด่งดังเป็นที่รู้จักและชื่นชอบของแฟนบอลชาวไทยแล้ว ยังโด่งดังไกลถึงประเทศสิงคโปร์ ที่เป็นเจ้าภาพศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 28 เมื่อมีบรรดาสาวๆ 4 รายตามมากรี๊ดถึงโรงแรมที่พัก เดย์ โฮเต็ล เลยทีเดียว พร้อมกับนำหนังสือนิตยสารที่ถ่ายลงหนังสือมาขอลายเซ็นและถ่ายรูปด้วย
  • มาดามแป้งคว้าปิยะชาติเสริมทัพท่าเรือ
    ''มาดามแป้ง'' นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานการท่าเรือ เอฟซี เปิดตัว ปิยะชาติ ถามะพันธ์ วิงแบ็กซ้ายที่ย้ายมาจากทีมบางกอกกล๊าส เอฟซี เข้าสู่ทีมการท่าเรือเป็นนักเตะใหม่รายที่ 5
  • ตอบทันควัน! ไทยรัฐยันบังยีเปล่าโดนรวบที่สวิส
    สื่อยักษ์ใหญ่เมืองไทยยืนยันคำให้การประมุขลูกหนังไทยว่าไม่ได้ถูกตำรวจสากลเข้าจับกุมที่ประเทศวิตเซอร์แลนด์แต่อย่างใด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »