ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » แบล็ตเตอร์ชนะนั่งเก้าอี้ปธ.ฟีฟ่าสมัย5

แบล็ตเตอร์ชนะนั่งเก้าอี้ปธ.ฟีฟ่าสมัย5

Posted 30/05/2015 by siamsport

 

 

เซปป์ แบล็ตเตอร์ ได้รับเลือกนั่งเก้าอี้บิ๊กบอสสหพันธ์ลูกหนังโลกอีกสมัย หลัง เจ้าชาย อาลี บิน อัล-ฮุสเซน คู่แข่งสำคัญ ได้ยอมรับความพ่ายแพ้และถอนตัวไป ทำให้ไม่จำเป็นต้องมีการโหวตรอบสอง

เซปป์ แบล็ตเตอร์ ได้รับเลือกให้นั่งตำแหน่งประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เป็นสมัยที่ 5 เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันศุกร์ที่ 29 พฤษภาคมที่ผ่านมา หลัง เจ้าชาย อาลี บิน อัล-ฮุสเซน แห่งราชวงศ์จอร์แดน ตกลงยอมรับความพ่ายแพ้ และถอนตัวไป ส่งผลให้ไม่ต้องโหวตรอบสอง

ก่อนหน้านี้ การเลือกตั้งหัวเรือใหญ่ฟีฟ่าคนใหม่จาก 209 ชาติสมาชิก ในรอบแรก (2 ใน 3) ผลปรากฎว่า แบล็ตเตอร์ ได้ 133 เสียง สำหรับ เจ้าชายอาลี ได้ 73 เสียง ส่งผลให้ต้องมีการโหวตรอบสอง ซึ่งจะตัดสินด้วยเสียงส่วนใหญ่ (เกิน 50%)

อย่างไรก็ตาม จากรายงานล่าสุด เจ้าชายอาลี ได้ยอมรับความพ่ายแพ้การเลือกตั้งครั้งนี้แล้ว นั่นหมายความว่า  แบล็คเตอร์ ในวัย 79 ปี ได้ดำรงตำแหน่งบิ๊กบอสฟีฟ่าอีกสมัยอย่างเป็นทางการแล้ว และจะทำหน้าที่สำคัญนี้ต่อไปอีก 4 ปี

สำหรับการประชุมใหญ่สามัญประจำปี หรือฟีฟ่า คองเกรส ในปีถัดไปครั้งที่ 66 จะจัดขึ้นในวันที่ 12-14 พฤษภาคม 2016 ที่ประเทศเม็กซิโก และครั้งที่ 67 ปี 2017 จะจัดการประชุมขึ้นที่ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย


นพ.ไพศาล จันทร์พิทักษ์ และ สุมิตตรา มะกูดี แสดงความยินดีกับ แบล็ตเตอร๋

 

 


สุมิตตรา มะกูดี แสดงความยินดีกับ แบล็ตเตอร๋

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »