ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » พรทิพย์ตบสาววิสกี้ดิ้น2เกมรวดลิ่วขนไก่โลก

พรทิพย์ตบสาววิสกี้ดิ้น2เกมรวดลิ่วขนไก่โลก

Posted 11/08/2015 by siamsport

 

ขนไก่ประเดิมหรูกวาดชัยชนะประเดิมวันแรกศึกชิงแชมป์โลกกันถ้วนหน้า "พรทิพย์" ตบสาวแดนวิสกี้ตามคาด 2-0 เกม ลิ่วชนศึกหนัก "โอกูฮาระ" เต็ง 9 แดนปลาดิบ ส่วน "ทนงศักดิ์" ระเบิดเพลงตบสุดมันส์ถล่ม "ราจีฟ" มือวาง 16 จากอังกฤษ 2-0 เกม ทะลุรอบสองชนมือรองจากสิงคโปร์

 การแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลก "โททัล บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2015" ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันจันทร์ที่ 10 สิงหาคม ที่ผ่านมา เป็นการประเดิมลงสนามแข่งขันวันแรก โดยมีบรรดานักตบลูกขนไก่ชั้นนำของโลกต่างพาเหรดเข้าร่วมชิงชัยกันอย่างครบครัน เพราะนอกจากตำแหน่งแชมป์โลกแล้วในทัวร์นาเมนต์นี้ยังมีคะแนนสะสมให้นักกีฬาได้เก็บเพื่อแย่งชิงตั๋วอลป. ที่บราซิล มากที่สุดอีกด้วย สำหรับในวันแรกของการแข่งขันมีนักกีฬาแบดมินตันจากไทยลงสนามเพียง 3 คู่เท่านั้น และยังคงช่วยกันทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมไล่ตบเอาชนะคู่แข่งผ่านเข้าสู่รอบสองไปได้ทั้งหมด

 ประเภทหญิงเดี่ยวรอบแรก ( 64 คน) "พีช" พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข มืออันดับ 24 ของโลก ลงสนามพบกับ คริสตี้ กิลมัวร์ มืออันดับ 33 ของโลกจากสกอตแลนด์ สำหรับสถิติในการพบกันของทั้งคู่ก่อนหน้านี้เคยพบกันมาเพียงครั้งเดียวในศึกสวิส โอเพ่น 2015 เป็นทางพรทิพย์ที่เก็บชัยชนะมาได้ 2-0 เกม ในแมตช์นี้เกมการแข่งขันยังคงเป็นทางพรทิพย์ ที่ใช้การเล่นเกมบุกตบที่เด็ดขาดมากกว่าไล่ตบทำคะแนนเอาชนะไปได้อีกครั้ง 2-0 เกม 21-15, 23-21 ใช้เวลาแข่งขัน 42 นาที พรทิพย์ ผ่านเข้าสู่รอบไปพบกับศึกหนัก โนโซมิ โอกูฮาระ มือวาง 9 ของรายการ มืออันดับ 9 ของโลกจากญี่ปุ่น

 ด้านชายเดี่ยวรอบแรก ( 64 คน) "สอง" ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข มืออันดับ 22 ของโลก รอบแรกพบกับศึกหนัก ราจีฟ โอเซฟ มือวาง 16 ของรายการ มืออันดับ 19 ของโลกจากอังกฤษ สำหรับสถิติในการพบกันของทั้งคู่ก่อนหน้านี้เคยพบกันมาทั้งหมด 3 ครั้ง เป็นทางทนงศักดิ์ที่ทำผลงานได้เหนือกว่าเก็บชัยชนะไปได้ 2 ครั้ง ล่าสุด เฟร้นช์ โอเพ่น 2014 เป็นทางทนงศักดิ์ที่เก็บชัยชนะมาได้ 2-0 เกม ในแมตช์นี้เกมการแข่งขันยังคงเป็นทางทนงศักดิ์ที่ใช้เกมบุกที่หนักหน่วงชิงจังหวะวางลูกเร่งตบทำคะแนนเอาชนะไปได้ขาดลอย 2-0 เกม 21-16, 21-12 ใช้เวลาแข่งขัน 36 นาที ทนงศักดิ์ผ่านเข้าสู่รอบไปพบกับ ดีเร็ค หว่อง  มืออันดับ 47 ของโลกจากสิงคโปร์

ส่วนหญิงคู่รอบแรก ( 64 คู่) "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ  กิติธรากุล กับ "วิว" รวินดา  ประจงใจ คู่มืออันดับ 32 ของโลก รอบแรกพบกับ แคมเมอรีน วินเดอร์ กับ หลุยส์ มาเรีย ซอโนซ่า คู่มืออันดับ 52 ของโลกจากเปรู สำหรับในแมตช์นี้ถือเป็นการพบกันเป็นครั้งแรกของทั้งคู่ เกมการแข่งขันทางคู่ของจงกลพรรณ กับ รวินดา โชว์ฟอร์มได้เหนือชั้นกว่ามากไล่ต้อนทำคะแนนเอาชนะไปได้ขาดลอย 2-0 เกม 21-5, 21-12 ใช้เวลาแข่งขัน 21 นาที จงกลพรรณ กับ รวินดา ผ่านเข้าสู่รอบไปพบกับศึกหนัก เทียน จิง กับ จ้าว หยุนเล่ย  คู่มือวาง 5 ของรายการ คู่มืออันดับ 7 ของโลกจากจีน

สำหรับโปรแกมลงสนามแข่งขันในวันที่สอง อังคารที่ 11 ส.ค. มีนักกีฬาแบดมินตันจากไทยลงสนาม 4 คู่ ประเภทหญิงเดี่ยว รอบสอง ( 32 คน) "ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ มืออันดับ 19 ของโลก พบกับ เดลฟิน แลนซัคท์ มืออันดับ 79 ของโลกจากฝรั่งเศส, "พีช" พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข มืออันดับ 24 ของโลก พบกับศึกหนัก โนโซมิ โอกูฮาระ มือวาง 9 ของรายการ มืออันดับ 9 ของโลกจากญี่ปุ่น

ชายเดี่ยวรอบแรก ( 64 คน) "ซูเปอร์แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ มืออันดับ 27 ของโลก รอบแรกพบกับศึกหนัก แจนโอ จอเกนเซ่น มือวาง 2 ของรายการ มืออันดับ 2 ของโลกจากเดนมาร์ก, ประเภทชายคู่รอบแรก ( 64 คู่) เจ้าของแชมป์เยาวชนโลก 2014 "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "สกาย" กิตตินุพงษ์ เกตุเรน คู่มืออันดับ 45 ของโลก รอบแรกพบกับ เควิน ลี กับ นีล ยากูระ คู่มืออันดับ 70 ของโลกจากแคนาดา  ส่วนทาง "เมย์" รัชนก อินทนนท์ มือวาง 5 ของรายการ มืออันดับ 5 ของโลกจะลงสนามในรอบสอง พบกับ ออสเกร์ เบรัค มืออันดับ 57 ของโลกจากตุรกี ในวันพุธที่ 12 ส.ค. นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อินบียังมือ1โลก/โปรแหวนหล่นที่43
    พาร์ค อินบี โปรกอล์ฟสาวชาวเกาหลีใต้ ยังกอดตำแหน่งมือ 1 ของโลกเอาไว้ได้ ในการจัดอันดับนักกอล์ฟโลกหญิงครั้งล่าสุด ส่วน "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ ก้านเหล็กจากไทย ตกไปอยู่ที่ 43
  • สาวไทยสุดต้าน!พ่ายสาวจีน1-3ลูกยางยุวชนโลก
    ศึกวอลเลย์บอลหญิง อายุไม่เกิน 18 ปี ชิงแชมป์โลก 2015 ที่เมืองลิมา ประเทศเปรู นักตบยุวชนหญิงทีมชาติไทย ดีกรีรองแชมป์เอเซีย และทีมอันดับ 11 โลก ที่พ่ายมา 2 นัดติด ลงสนามนัดสาม พบ จีน แชมป์โลก แม้ตบจิ๋วของไทยจะสู้เต็มที่และเล่นได้อย่างสูสี แต่ด้วยรูปร่างและประสบการณ์ที่ยังเป็นรอง ทำให้แพ้ทีมจีน 1-3 อย่างน่าเสียดาย
  • เคอร์เบอร์แรงคว้าแชมป์หวดสแตนฟอร์ด
    แองเจลิก เคอร์เบอร์ แร็กเกตสาวชาวเยอรมัน ฟอร์มแรงปราบ คาโรลิน่า พลิสโคว่า คู่แข่งจากเช็ก 2-1 เซตคว้าแชมป์ศึกแบงก์ ออฟ เดอะ เวสต์ ที่เมืองมะกัน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
  • นิชิโคริปราบอิสเนอร์สอยแชมป์ซิตี้โอเพ่น
    เคอิ นิชิโคริ แร็กเกตชาวญี่ปุ่น โชว์ฟอร์มสุดยอดปราบ จอห์น อิสเนอร์ นักหวดชาวอเมริกัน 2-1 เซต ผงาดคว้าแชมป์รายการ ซิตี้ โอเพ่น ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่าน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »