ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ซิโก้ไม่กลัวเหงียนตัดแดนกลางเชื่อไทยเหนือกว่า

ซิโก้ไม่กลัวเหงียนตัดแดนกลางเชื่อไทยเหนือกว่า

Posted 03/10/2015 by siamsport

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ช "ช้างศึก" ลั่น ไม่กลัววิธีการตัดเกมของ เวียดนาม ที่ออกมาเปรยว่าจะตัดเกมในแดนกลางของทีมชาติไทย เนื่องจากเห็นได้ชัดว่ามีวิธีการเพรสซิ่งที่ช้ากว่าอิรัก นอกจากนี้ ยังชูผู้เล่นจากลุ่มน้ำเจ้าพระยาหลายคน ว่ามีประสบการณ์ที่มากกว่าแข้งสกุลเหงียน ขณะที่ "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ เปิดใจ เตรียมสมทบทีมในวันที่ 4 ต.ค. นี้ ซึ่งก่อนกำหนดที่ บีอีซี เทโรศาสน ระบุไว้ 1 วัน เพราะต้องการมาร่วมซ้อมกับทีมโดยเร็วที่สุด

 "ปกเกล้า", "ธนา" ตามสมทบทีมแล้ว

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทยชุดใหญ่ ภายใต้การกุมบังเหียนของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ในการลุยศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม เอฟ ซึ่งจะบุกไปเยือน เวียดนาม ในวันที่ 13 ต.ค. ทว่าในวันที่ 9 ต.ค. นี้ ทัพ "ช้างศึก" จะลงอุ่นเครื่องด้วยการเปิดสนามราชมังคลากีฬาสถานในการพบกับฮ่องกง

ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 ต.ค. ที่ผ่านมา ปกเกล้า อนันต์ และ ธนา ชะนะบุตร 2 ผู้เล่นจากเพื่อนตำรวจ จ่าฝูงในยามาฮ่า ลีก วัน ได้เดินทางมาสมทบกับทีมชาติไทย ที่เก็บตัวอยู่ ณ กิเลน วัลเล่ย์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว รวมทั้งได้ร่วมเข้าซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมอีกด้วย

 โดยการซ้อมในเวลา 16.00 น. "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ได้นำลูกทีมเริ่มต้นจากโยนบอลข้ามฟากฝึกความแม่นยำ จากนั้นมาเล่นลิงชิงบอล ต่อด้วยการซ้อมยิงประตู ซึ่งใช้เวลาในการซ้อมประมาณ 1 ชั่วโมง เท่านั้น

  ซึ่งการฝึกซ้อมครั้งนี้ ศราวุฒิ มาสุข ปีกตัวเก่งของ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี และ ธนา ชะนะบุตร กองหน้าของเพื่อนตำรวจ ต้องทำการแยกซ้อม เนื่องจากยังมีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ โดยอยู่ในการดูแลของ แอนดี้ เชอริงเจอร์ นักกายภาพชาวเยอรมัน และ อ.วิฑูรย์ มิ่งขวัญ เจ้าหน้าที่ทีม

"ซิโก้" เผยไม่กลัวเหงียนตัดแดนกลาง

               
         หลังเสร็จสิ้นการฝึกซ้อมผู้สื่อข่าว นสพ.สยามกีฬา ได้สอบถาม "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ของทีมว่า จากประเด็นที่ โทชิยะ มิอูระ เฮดโค้ชของเวียดนาม ได้เปรยว่าจะมีการปิดตายในแดนกลางของทัพ "ช้างศึก" เพื่อเป็นกลยุทธ์ในการเอาชนะของแข้งเหงียนในวันที่ 13 ต.ค. นี้

               
         ซึ่ง "ซิโก้" ตอบด้วยความไม่หนักใจว่า "ผมได้ติดตามข่าวสารของทางฝั่งเวียดนามเช่นกัน โดยรับรู้ว่าพวกเขาเตรียมที่จะปิดการเล่นแดนกลางของเรา โดยผมมองว่าเป็นเรื่องที่ไม่น่าเสียหายสำหรับทีมชาติไทยเท่าไรนักกับประเด็น ดังกล่าว"

               
         "เนื่องจากในเกมแรกที่เราได้เห็นเวียดนามเล่น จะเซตเกมรับและเพรสซิ่งในแดนตัวเอง ผิดกับอิรักที่จะเพรสซิ่งในแดนของไทย ทำให้เราคิดว่าจะมียุทธวิธีในการปรับแท็กติกเพื่อเล่นกับพวกเขาแน่นอน เพราะเราตั้งเป้าหมายว่าจะต้องเอา 3 คะแนน กลับออกมาให้ได้"

มั่นใจประสบการณ์แข้งไทยเหนือกว่า

  
            
         ขณะเดียวกัน "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง แม่ทัพ "ช้างศึก" ยังแสดงความมั่นใจในตัวผู้เล่นที่มีอยู่ในทีม ซึ่งเรียกเข้ามาทั้งหมด 23 คน ว่า "เมื่อเทียบกันตัวต่อตัว ขุมกำลังต่อขุมกำลังกับ เวียดนามแล้ว ก็ยังเชื่อว่านักเตะทีมชาติไทยคุณภาพเหนือกว่าในทุกตำแหน่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เรื่องประสบการณ์ที่ผ่านเวทีใหญ่ๆ มาโชกโชน"


 
         "ทั้งนักเตะจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซึ่งนำโดย ธีราทร บุญมาทัน, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, ประกิต ดีพร้อม, กรวิทย์ นามวิเศษ ที่ผ่านการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ดวลแข้งกับผู้เล่นและทีมชั้นนำของเอเชียมาแล้ว เรื่องกระดูกจึงไม่ต้องเป็นห่วง ขณะที่ในตำแหน่งกองหน้า "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิงจาก เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ก็เคยเล่นลีกระดับโลก อย่าง ลาลีกา สเปน มาแล้ว" 


 
         "ผมเชื่อว่าศักยภาพของนักเตะเราดีกว่าทุกตำแหน่ง จุดที่เราเหนือกว่าอย่างชัดเจนคือประสบการณ์ หลายคนผ่านการแข่งขันใหญ่ๆ มาแล้ว อย่างไรก็ตาม การเจอกับเวียดนาม ที่กรุงฮานอย ไม่ใช่งานง่ายแน่นอน เพราะคู่แข่งได้เล่นท่ามกลางแฟนบอลตัวเอง ดังนั้น จะประมาทไม่ได้เลย""

เชื่อ "ศราวุฒิ"" พร้อม, เช็ก "ธนา"


 พร้อมกันนี้ อดีตกองหน้าทีมชาติไทย ยังเปิดใจถึงการได้นักเตะจาก อาร์มี่ ยูไนเต็ด และ เพื่อนตำรวจกลับมาซ้อมว่า การได้ มงคล ทศไกร, ปกเกล้า อนันต์ และ ธนา ชะนะบุตร ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่เราจะได้ซ้อมการวางแท็กติกมากขึ้น อย่างไรก็ตาม เราคงจะต้องเช็กอาการบาดเจ็บนักเตะบางคน เพราะรายของ ศราวุฒิ มาสุข เริ่มที่จะกลับมาได้แล้ว คาดว่าอีกไม่นานจะมาซ้อมกับทีมได้ ในรายของ ธนา ชะนะบุตร เราจำเป็นที่จะต้องรอเช็กอาการอีกครั้ง หลังจากที่เขายังมีอาการบาดเจ็บบริเวณซี่โครง แต่คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไรมากนัก

"เมสซี่เจ" ขยับมาถึงวันที่ 4 ต.ค.


 
         จากประเด็นที่ผู้สื่อข่าว นสพ.สยามกีฬา ได้นำเสนอไปว่า "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมกเกอร์ของ บีอีซี เทโรศาสน เตรียมที่จะเดินทางมาเข้าแคมป์เก็บตัวของทีมชาติไทย ณ กิเลน วัลเล่ย์ เพื่อร่วมฝึกซ้อมกับทีม หลังจากในตอนนี้อยู่ในช่วงที่รักษาอาการบาดเจ็บกับต้นสังกัด

 
           
         แต่ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ จากมังกรไฟ ที่เตรียมจะปรับแผนในการมารายงานตัวกับทีมชาติไทย จากเดิมวันที่ 5 ต.ค. มาเป็นวันที่ 4 ต.ค. นี้ เนื่องจากอยากจะมาร่วมซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมให้เร็วที่สุด

 
              
         "ถึงตอนนี้ผมสามารถวิ่งได้ตามปกติ และได้ให้แพทย์ประจำสโมสร บีอีซี เทโรศาสน ดูแลอย่างใกล้ชิดในทุกวัน แม้ว่าช่วงที่ยิงประตูอาจจะมีอาการเจ็บบ้าง แต่ผมต้องการไปรายงานตัวเพื่อร่วมซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมให้เร็วที่สุด โดยคิดว่าจะไปถึง กิเลน วัลเล่ย์ ในวันที่ 4 ต.ค. นี้"

"ปก" รับยังล้า, "แมน" พร้อมลุย

  
  ด้าน ปกเกล้า อนันต์ เปิดใจว่า "หลังจากที่ผมกลับมาร่วมทีมชาติไทย ผมรู้สึกดีใจมากที่ได้กลับมาซ้อมอีกครั้ง แม้ว่าผมยังมีอาการล้าอยู่บ้าง แต่ผมคิดว่าพร้อมเสมอในการช่วยทีม ในการลุยกับเวียดนาม เพราะต้องการให้ทีมบรรลุตามเป้าหมาย"

 
  ฝั่ง "ซูเปอร์แมน" ธนา ชะนะบุตร พูดว่า "ถึงตอนนี้แม้ว่าผมจะมีอาการบาดเจ็บอยู่ แต่ผมคิดว่าการมาเก็บตัวกับทีมชาติไทยครั้งนี้ หากได้รับโอกาสลงเล่นเราต้องพร้อมมากที่สุด เนื่องจากการไปเยือนครั้งนี้ ผมยอมรับว่าเราตั้งเป้าหมายที่จะต้องกำชัยชนะกลับมาให้ได้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โค้ชจุ่นไม่มายด์ผลสกอร์เก็บสามแต้มถือว่าพอใจ
    "โค้ชจุ่น" อนุรักษ์ ศรีเกิด แม่ทัพของทีมเผยพอใจผลงานโดยรวมหลังเก็บสามแต้มได้ พร้อมไม่ซีเรียสเรื่องผลสกอร์ ด้าน "บิ๊กตั้น" ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ผจก.ทีม ออกโรงชี้คู่แข่งใช้แผนมหาอุดจึงทำให้ยิงประตูได้น้อย ฟาก "นนท์" อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ คนตะบัน 2 ตุง ออกมากระตุ้นเพื่อนร่วมทีมต้องจบสกอร์ให้คมกว่านี้ ก่อนชิงดำโสมขาวนัดสุดท้าย ด้านเฮดโค้ชนอร์เทิร์นมาเรียนาปลื้มลูกทีมโชว์สวย แม้พ่ายไทยเละ 0-7
  • เพื่อทีม!ศิวกร เปิดทางสรรเสริญยืนตำแหน่งกลางรับ
    ห้องเครื่องจอมขยันของบางกอกกล๊าส ยอมรับว่าตำแหน่งที่เขาถนัดจริงๆแล้วก็คือ การเล่นเป็นตัวตัดเกม แต่เพื่อทีมแล้วเขาก็พร้อมเปิดทางให้สรรเสริญยืนตำแหน่งนี้
  • กว่างโซ้งเซ็ง!พิชิตพงษ์เอ็นไขว้หน้าขาดพัก6เดือน
    ''กว่างโซ้งมหาภัย''เชียงราย ยูไนเต็ด ต้องพบกับข่าวร้ายเมื่อจะหมดสิทธิ์ใช้งาน ''เจ้าแป๊ะ'' พิชิตพงษ์ เฉยฉิว กองกลางกัปตันทีมที่มีปัญหาบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าขาด ปิดเทอมยาว 6 เดือน แน่นอนแล้ว
  • ฮือฮา!แคทรียาร้องเพลงเชียร์ใหม่เร้ดดิ้ง
    แคทรียา อิงลิช นักร้องสาวชาวไทย โกอินเตอร์ หลังได้เป็นนักร้องนำในเพลงเชียร์ใหม่ของสโมสร เร้ดดิ้ง ที่เพิ่งปล่อยมิวสิกวิดีโอออกมา โดยมีนักเตะ "เดอะ รอยัลส์" หลายรายมาร่วมแสดงด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »