ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » เคียฟงานเข้า!ยูฟ่าตั้งข้อหาแฟนบอลเหยียดผิว

เคียฟงานเข้า!ยูฟ่าตั้งข้อหาแฟนบอลเหยียดผิว

Posted 23/10/2015 by siamsport

ดินาโม เคียฟ อาจต้องเผชิญกับบทลงโทษจาก ยูฟ่า อีกครั้ง หลังปรากฏภาพแฟนบอลก่อเหตุเหยียดผิวและทำร้ายแฟนบอลผิวดำ 4 รายในเกมเจ๊า เชลซี โดยการตัดสินจะมีขึ้นในวันอังคารหน้า

        สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ดำเนินการสอบสวน และตั้งข้อหา ดินาโม เคียฟ สโมสรในลีกยูเครน กรณีแฟนบอลแสดงพฤติกรรมเหยียดผิว และก่อความวุ่นวาย ระหว่างเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม จี ที่เสมอกับ เชลซี 0-0 เมื่อวันอังคารที่ 20 ต.ค. ที่ผ่านมา

 เดอะ การ์เดี้ยน หนังสือพิมพ์ดัง ตีพิมพ์ภาพจากกล้องวีดีโอ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าแฟนบอลผิวสี 4 ราย ที่เชื่อว่าเป็นชาวอเมริกันผิวดำซึ่งอาศัยอยู่ในกรุงเคียฟ ถูกทำร้ายโดยกลุ่มแฟนบอลจำนวนหนึ่ง และถูกขวางไม่ให้ออกจากอัฒจันทร์ จากนั้นยังถูกทำร้ายจากกลุ่มแฟนบอลที่ปิดกั้นบันไดทางออกอีกด้วย

 เปียร่า โพวาร์ ผู้อำนวยการบริหารขององค์กรต่อต้านการเลือกปฏิบัติและเหยียดเชื้อชาติในภาคพื้นทวีปยุโรป (แฟร์) กล่าวว่า "เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความเป็นจริงอย่างต่อเนื่องของความน่ากลัวของเกมลูกหนังในยุโรปตอนกลางและตะวันออก รายงานได้ถูกส่งไปยัง ยูฟ่า ซึ่งรับผิดชอบในการดูแลการแข่งขัน และเราจะได้เห็นการเดินหน้าเพื่อกำหนดบทลงโทษที่รุนแรงต่อไป"

  ทั้งนี้ ยูฟ่า ระบุในแถลงการณ์เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 22 ต.ค.ว่า องค์กรควบคุมจริยธรรมและวินัย กำลังดำเนินการสืบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะที่ได้ตั้งข้อหา ดินาโม เคียฟ สำหรับพฤติกรรมเหยียดผิวภายใต้กฎทางวินัยข้อ 14 สำหรับการก่อความวุ่นวายของแฟนบอล และการปิดกั้นบันไดทางออก โดยจะมีการตัดสินในวันอังคารที่ 27 ต.ค.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โอบาเมอย็องแฮตทริก!เสือเหลืองอัดกาบาล่า3-1
    ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมอย็อง โชว์ฟอร์มสุดร้อนแรง เหมายิงคนเดียวสามประตูพา "เสือเหลือง" ดอร์ทมุนด์ บุกมาไล่ต้อน กาบาล่า ถึงถิ่น 3-1 คว้าสามคะแนน นำเป็นจ่าฝูงกลุ่มต่อไป ในการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า ยูโรปาลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี เมื่อคืนวัน พฤหัสบดีที่ 22 ตุลาคม 2558 ที่ผ่านมา
  • หล่นที่2!ไก่หงอยอันเดอร์เลชท์เปิดรังปล้นชัย2-1
    "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ บุกไปขึ้นนำก่อนแต่ต้านไม่อยู่สุดท้ายพ่าย อันเดอร์เลชท์ 1-2 มี 4 แต้มเท่ากับ "เจ้าถิ่น" แต่ลูกได้เสียดีกว่าเลยรั้งที่ 2 ขณะที่ อาแอส โมนาโก แซงนำเป็นผู้นำกลุ่มหลังเปิดบ้านเฉือนชนะ การาบัก 1-0 ในศึกฟุตบอลยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเจ นัด 3 เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 22 ตุลาคม ที่ผ่านมา
  • เสมอรวด!หงส์เจาะไม่เข้ารูบินฯ10ตัวบุกยัน1-1
    "หงส์แดง"ลิเวอร์พูล ยังคงค้นหาชัยชนะในเกมยุโรปไม่เจอ หลังเป็นฝ่ายไล่ตามตีเสมอ รูบิน คาซาน จากรัสเซีย ที่เหลือตัวผู้เล่นแค่ 10 คน ไป 1-1 ทำให้ผ่านไปสามเกม เก็บได้เพียงสามแต้ม รั้งอันดับ 2 ของกลุ่ม ในฟุตบอลยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 22 ตุลาคม ที่ผ่านมา
  • นัดหน้าเจอกัน! เลวานดอฟสกี้ตั้งเป้ายิงเช็คครั้งแรกในชีวิต
    ดาวยิงโปแลนด์หวังที่จะทำประตูนายทวารทีมปืนใหญ่ให้ได้เป็นครั้งแรกในชีวิตค้าแรก หลังไม่เคยส่งผลผ่านมือผู้รักษาประตูรายนี้เข้าไปกองอยู่ก้นตาข่ายได้เลย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »