ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » สมอลลิ่งเผยต้องพัฒนาฝีเท้าเพื่อแทนวิดิช-ริโอ

สมอลลิ่งเผยต้องพัฒนาฝีเท้าเพื่อแทนวิดิช-ริโอ

Posted 28/10/2015 by siamsport

คริส สมอลลิ่ง ปราการหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ สาเหตุที่ทำให้ตนพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาได้ดี เป็นเพราะต้องการทดแทนการย้ายออกจากทีมของ เนมานย่า วิดิช และ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ให้ได้ พร้อมเผย การที่ หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ และ เวย์น รูนี่ย์ หัวหอกกัปตันทีม ออกปากชมตน ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ช่วยตน เพราะตนต้องการเล่นให้ดีเพื่อคู่ควรกับคำชมดังกล่าว

คริส สมอลลิ่ง กองหลังคนเก่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความเชื่อว่าการที่ เนมานย่า วิดิช และ ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีต 2 เซนเตอร์แบ็กสุดแกร่งบอกลาทีมไป เป็นสิ่งที่บีบให้ตนพัฒนามาตรฐานการเล่นของตัวเองขึ้นมา

วิดิช กับ เฟอร์ดินานด์ ถือเป็นคู่ปราการหลังที่แข็งแกร่งจนช่วยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้แชมป์หลายรายการในช่วงระยะเวลา 7 ปี อาทิเช่น แชมป์ลีก 5 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 หน และศึกชิงแชมป์สโมสรโลก 1 ครั้ง เป็นต้น แต่ทั้งคู่ก็เก็บข้าวของออกจากถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในปี 2014 จนทำให้ตอนนั้นหลายคนเป็นห่วงเกมรับของ "ปีศาจแดง" สุดๆ

สมอลลิ่ง ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า "ผมคิดว่าเมื่อ 2 ผู้เล่นจอมเก๋าอย่าง วิด้า กับ ริโอ ย้ายออกไป คุณก็ต้องการให้ใครสักคนยกระดับขึ้นมา ผมมองเห็นโอกาสของตัวเองที่จะยกระดับขึ้นมา และหวังว่ามันจะยังเป็นแบบนั้นต่อไป การได้อยู่ร่วมกับนักเตะเหล่านั้น, ได้ซ้อมร่วมกับพวกเขา และรู้จักวิธีที่พวกเขาจัดการกับตัวเองในแต่ละวันมันเป็นสิ่งที่ช่วยผมได้มาก ทันทีที่ทั้ง 2 คนนั้นออกไป มันก็มีช่องโหว่ขนาดใหญ่ที่ใครสักคนต้องก้าวขึ้นมาทดแทนให้ได้"

"ผมพยายามทำให้ดีที่สุด และมีอิทธิพลกับทีมเหมือนพวกเขา ผมรู้ว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่ผมเล่นได้คงเส้นคงวาเป็นเวลานาน ผมก็มีโอกาสที่จะก้าวหน้าขึ้นไปได้เรื่อยๆ ตอนนี้ผมกำลังมีความมั่นใจ และตั้งตารอเกมถัดไป เพื่อที่จะตั้งมาตรฐานและเดินหน้าพัฒนาต่อไป" แข้งวัย 25 ปี ระบุ

อดีตดาวเตะ ฟูแล่ม เสริมว่าการได้รับคำชมจาก หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ และ เวย์น รูนี่ย์ กองหน้ากัปตันทีม เป็นอีกปัจจัยที่ทำให้ตนพยายามเล่นให้ดี เพราะตนต้องการพิสูจน์ให้คนอื่นๆ เห็นว่าตนคู่ควรกับคำชมแบบนั้น "เมื่อมีคนชมคุณ โดยเฉพาะอย่างยิ่งจาก วาซซ่า (ชื่อเล่นของ รูนี่ย์) และผู้จัดการทีมแล้วนั้น คุณก็อยากแสดงให้พวกเขาเห็นว่ามันไม่ได้เป็นการชมแบบไร้ความหมาย"

"เขา (ฟาน กัล) พูดหลายอย่างที่ผมพยายามจะทำความเข้าใจกับมัน และผมคิดว่าเขาอยากให้คุณแสดงความเป็นตัวเองออกมา เมื่อเขาแสดงให้เห็นว่ามั่นใจในตัวผม ผมก็อยากจะตอบแทนสิ่งนั้น และทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้" ดาวเตะทีมชาติอังกฤษ กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »