ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ฟานกัลลั่นยังมั่นใจในตัวรูนเต็มเปี่ยม

ฟานกัลลั่นยังมั่นใจในตัวรูนเต็มเปี่ยม

Posted 03/11/2015 by siamsport

หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ประกาศชัด ยังมั่นใจในตัว เวย์น รูนี่ย์ กองหน้ากัปตันทีมเหมือนเดิม ชี้ รูนี่ย์ มีประโยชน์กับทีมมากกว่าแค่การทำประตู พร้อมหวังว่าแฟนบอลจะยังเชียร์ทีมต่อไป

หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าตนยังไว้วางใจ เวย์น รูนี่ย์ หัวหอกกัปตันทีมอย่างเต็มที่ ถึงแม้เจ้าตัวจะฟอร์มตกจนโดนวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักก็ตาม

ฤดูกาลนี้ รูนี่ย์ ได้ลงสนามในเกมลีกไปทั้งหมด 10 นัด ซึ่งถือว่ามากที่สุดในบรรดากองหน้าของ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่เจ้าตัวกลับทำประตูได้เพียง 2 ลูกเท่านั้น และยังดูเล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐานอีกต่างหาก ซึ่งนั่นทำให้หลายคนมองว่าแข้งวัย 30 ปี ควรจะโดนดร็อปบ้าง หรือไม่ก็ถอยมาเป็นกองกลาง แล้วให้ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ศูนย์หน้าดาวรุ่งได้เป็นหัวหอกตัวหลักแทน หลังจากที่ช่วงนี้ "ปีศาจแดง" มักจะใช้ระบบ 4-2-3-1 เป็นหลัก

ฟาน กัล กล่าวในงานแถลงข่าวว่า "ผมยังมั่นใจในตัว เวย์น รูนี่ย์ คุณจะพูดอะไรเกี่ยวกับเรื่องการทำประตูของ เวย์น รูนี่ย์ ก็ได้ แต่คุณก็สามารถพูดถึงเรื่องที่ว่าทำไมทีมอื่นๆ ถึงหาตาข่ายไม่เจอได้เหมือนกัน มันเป็นเรื่องของ เวย์น รูนี่ย์ ตลอดเวลา แต่ผมก็พอจะนึกออกว่ามันคงจะเป็นอย่างนั้น เพราะ เวย์น รูนี่ย์ เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม ดังนั้นผู้คนก็ย่อมจะตั้งความคาดหวังในตัวเขาสูงกว่านักเตะคนอื่นของทีมอื่นในระดับที่เยอะมาก"

"ผมมั่นใจในตัวนักเตะคนนี้ เขาช่วยทีมได้มากกว่าแค่การทำประตู เขาเป็นกัปตันทีมของเรา และเป็นแบบอย่างให้ทั้งทีม เขามีเครดิตมากกว่านักเตะทุกคน ซึ่งผมก็อธิบายถึงเรื่องนี้ให้บรรดานักเตะได้ฟังไปตั้งแต่ 1 ปีครึ่งก่อนแล้ว" กุนซือชาวดัตช์ เผย

นายใหญ่แห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แสดงความหวังด้วยว่าแฟนๆ จะให้กำลังใจทีมอย่างเต็มที่ต่อไป หลังจากที่ทีมมีผลงานที่ไม่ดีเท่าไหร่ในพักหลัง "เรามีผลการแข่งขันที่ไม่ดี และเราต้องหยุดมันให้ได้ นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้เราต้องการเสียงเชียร์จากแฟนๆ ผมหวังว่าพวกเขาจะให้กำลังใจลูกทีมของผม ผมหวังว่าพวกเขาจะเป็นผู้เล่นคนที่ 12 อีกครั้งในวันพรุ่งนี้ (เจอกับ ซีเอสเคเอ มอสโก ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี วันอังคารที่ 3 พฤศจิกายนนี้)"

"ในเกมกับ คริสตัล พาเลซ (เสมอ 0-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 31 ตุลาคม ที่ผ่านมา) มันน่าเป็นห่วงเพราะเราไม่ได้สร้างโอกาสได้มากนัก แต่มันเป็นเพียงหนึ่งในไม่กี่นัดที่เราไม่ได้เหนือกว่าคู่แข่ง เราเป็นทีมที่มีเกมรับดีที่สุดใน พรีเมียร์ลีก คุณบอกว่าเราเล่นเกมบุกไม่ได้ แต่มันไม่ใช่ความจริงเลย มันก็แค่เป็นช่วงๆ หนึ่งในกระบวนการพัฒนาเท่านั้น เมื่อคุณทำประตูไม่ได้มันก็เป็นช่วงเวลาที่แย่ สิ่งที่สำคัญของฟุตบอลคือการทำประตู" ฟาน กัล ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ฟานกัลมั่นใจผียิงซีเอสเคเอได้แน่
    หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด เชื่อมั่นลูกทีมจะพังตาข่าย ซีเอสเคเอ มอสโก ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก วันอังคารนี้ได้แน่ หลัง "ปีศาจแดง" คลำเป้าไม่เจอมา 3 เกมติดแล้ว บอกแข้งแนวรุกทุกคนยังไม่เสียกำลังใจในการเดินหน้าเจาะสกอร์คู่แข่งแม้แต่น้อย
  • แฉ!ป๋าเคยทำโด้ปล่อยโฮ
    กีเยม บาลาเก ผู้เชี่ยวชาญวงการฟุตบอลสเปน ระบุว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตยอดกุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด เคยตวาดใส่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกชาวโปรตุกีสอย่างรุนแรง จนถึงขั้นทำให้อีกฝ่ายร้องไห้ และมันก็ทำให้แข้ง "ปีศาจแดง" ล้อ โรนัลโด้ ต่อด้วย
  • ผีมีเสียว!ชไนเดอร์ลินชวดซ้อมก่อนดวลซีเอสเคเอ
    มอร์กกาน ชไนเดอร์ลิน มิดฟิลด์ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้ลงซ้อมกับทีมก่อนถึงเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดที่จะดวลกับ ซีเอสเคเอ มอสโก วันอังคารนี้ ส่วนคนอื่นๆ ที่หายไปก็มีอย่าง อันโตนิโอ วาเลนเซีย, เจมส์ วิลสัน และ แพ็ดดี้ แม็คแนร์
  • เชียเรอร์แนะผีดร็อปรูนเพื่อกระตุ้นฟอร์ม
    คำแนะนำจากรุ่นพี่! อลัน เชียเรอร์ อดีตหัวหอกตีนระเบิด นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เชื่อเวลานี้สิ่งที่จำเป็นต่อ เวย์น รูนี่ย์ มากที่สุด คือการเว้นช่วงพักเบรกจากเกมลูกหนัง เพื่อเติมไฟให้ตัวเองอีกครั้ง แนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ถอดเจ้าตัวเป็นสำรอง เพื่อผลดีต่อตัว "เจ้าหมูรูน" เอง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »