ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » Toyota TPL Preview : การท่าเรือ เอฟซี - บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

Toyota TPL Preview : การท่าเรือ เอฟซี - บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

Posted 13/12/2015 by goal.com

ม้าขาวเจ้าท่าที่ต้องการชัยชนะเพื่ออยู่รอดบนลีกสูงสุด ต้องเผชิญด่านหินอย่างบุรีรัมย์ที่ต้องการคว้าแชมป์ลีกแบบไร้พ่าย ฝ่ายใดจะบรรลุเป้าหมาย เช็คความพร้อมและข้อมูลสถิติน่าสนใจได้ที่นี่

แข่งขัน : วันอาทิตย์ ที่ 13 ธันวาคม 2558 
สนาม : แพท สเตเดี้ยม 
เวลา : 18.00 น.
ถ่ายทอดสดทาง : true SPORT 2
ผู้ตัดสิน : เกรียงศักดิ์ เกียรติสงคราม / ผช.1 ณฐกร ฉิมพาลี / ผช.2 ภัทรพงษ์ กิจสถิตย์
ผลการแข่งขันเลกแรก : บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2-0 การท่าเรือ เอฟซี

สภาพความพร้อม

การท่าเรือ เอฟซี (14) : ม้าขาวเจ้าท่าของ มาซาฮิโร่ วาดะ ล่าสุดออกไปพ่าย บางกอกกล๊าส เอฟซี 1-2 ทำให้ต้องมาลุ้นหนีตกชั้นในเกมสุดท้าย แต่สถิติการเล่นบนรังเหย้า 3 นัดหลังสุดถือว่าไว้ใจได้เมื่อเก็บไป 9 คะแนนเต็ม และยิงได้ถึง 7 ประตู 

ทว่าเกมนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ดาบิด โรเชลา และ เคน วินเซนต์ ที่ยืมตัวมาจากทีมเยือน ส่วนแกนหลักที่เหลือพร้อมเต็มสูบนำโดย ศิวกร จักขุประสาท , อิทธิพล พูลทรัพย์ , กอร์ก้า เบลาสโก้ , ฮิโรโนริ ซารุตะ และ วุฒิชัย ทาทอง ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า


บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (1) : ปราสาทสายฟ้าของอเล็กซานเดอร์ กามา แม้ล่าสุดจะยังมีโอกาคว้าแชมป์ลีกแบบไร้พ่ายจากการออกไปตามตีเสมอ บีอีซี เทโรศาสน มาได้ 1-1 แต่ก็หมดสิทธิ์ทุบสถิติทำแต้มสูงสุดเรียบร้อยแล้ว

ขณะที่สภาพความพร้อมนอกเหนือจากยังหมดสิทธิ์ใช้งาน กิลแบร์โต มาเชน่า ที่มีอาการบาดเจ็บ มาเกมนี้ โก ซุล กิ และ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ก็ติดโทษแบน แต่แกนหลักรายอื่นยังอยู่กันครบนำโดย สุเชาว์ นุชนุ่ม , จักรพันธ์ แก้วพรม , ธีราทร บุญมาทัน และ ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ ดาวซัลโวของลีกที่กระหน่ำไปแล้ว 32 ประตู


11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

การท่าเรือ เอฟซี (4-5-1)
วรวุฒิ
ปกาศิต , อีโฮ , ณรงค์ฤทธิ์ , สุชนม์
กอร์ก้า , ศิวกร , จิรวัฒน์ , อิทธิพล , ซารุตะ
วุฒิชัย

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (3-5-2)
ศิวรักษ์
สุรีย์ , ตูเญซ , กรวิทย์
อนาวิน , เชาว์วัฒน์ , สุเชาว์ , จักรพันธ์ , ธีราทร
ดิโอโก้ , อานนท์(สิทธิโชค)


สถิติและข้อมูลที่น่าสนใจ

  • ทั้งสองทีมพบกันมาแล้ว 11 นัดจากทุกรายการ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชนะ 6 เสมอ 2 และ การท่าเรือ เอฟซี ชนะ 3 นัด 
  • การท่าเรือ เอฟซี เคยโค่น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (บุรีรัมย์ พีอีเอ) 1-0 ในศึกโตโยต้า ลีกคัพ นัดชิงชนะเลิศ เมื่อปี 2010
  • ผลการแข่งขันนัดล่าสุดที่พบกันเกิดขึ้นในช่วงเลกแรกของฤดูกาล 2015 บุรีรัมย์ เปิดบ้านเอาชนะไปได้ 2-0
  • 2 ฤดูกาลหลังสุดที่พบกัน (2012-2014) การท่าเรือ เอฟซี เปิดบ้านเอาชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ทั้ง 2 นัด ด้วยสกอร์ 2-1 และ 1-0 ตามลำดับ
  • การท่าเรือ เอฟซี เก็บชัยชนะได้ทั้งหมดใน 3 เกมหลังสุดที่ลงเล่นในบ้าน ส่วน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไม่แพ้ใครในลีก 17 นัดต่อกันในการเล่นเป็นทีมเยือน
  • บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นทีมเดียวที่ไม่แพ้ใครในไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ และหากไม่ปราชัย การท่าเรือ เอฟซี ก็จะคว้าแชมป์แบบไร้พ่ายเป็นครั้งที่ 2 ทีมแรก ต่อจากฤดูกาล 2013
  • บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เพิ่งถูก บีอีซี เทโรศาสน หยุดสถิติชนะติดต่อกันในลีก 14 นัด หลังบุกไปเสมอ 1-1
  • ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ กองหน้าของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีสถิติการยิงประตูขณะนี้จากทุกรายการ เท่ากับ การท่าเรือ เอฟซี ยิงรวมกันทั้งทีมที่ 44 ประตู
  • การท่าเรือ เอฟซี ถือเป็นจอมยิงประตูท้ายเกมหรือตายยากที่สุดในฤดูกาลนี้ หลังมีค่าเฉลี่ยซัลโวช่วง 15 นาทีสุดท้าย สูงถึง 44.8 %
  • การท่าเรือ เอฟซี มีอดีตผู้เล่นที่เคยค้าแข้งกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 4 รายได้แก่ จิรวัฒน์ มัครมย์ , นิติพงษ์ เสลานนท์ , ดาบิด โรเชล่า และ เคน วินเซนต์ โดย 2 รายหลังยังมีสัญญาอยู่กับทีมเยือน
  • มาซาฮิโร่ วาดะ กุนซือคนปัจจุบันของการท่าเรือ เอฟซี เคยคุมทีมเปิดบ้านชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาแล้ว 1-0 เมื่อฤดูกาล 2014 สมัยรั้งบังเหียนให้ ชลบุรี เอฟซี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เทโรฯลุ้นหนัก!ชนะต้องดูผลคู่อื่น-แพ้ร่วงเลย
    "มังกรไฟ"บีอีซี เทโรศาสน ลุ้นหนักสุด แม้จะบุกไปชนะ "กว่างโซ้งมหาภัย" เชียงราย ยูไนเต็ด แต่ก็ต้องแช่งคู่อื่นพลาดด้วย แต่หากแพ้เองเลย จะตกชั้นทันที เพราะผลงานวัดเฮดทูเฮดและมินิลีก ที่เทียบกับหลายๆ ทีมยังเป็นรอง ในศึก โตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก 2015 เกมนัดปิดท้ายฤดูกาลประจำวันที่ 13 ธันวาคม 2558
  • เทพอินทรีรวบแบรน์ดี้อดีตแข้งแมนยูฯร่วมทัพ
    เผยโฉม ! "เทพอินทรี" อุบล ยุเอ็มที ยุไนเต็ด สอย ฟาเบรียน แบรนดี้ แนวรุกวัย 26 ปี อดีตแข้ง"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยุไนเต็ด ทีมดังจากเกาะอังกฤษ เข้ารังเรียบร้อยด้วยสัญญา 2 ปี ด้าน ผศ.ดร. วีรศักดิ์ จินารัตน์ ปธ.สโมสร มั่นใจเติมเต็มและเพิ่มมิติเกมรุกได้แน่นอน
  • ซิโก้ไม่กังวลธนบูรณ์เจ็บ-เจ้าตัวลั่นไม่ถอนอลป.
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง แม่ทัพ "ช้างศึก" ปรีโอลิมปิก รับทราบข่าวเรื่องอาการบาดเจ็บที่ดั้งของ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ แล้ว เชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไรเพราะตัวเองเคยเป็นมาก่อนเช่นกัน ขณะที่ "เจ้าตั้ม" ยันชัดเจน จะไม่ถอนตัวจากทีมเด็ดขาด และจะขออนุญาตแพทย์ที่กำลังจะถอดเฝือกออกให้ในวันที่ 14 ธ.ค.นี้เพื่อใส่หน้ากากลงบู๊
  • แฟนกิเลนยิ้ม!บิ๊กกานต์ยัน 'ธีรศิลป์ - สารัช' จ่อขยายสัญญาใหม่
    ผู้จัดการเมืองทองเผยได้เรียกสองดาวเตะคนสำคัญเข้ามาคุย เรื่องสัญญาฉบับใหม่แล้ว ซึ่งทั้งคู่ไม่มีปัญหาอะไร โดยเหลือแค่เซ็นสัญญาเป็นทางการ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »