ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » โธนเล่นมุขบอกเป๊ปทำให้นอยเออร์เล่นปีกได้

โธนเล่นมุขบอกเป๊ปทำให้นอยเออร์เล่นปีกได้

Posted 21/12/2015 by siamsport

โอลาฟ โธน อดีตแข้ง บาเยิร์น มิวนิค เล่นมุขบอก โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ "เสือใต้" เก่งถึงขนาดที่อาจทำให้ มานูเอล นอยเออร์ จอมหนึบของทีม ไปเล่นเป็นปีกขวาได้ หลังโค้ชชาวสเปนเข้ามาปฏิวัติวงการฟุตบอล และพัฒนาต้นสังกัดในเยอรมันอย่างมากมาย

โอลาฟ โธน อดีตมิดฟิลด์ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกบุนเดสลีกา ออกมากล่าวติดตลกเมื่อวันจันทร์ที่ 21 ธันวาคม ที่ผ่านมา ว่า เขาเชื่อว่า โจเซป กวาร์ดิโอล่า เทรนเนอร์แห่งถิ่นอัลลิอันซ์ อารีน่า สามารถที่จะทำให้ มานูเอล นอยเออร์ นายทวารของทีม ประสบความสำเร็จกับการเล่นในตำแหน่งปีกขวาได้ 

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา บาเยิร์น ยืนยันว่า กวาร์ดิโอล่า จะอำลาตำแหน่งในช่วงจบฤดูกาลนี้ และ คาร์โล อันเชลอตติ จะเข้ามาคุมทีมแทนด้วยสัญญาระยะเวลา 3 ปี โดยกุนซือชาวสเปนได้รับการยกย่องมากมายเรื่องเข้ามาเปลี่ยนวงการฟุตบอลด้วยสไตล์ "ติกี้-ตาก้า" ของเขากับ บาร์เซโลน่า และพัฒนานักเตะจนประสบความสำเร็จกับ "เสือใต้"

ล่าสุด โธน อดีตแข้งทีมชาติเยอรมัน ซึ่งเคยคว้า 3 แชมป์บุนเดสลีกาและยูฟ่า คัพ กับ บาเยิร์น กล่าวว่า "การจับนักเตะอย่าง ฟร้องค์ ริเบรี่ และ อาร์เยน ร็อบเบน เป็นตัวสำรองของ ดักลาส คอสต้า และ คิงส์ลีย์ โกม็อง คือผลงานระดับสุดยอด"

 "การพัฒนานักเตะอย่าง เยโรม บัวเต็ง และเปลี่ยนตำแหน่ง ฟิลิปป์ ลาห์ม ซึ่งตอนนี้เขาเล่นเป็นปีกขวา และ ราฟินญ่า เล่นทางฝั่งซ้าย เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ปฏิวัติในตำแหน่งต่างๆ ที่เราไม่เคยแม้แต่จะคิดถึง จุดพีคที่สุดจะเป็นการจับ มานูเอล นอยเออร์ ไปเล่นเป็นปีกขวา แม้ว่านี่จะไม่มีทางเป็นไปได้ก็ตาม" โธน กล่าว

โธน ไม่สงสัยเลยว่า อันเชลอตติ จะประสบความสำเร็จในถิ่นอัลลิอันซ์ อารีน่า อย่างแน่นอน "บาเยิร์น ทำทุกอย่างถูกต้อง การเซ็นสัญญากับโค้ชที่ดีที่สุด บาเยิร์น จะไม่เสียหาย เราจะมีสไตล์การคุมทีมที่แตกต่างไปกับ คาร์โล อันเชลอตติ ซึ่งจะประสบความสำเร็จด้วยสไตล์การเล่นของเขา"

"การเข้ามารับตำแหน่งต่อจาก เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะไม่ใช่เรื่องงาย เป๊ป เข้ามารับช่วงต่อจาก จุ๊ปป์ ไฮย์เกส ที่คว้าทริปเปิ้ลแชมป์ และพัฒนาทีมขึ้นไปอีก ถึงแม้ว่าเขาไม่ได้คว้าแชมป์รายการใหญ่ก็ตาม" อดีตกองกลาง "อินทรีเหล็ก" กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »