ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » บทสรุป 5 ข้อจากศึกชิงบัลลังก์...จิ้งจอกจมเรือ

บทสรุป 5 ข้อจากศึกชิงบัลลังก์...จิ้งจอกจมเรือ

Posted 07/02/2016 by siamsport

ศึกพรีเมียร์ลีกนัดแรกประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นโคตรบิ๊กแม็ตช์ เมื่อจ่าฝูง เลสเตอร์ ต้องออกไปเยือนรองจ่าฝูง แมนฯ ซิตี้ ซึ่งผลปรากฏว่า "จิ้งจอก" ระเบิดฟอร์มบุกถล่ม 3-1 ประกาศศักดายึดบัลลังก์ผู้นำต่อไป โดยทิ้ง "เรือใบสีฟ้า" ไว้กลางทางถึง 6 แต้ม นี่คือบทสรุป 5 ข้อจากศึกชิงบัลลังก์ที่ผลออกมาอย่างสุดเซอร์ไพรส์ที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม...

1. เรือรั่ว

แนวรับของทีมลุ้นแชมป์อย่าง แมนฯ ซิตี้ ถือว่าอ่อนยวบยาบอย่างน่าใจหายในเกมนี้ ทั้ง นิโกลัส โอตาเมนดี้ ที่ล้มหัวทิ่มหัวตำตอนที่ ริยาด มาห์เรซ หลอกล่อเข้าไปทิ่มประตูที่ 2 ขณะที่ มาร์ติน เดมิเคลิช โดน โรเบิร์ต ฮูธ เอาชนะในการดวลลูกกลางอากาศสำหรับประตูที่สาม

การขาดหายไปของกัปตันทีม แว็งซ็องต์ ก็องปานี ส่งผลกระทบต่อ "เรือใบสีฟ้า" อย่างรุนแรง และข่าวร้ายคือ ดาวเตะทีมชาติเบลเยี่ยม จะยังไม่หายกลับมาเร็วๆ นี้แน่

 


2. "ยาย่า" หมดแล้ว

การเคลื่อนไหวที่รวดเร็วที่สุดของ ยาย่า ตูเร่ จอมทัพ แมนฯ ซิตี้ คือตอนสืบเท้าออกจากสนามตอนโดนเปลี่ยนตัวออกในครึ่งเวลาหลัง ดูแล้ว ดาวเตะไอเวอรี่โคสต์ จะหมดทั้งพลังช้างสาร และหมดไฟ เหมือนไม่อยากพิสูจน์ตัวเองให้ว่าที่นายใหม่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เลย

คงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจหาก ยาย่า จะย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากทีมจากลีกจีนยื่นข้อเสนองามๆ ให้

 

3. "มาห์เรซ" ไม่ได้มาเล่นๆ

ริยาด มาห์เรซ เรียกลูกตั้งเตะจนนำมาซึ่งประตูแรกของ เลสเตอร์ ก่อนจะโชว์สเต็ปโซโล่เดี่ยวกระทุ้งประตูที่ 2 อย่างสุดยอด ถือเป็นการหยุดสถิติปืนฝืดนานถึง 662 นาที หรือ 11 ชั่วโมงกับอีก 2 นาทีของเจ้าตัวในพรีเมียร์ลีก

กระนั้น ยอดประตูรวมในซีซั่นนี้ นับแค่พรีเมียร์ลีกเพียวๆ ปีกทีมชาติแอลจีเรียจัดไปถึง 13 เม็ด บวกกับอีก 9 แอสซิสต์เลยทีเดียว จึงไม่น่าแปลกใจแต่อย่างใดที่เขาจะตกเป็นข่าวว่า เป็นที่หมายปองของ บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่ ลา ลีกา

 

4. "ชไมเคิ่ล" จอมหนึบ

คู่หูอันตรายอย่าง ริยาด มาห์เรซ กับ เจมี่ วาร์ดี้ อาจได้รับคำชื่นชมจากผลงานที่สุดติ่งของ เลสเตอร์ ฤดูกาลนี้ แต่หนึ่งคนที่ไม่ควรถูกมองข้ามคือ แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ที่โชว์ผลงานหนุบหนับอย่างสม่ำเสมอ อย่างเกมนี้ มือกาวเดนส์ น่าจะทำให้พ่อของเขาอย่าง ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล ยืดอกภูมิใจได้กับการปฏิเสธความพยายามของ แฟร์นานโด ในช่วงครึ่งหลัง


5. สปิริต "รานิเอรี่"

ทั้งๆ ที่ทีมนำห่าง 3-0 และเตรียมนำโด่ง 6 แต้ม แต่บอสใหญ่อย่าง เคลาดิโอ รานิเอรี่ ก็ยงคงยืนคำรามสั่งการลูกทีมตรงข้างสนามแบบไม่กลัวเปียกฝน และสายลมเย็นยะเยียบ นี่คือทีมที่เขาปั้นมากับมือ และเปลี่ยนสถานะจากทีมหนีตายซีซั่นก่อนเป็นทีมลุ้นแชมป์

คะแนนความสามารถจากเดอะมีร์เรอร์


แมนฯ ซิตี้: โจ ฮาร์ท 6, ปาโบล ซาบาเลต้า 4, นิโกลัส โอตาเมนดี้ 3, มาร์ติน เดมิเคลิช 3, อเล็กซานดาร์ โคลารอฟ 4, แฟร์นานดินโญ่ 5, ฟาเบียน เดลฟ์ 5 (เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ น.52, 4), ยาย่า ตูเร่ 3 (แฟร์นานโด น.52, 4), ราฮีม สเตอร์ลิ่ง 5, ดาบิด ซิลบา 4 (เบอร์ซานท์ เซลิน่า น.76, 5), เซร์คิโอ อเกวโร่ "กุน" 6


เลสเตอร์: แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล 6, แดนนี่ ซิมพ์สัน 6, เวส มอร์แกน 6, โรเบิร์ต 7, คริสเตียน ฟุคส์ 6, เอ็นโกโล่ ก็องเต้ 6, แดนนี่ ดริ๊งค์วอเทอร์ 7, ชินจิ โอกาซากิ 6 (เลโอนาร์โด้ อูยัว น.81, 4), มาร์ค อัลไบรท์ตัน 6 (เนธาน ดายเออร์ น.86), ริยาด มาห์เรซ 8 ( เดมาไร เกรย์ น.76, 4), เจมี่ วาร์ดี้ 7

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เลสเตอร์บุกจมเรือใบยับ3-1ทิ้งห่าง6แต้ม
    "จิ้งจอกสีน้ำเงิน" เลสเตอร์ ฟอร์มสุดร้อนแรง บุกถล่ม "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ คาสนามเอติฮัด สเตเดี้ยม เละเทะ 3-1 เก็บ3แต้ม นำจ่าฝูง พร้อมทิ้งรองฝูง แมนฯซิติ้6แต้ม ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อ วันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา
  • ชมก่อนดวล! เอลกุนยก วาร์ดี้ ยอดดาวยิงตัวจริง
    ดาวยิงตัวเก่งเรือใบสีฟ้ายกย่องให้ เจมี วาร์ดี้ ว่าได้พิสจน์ตัวเองแล้วว่าเป็นหนึ่งในยอดกองหน้าของโลกลูกหนังเวลานี้
  • เอาใจเป๊ป!เรือใบพร้อมทุ่ม145ลป.ซิวเนย์มาร์
    แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พร้อมทุ่มเงิน 145 ล้านปอนด์ คว้า เนย์มาร์ ดาวยิง บาร์เซโลน่า เพื่อต้อนรับ โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือคนใหม่ ในซัมเมอร์นี้ หลังแข้งบราซิลเผยอยากร่วมงานกับยอดโค้ชชาวสเปน และ "เรือใบสีฟ้า" มีกำลังทรัพย์ที่สามารถทำให้เป็นจริงได้
  • ชิงจ่าฝูง!เรือลุ้นกุนตะบัน,จิ้งจอกคึก!หวังวาร์ดี้ซัด
    คู่เดือดประจำวัน ศึกชิงบัลลังก์จ่าฝุง..."เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รองจ่าฝูง เตรียมจัดทัพหนักนำล่าตาข่ายโดย เซร์คิโอ อเกว์โร่ เกมรับแข้ง "จิ้งจอกสีน้ำเงิน" เลสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูงที่ฟอร์มกำลังร้อนแรง โดย เจมี่ วาร์ดี้ ดาวยิงฟอร์มสดพร้อมลงลั่นไก ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ 6 ก.พ. ศกนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »