ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » บอร์ดบริหารใหม่คุยลงตัวซิโก้พร้อมสานงานช้างศึก

บอร์ดบริหารใหม่คุยลงตัวซิโก้พร้อมสานงานช้างศึก

Posted 16/02/2016 by siamsport

บอร์ดบริหารลูกหนังไทยชุดใหม่ เผยมีการพูดคุยกับ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทยแล้วพร้อมยืนยันให้ทำทีมชาติต่อไป และให้ทำแผนงานการเตรียมทีมชาติมาเสนอได้เลย หลังจากได้รับการรับรองจาก กกท. พร้อมให้เดินหน้าทำงานคุมทัพต่อไปทันที ขณะเดียวกันในอนาคตต่อไปก็เตรียมเฟ้นหาตัวผู้จัดการทีมแต่ละชุดเน้นที่ผู้มีความรู้เรื่องเกี่ยวกับฟุตบอลมานั่งเก้าอี้เท่านั้นไม่ใช่แค่มีเพียงเม็ดเงินเท่านั้น เพื่อการทำงานที่สอดคล้องกับทีมงานสตาฟฟ์โค้ชอย่างลงตัว ด้านนายกลูกหนังคนใหม่ประกาศหวังเห็นทีมชาติไทยชุดใดชุดหนึ่งไปฟุตบอลโลกในยุคของตนเองอีกด้วย

ความเคลื่อนไหวเรื่องของการทำงานบริหารทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย หลังจากทางคณะกรรมการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย มีการประชุมแบ่งแยกสายงานบริหารด้านต่างๆ ไปเรียบร้อยแล้วนั้น โดย "บิ๊กเจี๊ยบ" พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก ซึ่งรับบทบาทนั่งเก้าอี้เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และประธานจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาค ได้มีการเผยถึงการเตรียมความพร้อมในการทำงานของทีมชาติไทย ภายใต้ทีมงานของหัวหน้าผู้ฝึกสอน "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ว่าได้มีการพูดคุยกันแล้ว และพร้อมให้ทำทีมชาติไทยต่อไป ส่วนเรื่องรายละเอียดการทำงานก็รอให้ทางซิโก้วางแผนงานมาเสนอ หลังจากที่คณะกรรมการได้มีการรองรับจากการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. ก็พร้อมที่จะทำงานเดินหน้าทันที

"ผมได้ยินมาจากการพูดคุยของท่านนายกว่าทางซิโก้โทร.มาคุยกับทางนายกสมาคมฟุตบอลฯ แล้ว ซึ่งก็ได้รับคำตอบว่าทำดีแล้ว ไม่มีอะไรเสียก็ทำต่อไป ส่วนเรื่องของรายละเอียดการวางแผนงานแนวทาง เช่น การเก็บตัว หรือเกมการอุ่นเครื่องต่างๆ ตรงนี้ก็ต้องอยู่ที่ซิโก้ว่าจะมีการวางแผนงานเช่นไร เขาต้องไปคิดและนำมาเสนอในหลักการทำงานต่อไป ซึ่งทางคณะกรรมการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ชุดใหม่ รอทางการกีฬาแห่งประเทศรับรองการเลือกตั้ง เมื่อเสร็จสิ้นเมื่อไหร่ก็จะดำเนินงานได้ทันที"

นอกจากนี้ เลขาฯ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ คนใหม่ ยังได้แสดงทรรศนะเกี่ยวกับการแต่งตั้งตัวผู้จัดการทีมชาติไทยในอนาคตอีกด้วยว่า ในอนาคตต้องแต่งตั้งบุคคลที่มีความรู้เรื่องฟุตบอลเข้ามาทำงาน จะได้พูดคุยกับทีมงานสตาฟฟ์โค้ชได้รู้เรื่อง ไม่ใช่ใครก็ได้มานั่งตำแหน่งนี้

"ต่อไปตำแหน่งผู้จัดการทีมก็จะต้องมีการคัดสรรกันหน่อยไม่ใช่เอาใครที่มีเงินอย่างเดียว มานั่งตำแหน่งผู้จัดการทีม แต่ควรคัดเลือกคนที่มีความรู้เรื่องของฟุตบอลมาทำหน้าที่ตรงนี้ เพราะจะได้พูดคุยทำความเข้าใจทางทีมงานผู้ฝึกสอนได้รู้เรื่อง ไม่ใช่มีแต่จ่ายเงินอย่างเดียว"

ขณะเดียวกันในส่วนของความคาดหวังเรื่องของความสำเร็จในนามทีมชาติไทยในอนาคต ทางนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย คนใหม่ ก็มีการเปิดเผยในการประชุมแจกแจงแบ่งสรรตำแหน่งของคณะกรรมการทำงานเมื่อวันที่ 15 ก.พ. 59 ที่ กกท. ว่าตนเองนั้นหวังที่จะเห็นทางทีมชาติไทยชุดใดชุดหนึ่งผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายให้ได้ในอนาคต

ทั้งนี้ สำหรับ "ทัพช้างศึก" ทีมชาติไทยนั้นมีโปรแกรมจะต้องลงสนามนัดสุดท้ายศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสาม กลุ่ม เอฟ ต้องออกไปเยือนทีมชาติอิรัก ซึ่งจะลงเตะที่สนามเป็นกลาง ณ กรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน วันพฤหัสบดีที่ 24 มี.ค. 59 และหากว่าทีมชาติไทยสามารถเสมอหรือเก็บชัยชนะได้ ก็จะทำให้ทีมชาติไทยคว้าแชมป์กลุ่ม เอฟ ลอยลำผ่านเข้ารอบ 12  ทีมสุดท้ายทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ช้างศึกโต๊ะเล็กยังรั้งที่3เอเชียก่อนดวลเวียดนาม
    ฟุตซอลทีมชาติไทยอันดับยังไม่เปลี่ยนแปลงล่าสุดรั้ง เบอร์ 3 เอเชีย และ เบอร์ 1 ของอาเซียน ก่อนมีโปรแกรมพบกับ เวียดนาม ในศึกชิงแชมป์เอเชีย ค่ำวันนี้
  • เอาฤกษ์เอาชัย!ชนาธิปปลื้มซิวแชมป์ลีโอ คัพ ก่อนฟัดบุรีรัมย์ถ้วยก.
    จอมทัพกิเลนผยองปลื้มหลังล่าสุดทีมซิวแชมป์ปรีซีซั่น ซึ่งถือเป็นฤกษ์งามยามดี ก่อนเผชิญหน้าบุรีรัมย์ฯในศึกชิงถ้วยพระราชทาน ก.
  • รออีกนิด!ชาริลเผยกำหนดคืนสู่สนามรอบ14เดือน
    ชาริล ชัปปุยส์ ยันชัดอีกไม่เกิน 45 วันตัวเขาพร้อมโชว์เพลงแข้งให้สุพรรณบุรี หลังต้องพักรักษาตัวนานถึง 14 เดือน
  • นครปฐมเปิดตัว5แข้งใหม่เป็นทางการ
    "เสือป่าราชา"นครปฐม ยูไนเต็ด ที่เพิ่งจะอกหักพลาดเลื่อนชั้นไปสู่เวทีลีกสูงสุด หลังจากที่แพ้เกมตกค้าง 0-1 ล่าสุดเดินหน้าเตรียมทีมสำหรับศึกยามาฮ่า ลีก วัน 2016 อย่างต่อเนื่อง ภายใต้การคุมทัพของ "โค้ชวัง"ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล ล่าสุด แฟนเพจอย่างเป็นทางการของสโมสรนครปฐม ยูไนเต็ด ได้ออกมาเปิดเผยว่าได้บรรลุข้อตกลงในการเซ็นสัญญาคว้าตัวนักเตะใหม่อย่างเป็นทางการ 5 ราย โดยจะเข้ามายกระดับให้ทีมดังเมืองเจดีย์ใหญ่ซึ่งเทกโอเวอร์ อัดนัน คาราคัด, ปานศิริ สุกุณีย์, ยศวรรธ์ มนทา และ วรเศรษฐ์ สายจันทร์ จากค่ายเพื่อนตำรวจ รวมไปถึง ไพฑูรย์ เทียบมา ห้องเครื่องตัวเก๋าที่เพิ่งยกเลิกสัญญากับโอสถสภา เอ็ม-150 สมุทรปราการ เมื่อสิ้นฤดูกาลที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »