ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ต้องโปร่งใส! เจ้าชายอาลีร้องเลื่อนเลือก ปธ. ฟีฟ่า เหตุใช้คูหาลงคะแนนปิดทึบ

ต้องโปร่งใส! เจ้าชายอาลีร้องเลื่อนเลือก ปธ. ฟีฟ่า เหตุใช้คูหาลงคะแนนปิดทึบ

Posted 24/02/2016 by goal.com

 

หนึ่งในผู้ลงสมัครชิงตำแหน่งประธานฟีฟ่าตัดสินใจร้องต่อศาลกีฬาโลกให้สั่งเลื่อนการเลือกตั้งไปเนื่องจากข้อเสนอคูหาโปร่งใสของเขาไม่ได้รับการตอบสนอง

เจ้าชายอาลี บิน ฮุสเซน แห่งจอร์แดน ตัดสินใจยื่นอุทธรณ์ต่อศาลกีฬาโลก (CAS) ให้สั่งเลื่อนการเลือกตั้งประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ(ฟีฟ่า) ออกไปจากที่มีกำหนดในวันศุกร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้

ก่อนหน้านี้เจ้าชายแห่งจอร์แดนเรียกร้องให้มีมาตรการเข้มงวดเพื่อความโปร่งใสในการเลือกตั้งครั้งสำคัญนี้ ซึ่งฟีฟ่าก็ตอบรับโดยการสั่งห้ามนำเครื่องมือสื่อสารเข้าไปในคูหาลงคะแนน แต่ปฎิเสธข้อเสนอที่จะให้เปลี่ยนคูหาลงคะแนนเป็นแบบโปร่งใส ทั้งที่ฝ่ายเจ้าชายจะเป็นผู้จัดหามาให้เอง

จากท่าทีดังกล่าวทำให้เจ้าชายอาลีตัดสินใจยื่นอุทธรณ์ต่อ CAS ในวันจันทร์ที่ผ่านมา เนื่องจากเชื่อว่าคูหาปิดทึบจะเปิดโอกาสใแทคติกทุจริตรูปแบบต่าง ๆ ที่เคยเกิดขึ้นมาในอดีตดำเนินไปได้ต่อ และไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาความโปร่งใสขององค์กร ซึ่งเป็นที่มาของวิกฤติใหญ่ในรอบกว่าร้อยปี

CAS มีกำหนดการตัดสินคำอุทธรณ์ของเจ้าชายอาลีในวันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ ก่อนกำหนดการเลือกตั้งเดิม 1 วัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ปราสาทช็อค!เอฟซี โซลบุกถล่มคาบ้าน6-0
    ''ปราสาทสายฟ้า'' บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดหัวศึกลูกหนังเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก โดนยอดทีมแดนกิมจิ เอฟซี โซล บุกมาไล่ถลุงไป 6-0 นัดนี้ คาร์ลอส อาเดรียโน่ เซาซ่า ครูซ กดคนเดียว 4 ตุง โดยเกมนี้ ''เจ้ากบ'' สุเชาว์ นุชนุ่ม กัปตันทีม โดนใบแดงใน น.55 ไปด้วย ขณะที่อีกคู่ ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า ก็พังคาถิ่นเมื่อเสียท่าให้กับ ซานตง ลู่เหนิง จากจีน ไป 1-2 ทั้งๆ ที่เป็นฝ่ายนำก่อน เมื่อ 23 ก.พ. 59 ที่ผ่านมา เอเอฟซี...
  • แข้งแทร็ปซอนฯโดนไล่หลังแย่งใบแดงชูใส่เชิ้ตดำ
    เดือดของจริงสำหรับเกมลีกแดนเติร์ก เมื่อ ซาลิช ดูร์ซัน มิดฟิลด์ แทร็ปซอนสปอร์ ประชดกรรมการด้วยการฉกใบแดงจากมือผู้ตัดสินพร้อมก่อนชูใส่ท่านเปา เมื่อมองว่าต้นสังกัดเสียจุดโทษแบบน่ากังขา จนตัวเองโดนไล่ออกแทน แถมจบเกมทีมเหลือนักเตะในสนามแค่ 7 คนเท่านั้น ในนัดบุกแพ้หวิว กาลาตาซาราย
  • ฮือฮา!แข้งลีกล่างฝอยทองยิงเกินครึ่งสนาม
    ดูแอน มักเค็ตเต้ มิดฟิลด์ บาร์เรยเรนเซ่ โชว์ลูกยิงงามหยดด้วยการยิงตั้งแต่ตอนอยู่ในฝั่งของตัวเอง ในเกมที่ทีมของเขาคว้าชัยเหนือ มานซิเลนเซ่ 2-0 โดยนายทวารของทีมเยือนถอยกลับไปเซฟไม่ทันเพราะไม่นึกว่าเจ้าตัวจะกล้ายิงไกลขนาดนี้
  • ยังมีดี!ฟอร์ลันทำเพอร์เฟกต์แฮททริก
    ดีเอโก้ ฟอร์ลัน หัวหอกจอมเก๋าของ เปนารอล โชว์ให้เห็นว่าถึงจะแก่แล้วแต่ฝีเท้ายังยอดเยี่ยม เมื่อทำเพอร์เฟกต์แฮททริกในเกมที่ทีมไล่ถล่ม ดีเฟนซอร์ สปอร์ติ้ง 5-1 โดยเขาทำ 2 แอสซิสต์ด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »