ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » สองเด็กนกใหญ่สุดสุขหลักสูตรลูกหนังควีนส์ปาร์ค

สองเด็กนกใหญ่สุดสุขหลักสูตรลูกหนังควีนส์ปาร์ค

Posted 08/03/2016 by siamsport

"เจ้ากฤศน์" กฤศน์วัต คงคต เเละ "เจ้าโอม" วีรพัฒน์ แก้ววงษา 2 นักเตะไทยเยาวชนไทย จากทีม "นกใหญ่พิฆาต" ชัยนาท ฮอร์นบิล สุดมีความสุขได้บินฝึกทักษะลูกหนังกับสโมสร ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส ในโครงการ "แอร์เอเชีย คิวพีอาร์ โค้ชชิ่ง คลินิก ทัวร์ 2015" โดย "เจ้ากฤศน์" มือกาววัย 16 ปี รับพอใจกับการฝึกซ้อมตลอดช่วง 4-5 วันที่ผ่านมา เผยโค้ชทีมเยาวชนเน้นย้ำการจะเป็นนายด่านที่เก่งได้ต้องสมาธิดี ปฏิกิริยาเซฟไว ตัดสินใจเด็ดขาด ด้าน "เจ้าโอม" ปีกซ้ายความเร็วสูง ยังไม่พอใจผลงานของตัวเอง ชี้ปัญหาเรื่องสภาพอากาศที่หนาวเย็น ทำให้เล่นไม่ได้ดั่งใจคิด ระบุชอบเเนวทางการทำงานของโค้ชควีนส์ปาร์ค ที่สอนให้คิดก่อนเล่นทุกชอต เเละการมานั่งวิเคราะห์ข้อผิดพลาดหลังเกมร่วมกับเด็ก ตั้งเป้าปรับฟอร์มให้เข้าที่กับการฝึกทักษะช่วงโค้งสุดท้ายที่อังกฤษ

   ตามที่สายการบินแอร์เอเชีย ได้มอบโอกาสให้กับเยาวชนจากทั่วเอเชีย ด้วยการคัดเลือกนักฟุตบอลฝีเท้าดีเข้าฝึกอบรมทักษะฟุตบอลในโครงการ "แอร์เอเชีย คิวพีอาร์ โค้ชชิ่ง คลินิก ทัวร์ 2015" ในส่วนของประเทศไทย โดยสายการบินไทยแอร์เอเชีย เเละ ผู้ฝึกสอนจากอะคาเดมี่ของสโมสร ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส ได้ทำการเลือก "เจ้าโอม" วีรพัฒน์ แก้ววงษา เเละ "เจ้ากฤศน์" กฤศน์วัต คงคต 2 นักเตะเยาวชน จากสโมสร ชัยนาท ฮอร์นบิล เข้าฝึกทักษะฟุตบอลกับทีมอะคาเดมี่ของสโมสรควีนส์ปาร์ค เป็นเวลา 1 สัปดาห์ ในช่วงระหว่างวันที่ 1-9 มี.ค. 58


 สำหรับความเคลื่อนไหวล่าสุดของกิจกรรมในโครงการ เมื่อช่วงสายของวันที่ 7 มี.ค. ที่ผ่านมา ทั้ง "เจ้าโอม" เเละ "เจ้ากฤศน์" ได้เดินทางสู่ฮีสตัน สปอร์ตคลับ อะคาเดมี่ของทีมควีนส์ปาร์ค โดย มร.มาร์ติโน่ เชอร์เวเนส ผู้จัดการค่าย "คอมมิวนิตี้ ทรัส" ได้นำสองเเข้งไทย พร้อมกับอีก 6 เยาวชนของโครงการ เข้าชมวิดีโอการเล่นของตัวเองในการลงสนามพบกับทีมวีลด์สโตน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งทั้ง มร.มาร์ติโน่ เชอร์เวเนส รวมทั้งสตาฟฟ์โค้ช ได้ทำการวิเคราะห์จุดผิดพลาดของนักเตะเเต่ละราย พร้อมชี้เเนะวิธีการเล่นที่ถูกต้อง ซึ่งเยาวชนทุกคนต้องนำไปปรับปรุง เเละพัฒนาให้ดีขึ้น ซึ่งหลังชมเกมเสร็จ ทั้ง "เจ้าโอม" เเละ "เจ้ากฤศน์" ต่างได้รับคำชมในฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมในวันเเข่งขันจาก มร.มาร์ติโน่ เชอร์เวเนส


หลังชมวิดีโอเกมเสร็จสิ้น "เจ้ากฤศน์" กฤศน์วัต คงคต มือกาววัย 16 ปี กล่าวว่า สำหรับการฝึกซ้อมในช่วง 4-5 วันที่ผ่านมา พอใจกับการฝึกซ้อมของตัวเองกับทีมในระดับหนึ่ง เเต่ยังมีข้อผิดพลาดที่ต้องปรับปรุงอยู่บ้าง ทั้งเรื่องการออกบอล การผ่านบอล หรือการต้องทำหน้าที่เป็นผู้เล่นตัวสุดท้ายในการเล่นทีม ส่วนการที่ได้รับโอกาสให้ลงทำหน้าที่ร่วมกับเยาวชนควีนส์ปาร์ค เเละเพื่อนๆ ทีมเเอร์เอเชีย ในเกมที่เสมอกับ วีลด์สโตน 0-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมานั้น ยอมรับว่าตื่นเต้นเหมือนกัน ที่ถูกส่งให้ลงไปทำหน้าที่ในครึ่งหลัง เเต่พอตนเริ่มมีสมาธิ ก็ทำให้เล่นได้อย่างมั่นใจ เหมือนตอนที่ฝึกซ้อม
 

"สิ่งที่ผมสัมผัส เเละได้รับการเเนะนำจากโค้ชในการลงฝึกซ้อมตลอด 4-5 วันที่ผ่านมา คือเรื่องของสมาธิ เขาเเนะว่าประตูที่ดีต้องมีสมาธิกับเกมตลอดเวลา ส่วนที่ขาดไม่ได้ในตำเเหน่งผู้รักษาประตู ก็เรื่องปฏิกิริยาในการพุ่งเซฟ  รวมถึงการอ่านจังหวะเกม เเละการตัดสินใจที่ต้องเด็ดขาด ในเเต่การเล่นเเต่ละชอต"

ด้าน "เจ้าโอม" วีรพัฒน์ แก้ววงษา ปีกซ้ายความเร็วสูง  เปิดเผยว่า ต้องขอบคุณที่ทางสายการบินแอร์เอเชีย รวมทั้งสโมสรควีนส์ปาร์ค เเละต้นสังกัด ชัยนาท ฮอร์น์บิล เปิดโอกาสให้ตนได้มาสัมผัสประสบการณ์ฝึกฟุตบอลดีๆ เเบบนี้ ส่วนการฝึกซ้อมในช่วงที่ผ่านมา ยอมรับสนุกเเละมีความสุขกับการลงฝึกซ้อมกับเพื่อนๆ โค้ช เเละบรรยากาศที่เเปลกตาออกไป ส่วนผลงานส่วนตัว ตนยังไม่ค่อยพอใจสักเท่าไหร่ โดยเหตุผลหลักที่ทำให้ตัวเองยังไม่พอใจ ส่วนหนึ่งมาจากสภาพอากาศที่หนาวจัดจนเกือบติดลบ ถึงเเม้จะลงวอร์มขยับร่างกายก่อนซ้อมทุกครั้ง เเต่ถึงเวลาลงไปซ้อมหรือเล่นจริง ร่างกายกลับไม่ค่อยพร้อมเท่าไหร่

"ในความคิดผม มันคิดว่าตัวเองทำได้ เช่นการวิ่งขยับไปรับบอล จากที่เคยวิ่งได้ดี ได้เร็วกว่านี้ ตอนเล่นที่ไทย เเต่พอมาเล่นที่นี้ การขยับ หรือ ก้าวเท้า ดูเหมือนจะช้าลง หรือการเลี้ยงบอล จากที่เคยทำได้ดีกว่านี้ พอมาเล่นที่ควีนส์ปาร์ค ยังมีชอตผิดพลาดที่ผมเองยังไม่พอใจอยู่ ส่วนภาพรวมของการฝึกซ้อมของทีม ถามว่าพอใจหรือไม่ ผมค่อนข้างพอใจนะครับ เพราะโค้ชที่นี้สอนให้คิดตลอดเวลาเล่นฟุตบอล ซึ่งหลังเลิกเล่น ก็จะมานั่งคุย นั่งวิเคราะห์ข้อผิดพลาดของเเต่ละคนกัน ว่าต้องปรับปรุงตรงไหนบ้าง ส่วนจุดที่ผมพยายามปรับปรุงให้ดีขึ้นในเวลาที่เหลือจากนี้ ก็คือ เรื่องการผ่านบอลให้ง่าย เเละคิดให้เร็วในการจะออกบอลเเต่ละครั้ง"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซิโก้เผยส่ง23แข้งช้างศึกให้ส.บอลฯเรียบร้อยแล้ว
    สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยังไม่ประกาศ 23 ขุนพล ชุดดวลอิรัก ในเกมสุดท้ายวันที่ 24 มี.ค.นี้ ออกมา โดย "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ ขอตรวจสอบอีกครั้ง ก่อนที่จะแจ้งให้ได้ทราบ นอกจากนี้ยังเผยข่าวดีว่า เกาหลีใต้ ได้ยื่นข้อเสนอขออุ่นเครื่องในวันที่ 29 มี.ค. นี้ แต่ต้องหารือกันอีกครั้ง เนื่องจากอาจจะติดโปรแกรมลีกในวันที่ 30 มี.ค.
  • เจเอาฮา!เอาถุงสำเพ็งล้อกระเป๋าแบรนด์ดังแฟชั่นวีค
    ''เจ'' ชนาธิป อินเทรนด์ โพสไอจีถุงสำเพ็ง ล้อ กระเป๋าสะพายสำหรับสุภาพสตรีของแบรนด์เนมดังสัญชาติสเปน คอลเลคชั่น ล่าสุด หลังเป็นข่าวดังในงานแฟชั่นระดับโลกอย่างปารีส แฟชั่น วีค ที่จัดขึ้นกรุงปารีสของฝรั่งเศส เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา
  • คู่แข่งสำคัญ!สุเชาว์ยกบียูยังน่ากลัวในไทยลีก2016
    กัปตันปราสาทสายฟ้ามองว่าแข้งเทพยังเป็นหนึ่งในคู่แข่งที่อันตรายประจำศึกไทยลีก 2016 แม้ล่าสุดจะเปิดฉากพ่ายทีมของเขา
  • โค้ชแบนให้บอร์ดตัดสินเรื่องดึงเกร็กเข้ารังกิเลน
    ตามที่มีข่าวออกมาก่อนหน้านี้ว่า เอสซีจี เมืองทอง เตรียมพิจารณาดึงตัว เกร็ก เอ็นโวโคโล่ กองหน้าทีมชาติอินโดนีเซีย จาก บีอีซี เทโรศาสน มาร่วมทัพก่อนที่ตลาดเลกแรกจะปิดตัวลง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »