ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ผีเครียด!ยูฟ่าสอบแฟนเชียร์ไม่เหมาะสมเกมดวลหงส์

ผีเครียด!ยูฟ่าสอบแฟนเชียร์ไม่เหมาะสมเกมดวลหงส์

Posted 25/03/2016 by siamsport

ยูฟ่า ระบุเอง จะสอบสวน แมนฯ ยูไนเต็ด กรณีที่แฟนบอลของทีมร้องเพลงเชียร์แบบไม่เหมาะสมในเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่เจอกับ ลิเวอร์พูล ทั้ง 2 นัด โดยพวกเขาขอให้ทั้ง 2 ทีมออกแถลงกาณ์ถึงเรื่องนี้ภายใน 10 วัน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมที่จะโดนสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) สอบสวน หลังจากแฟนบอลของทีมเชียร์แบบไม่เหมาะสมระหว่างเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่ทัพ "ปีศาจแดง" เจอกับ ลิเวอร์พูล ทั้ง 2 นัด

ในนัดแรกนั้น "เร้ด อาร์มี่" กลุ่มหนึ่งตะโกนดังลั่นว่า "เดอะ ซัน พูดถูก พวกแกมันฆาตกร" ใส่กองเชียร์ ลิเวอร์พูล เพื่อเป็นการสื่อถึงโศกนาฏกรรมฮิลส์โบโร่ และโศกนาฏกรรมเฮย์เซล โดยในนัดสอง สาวกบางส่วนของ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ยังร้องเพลงแบบเดิมด้วย

เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เองก็ไม่พอใจ และทำการตักเตือนแฟนบอลของพวกเขา ซึ่งถึงแม้ตอนแรก ยูฟ่า จะไม่ได้ลงโทษอะไรกับเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ล่าสุดองค์กรลูกหนังยุโรปยืนยันเองว่าได้ตัดสินใจที่จะสอบสวนในเรื่องนี้แล้ว

"ไม่นานมานี้ ยูฟ่า รับทราบถึงรายงานหลายฉบับเกี่ยวกับการกล่าวหาที่ว่ามีการตะโกนส่งเสียงเชียร์แบบผิดศีลธรรมในเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ที่ ลิเวอร์พูล เอฟซี เจอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอฟซี ในวันที่ 10 และ 17 มีนาคม 2016 ด้วยเหตุนี้ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบด้านจริยะรรมและระเบียบวินัยของ ยูฟ่า จึงตัดสินใจที่จะสอบสวนเรื่องนี้มากขึ้น และสะสมสิ่งที่อาจเป็นหลักฐานให้มากกว่าเดิม ด้วยเหตุนี้ เราจึงได้ส่งคำรองให้ทั้ง 2 สโมสรทำแถลงการณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ภายใน 10 วัน" แถลงการณ์ของ ยูฟ่า ระบุ

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ ยูฟ่า ได้ตั้งข้อหา แมนฯ ยูไนเต็ด จากการที่แฟนบอลของพวกเขาก่อความวุ่นวาย, ขว้างปาสิ่งของ และขวางทางเดินตรงบันได รวมถึงตั้งข้อหา ลิเวอร์พูล จากกรณีที่ "เดอะ ค็อป" บางส่วนส่งเสียงเชียร์แบบผิดศีลธรรม, จุดพลุไฟ, ขว้างปาสิ่งของ, ก่อความวุ่นวาย และในประเด็นที่ทีมเดินทางมาถึงสนามช้ากว่ากำหนดในนัดสองไปก่อนแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เอ๊ะยังไง!ผีโปรโมตทัวร์จีนไร้เงาฟานกัล
    สื่อเมืองผู้ดีจับผิด แมนฯ ยูไนเต็ด หลังปล่อยวิดีโอโปรโมตทัวร์แดนมังกรโดยไม่มี หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีมจอมปรัชญา เชื่อไม่น่าได้อยู่กุมบังเหียนต่อในซีซั่นหน้า ท่ามกลางกระแสข่าว โชเซ่ มูรินโญ่ จะมารับงานแทน
  • นักข่าวเลี่ยนอ้างผีเล็งฉกมิรันด้าช่วงซัมเมอร์
    จานลูก้า ดิ มาร์ซิโอ นักข่าวคนดังชาวอิตาเลียน อ้าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมกระชาก ชูเอา มิรันด้า เซนเตอร์แบ็กสัญญาเช่าของ อินเตอร์ มิลาน มาเสริมหลังบ้านช่วงหน้าร้อนนี้ หลังนักเตะมีอนาคตไม่แน่นอน และ "เร้ด เดวิลส์" อยากได้แนวรับชั้นยอดมาไว้ในครอบครอง
  • ผีกระอัก!ชไวนี่เจ็บหนักถึงขั้นปิดเทอมยาว
    เดอะ มิร์เรอร์ สื่อของเกาะอังกฤษ ตีข่าว อาการบาดเจ็บของ บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ มิดฟิลด์ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ได้รับตอนซ้อมกับทีมชาติเยอรมนี มันรุนแรงจนทำให้เจ้าตัวต้องอดลงเล่นในช่วงที่เหลือของซีซั่นนี้ โดย โยอัคคิม เลิฟ กุนซือ "อินทรีเหล็ก" ยืนยันเองแล้วว่า ชไวน์สไตเกอร์ จะอดลงเล่นเกมอุ่นเครื่องกับ อังกฤษ และ อิตาลี แน่นอน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »