ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » นอยเออร์ยันไม่คิดเรื่องแขวนถุงมือแม้อายุ30ปี

นอยเออร์ยันไม่คิดเรื่องแขวนถุงมือแม้อายุ30ปี

Posted 28/03/2016 by siamsport

มานูเอล นอยเออร์ โกล์ทีมชาติเยอรมนีของ บาเยิร์น มิวนิค ยันอายุ 30 ปีเป็นแค่ตัวเลขเท่านั้น เพราะตนยังฟิตเปรี๊ยะยังกับติดเทอร์โบ ฉะนั้นในหัวไม่เคยมีความคิดเกี่ยวกับการโบกมืออำลาเกมลูกหนังแม้แต่นิดเดียว

มานูเอล นอยเออร์ ผู้รักษาประตูจอมหนึบของ บาเยิร์น มิวนิค มหาอำนาจลูกหนังบุนเดสลีกา เยอรมนี ยืนยันว่าตนยังไม่เคยมีความคิดเกี่ยวกับการแขวนถุงมืออยู่ในหัวเลย แม้ว่าตอนนี้จะอายุครบ 30 ปี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา ก็ตาม

นายทวาร "เสือใต้" และทีมชาติเยอรมนี ได้รับการยกย่องอย่างมากทั้งเรื่องฟอร์มการป้องกันประตู และการทำหน้าที่โกล์ที่มักจะออกมาตัดบอลนอกเขตเป็นประจำจนทำให้เขาได้รับการเชิดชูว่าเป็นนายด่านที่เหนียวหนึบที่สุดในโลกช่วงเวลานี้ แถมยังการันตีความเก่งด้วยเกียรติยศมากมายตลอดอาชีพพ่อค้าแข้ง

นอยเออร์ ซึ่งคว้าแชมป์ลีกสูงสุดเมืองเบียร์ 3 สมัย และยูฟ่า แชมเปี้ยส์ ลีก  1 สมัย รวมทั้งนำทัพ "อินทรีเหล็ก" คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2014  แสดงความเห็นว่า "รู้สึกยังไงเมื่ออายุ 30 ปีแล้ว ? ผมคิดว่าพออายุ 30 ปีคุณยังคงรู้สึกว่าตัวเองยังดูหนุ่มอยู่เลย แต่ในขณะเดียวกันคุณก็มีประสบการณ์เพิ่มมากขึ้นเพื่อที่จะรู้ว่าจะทำยังไงให้ประสบความสำเร็จในชีวิต ผมชอบการผสมผสนแบบนี้จริงๆ"

"ปกติแล้วผมไม่ได้คิดเรื่องอายุว่ามันจะมีความหมายมากมายอะไรนัก ยังมีคนอายุ 50 ปีที่ยังมีพฤติกรรมและคิดเหมือนเด็กๆ เมื่ออายุ 30 ปี มันไม่ได้สำคัญอะไรสำหรับผมในแง่ของการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ผมยังรู้สึกฟิตเปรี๊ยะ ผมรู้ว่าผมต้องดูแลสุขภาพตัวเอง แต่เมื่ออายุ 30 ปีมันไม่ใช่เหตุผลที่ต้องเริ่มคิดเกี่ยวกับการเลิกเล่น"

"ผมอยากเล่นฟุตบอลทุกวัน ผมชอบการทำงานหนัก ผมรักการฝึกซอม ผมรักทุกๆ เกม ผมชอบความท้าทาย ตราบใดที่ยังสามารถลงเล่นได้ ผมมองไม่เห็นเหตุผลอะไรเลยที่จะทำให้ผมมีความสุขได้มากเท่านี้อีกแล้ว" อดีตนายทวาร "ราชันสีน้ำเงิน" ชาลเก้ 04 ระบุ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ลาเสือใต้!เกิทเซ่จ่อมาหงส์ร่วมงานคล็อปป์
    มาริโอ เกิทเซ่ กองกลาง บาเยิร์น มิวนิค ตกเป็นข่าวตัดสินใจจะอำลา "เสือใต้" เพื่อกลับไปร่วมงาน เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่ ลิเวอร์พูล ในซัมเมอร์นี้ หลังส่อแววหมดอนาคตกับแชมป์บุนเดสลีกา และไม่คิดที่จะต่อสัญญาฉบับใหม่ออกไป
  • ผีทุ่มค่าจ้างสถิติโลก60ล้านป.ให้เฮียมู
    สื่อผู้ดีเผย แมนฯ ยูไนเต็ด จะทุ่มค้าจ้างเป็นสถิติโลกให้กับ โชเซ่ มูรินโญ่ ด้วยมูลค่าถึง 60 ล้านปอนด์ในสัญญา 3 ปี มากกว่าที่ โจเซป กวาร์ดิโอล่า จะได้รับจาก แมนฯ ซิตี้ ปีละ 15 ล้านปอนด์
  • เป๊ปสรรเสริญครัฟฟ์สร้างตนจนประสบความสำเร็จ
    โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือบาเยิร์น มิวนิค รับตนมีทุกวันนี้ได้มาจาก โยฮัน ครัฟฟ์ ตำนานผู้ล่วงลับ ทั้งให้โอกาส และสั่งสอน ระบุอดีตแข้ง "เทวดา" ได้สร้างเกมลูกหนังที่สุดตื่นเต้น และเป็นต้นแบบให้ บาร์ซ่า ตลอดช่วง 25 ปีที่ผ่านมา
  • มากัธเชื่อเกิทเซ่ถูกยกยอเกินเหตุหลังบอลโลก2014
    เฟลิกซ์ มากัธ อดีตกุนซือ บาเยิร์น มิวนิค เชื่อ มาริโอ เกิทเซ่ มิดฟิลด์ทีมชาติเยอรมัน ถูกยกยอปอปั้นว่าเป็นแข้งสำคัญของทีมชาติมากเกินไป หลังเจ้าตัวซัดประตูชัยช่วยให้ "อินทรีเหล็ก" คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2014 ทั้งที่เป็นแค่สำรองของ "เสือใต้"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »