ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » มอริเอนเตสเชื่อซิซูเหมาะคุมราชันที่สุด

มอริเอนเตสเชื่อซิซูเหมาะคุมราชันที่สุด

Posted 31/03/2016 by siamsport

เฟร์นานโด มอริเอนเตส ตำนานหัวหอกเรอัล มาดริด เชียร์ ซีเนดีน ซีดาน ว่าสมควรได้เป็นโค้ช "ราชันชุดขาว" ที่สุดแล้ว เพราะมีทุกอย่างที่ยอดโค้ชจำเป็นต้องมี โดยเฉพาะประสบการณ์สมัยเป็นยอดนักเตะที่ประสบความสำเร็จดีเยี่ยม ทั้งกับทีมชาติ และสโมสร

        เฟร์นานโด มอริเอนเตส อดีตกองหน้าทีมชาติสเปน และ เรอัล มาดริด ออกโรงหนุนหลัง ซีเนดีน ซีดาน ว่าเหมาะสมที่จะเป็นโค้ช "ราชันชุดขาว" แล้ว เหตุเพราะเป็นนักเตะระดับตำนานของโลก คลุกคลีกับทีมมานานหลายปี และผ่านการทำงานเป็นผู้ช่วยของ คาร์โล อันเชล็อตติ และคุมทัพทีมสำรองมาก่อน

        มาดริด แต่งตั้ง ซีดาน มาคุมทีมชุดใหญ่แทนที่ ราฟาเอล เบนิเตซ ที่โดนเด้งไป และตอนนี้คุมทีม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด อยู่ โดยแม้ผลงานของ ซีดาน อาจยังดูขึ้นๆ ลงๆ แต่ มอริเอนเตส เชื่อว่า ตำนานแข้งชาวเฟร้นช์ ที่เคยเล่นด้วยกันระหว่างปี 2001-2005 เป็นบุคคลที่เหมาะสมที่จะคุมทีมแล้ว

        "ผมคิดว่าเขาเป็นนักเตะที่ดีที่สุดที่ผมเคยเห็น หรือมีโอกาสได้ล่นร่วมทีมเดียวกัน  และไม่เพียงเท่านั้น รวมถึงเวลาที่ต้องสู้กับเขา อย่างตอนเล่นให้ สเปน เจอ ฝรั่งเศส  ด้วย เขาคือตำนาน และการได้ดูเขาเล่นคือความสุข สมัยนั้น ในฐานะเพื่อนร่วมทีม เขาเป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่ มีไอเดียที่ชัดเจน และบางครั้งก็เป็นคนเก็บตัว แต่ผมคิดว่าเขามีความสามารถในเส้นทางที่เขาเลือกด้วย นั่นก็คือการเป็นโค้ช"

        "เขาซ้อมกับทีมเยาวชนที่ เรอัล มาดริด แต่ผมคิดว่าการฝึกซ้อมที่ดีที่สุดของเขาคือสิ่งที่เขาได้มาในฐานะนักเตะ ซึ่งอยู่ในระดับสูงมากๆ สมัยเล่นให้ทีมชาติฝรั่งเศส และกับทีมต่างๆ ที่เขาเล่นด้วย ผมว่ามันเป็นประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่ เป็นสิ่งยิ่งใหญ่สำหรับโค้ช จากทุกอย่างที่เขาประสบมา แน่นอนว่ามีโค้ชที่มีประสบการณ์มากกว่าเขา แต่พวกเขาก็ไม่ได้ผ่านอะไรมาแบบเขาเช่นกัน และก็อย่างที่ผมบอก มันมีบางสถานการณ์ที่คุณเจอในสมัยนนักเตะ ที่ช่วยให้คุณตัดสินใจสำคัญๆ ได้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • หรือจะย้าย!ลือโด้ประกาศขายบ้านในมาดริด
    คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมถล่มประตูของ "ราชันชุดชาว" เรอัล มาดริด โดนลือว่าอาจจะย้ายทีมในช่วงหน้าร้อน ตามแผนยกเครื่องสร้างทีมใหม่ของ มาดริด หลังจากสื่อสเปนอ้าง เจ้าตัวประกาศขายบ้านทั้งของตัวเอง และของแม่ใน มาดริด
  • มูเล็งคว้าอิกวาอิน-ฮาเมส-โมราต้าร่วมทัพผี
    วางแผนงานสำหรับการมาคุม แมนฯ ยูไนเต็ด กันแล้วสำหรับ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือฝอยทอง เมื่อหมายตาคว้า 3 แข้งตัวรุกทั้ง กอนซาโล่ อิกวาอิน หัวหอก นาโปลี, ฮาเมส โรดริเกซ มิดฟิลด์ เรอัล มาดริด และ อัลบาโร่ โมราต้า กองหน้า ยูเวนตุส
  • ยังมีหวัง!เบลเชื่อชุดขาวมีลุ้นแชมป์ลีก
    แกเร็ธ เบล ปีกจรวด เรอัล มาดริด มั่นใจ "ราชันชุดขาว" ยังได้ลุ้นอยู่กับตำแหน่งแชมป์ลีก พร้อมกำชับเพื่อนเก็บชัยให้ได้ในศึก เอล กลาซิโก้ วันเสาร์นี้
  • กาก้าชี้แฟนบอลราชันควรเคารพโด้มากกว่านี้
    กาก้า ดาวเตะรูปหล่อชาวแซมบ้า อดีตเพื่อนร่วมทีม เรอัล มาดริด ของ คริสเตียโน่ โรรัลโด้ บอกรับไม่ได้ที่มีแฟนบอลบางส่วนโห่ สตาร์ดังชาวโปรตุเกส ทั้งที่เป็นคนนำความสำเร็จมาสู่ทีม และสร้างสถิติต่างๆ มากมายตลอด 7 ปีที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »