ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » "มาร์กซิยาล" จากดาวรุ่งโนเนมสู่ยอดหอกผีแดง

"มาร์กซิยาล" จากดาวรุ่งโนเนมสู่ยอดหอกผีแดง

Posted 06/04/2016 by siamsport

แม้แต่แฟนผีเองยังคิ้วขมวดเป็นปมตอน แมนฯ ยูไนเต็ด ซื้อเด็กวัยแค่ 19 เข้ารังด้วยค่าตัวถึง 80 ล้านยูโร แต่ถึงจุดนี้ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล บนวัย 20 ได้แสดงสัญญาณบวกให้เห็นแล้วว่า เขาจะไม่ใช่การลงทุนที่สูญเปล่า เมื่อทำผลงานอย่างไฉไลตั้งแต่เปิดตัวในเสื้อ "ปีศาจแดง" จนพาตัวเองเข้าไปนั่งในใจสาวก ยูไนเต็ด ได้เรียบร้อย โดยล่าสุด เพิ่งกดประตูที่ 1,000 ของ "เร้ด อาร์มี่" ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในนัดทุบ เอฟเวอร์ตัน 1-0 ด้วย

คุณรู้สึกอย่างไรที่ได้เล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด?
''มันเป็นประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่สำหรับผม ผมดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในสโมสรที่ยิ่งใหญ่อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งแต่เด็กผมฝันมาตลอดที่จะมาเล่นในพรีเมียร์ลีก ผมมีความสุขมากๆ ผมเชื่อว่าทุกอย่างจะผ่านไปได้ด้วยดี"

อย่าว่างั้นงี้นะ คุณแทบไม่เป็นที่รู้จักของใครต่อใครเลยก่อนการย้ายมา?
"เป็นเรื่องธรรมดาที่ผู้คนจะไม่รู้จักผม ผมไม่ได้ลงเล่นใน ลีก เอิง มากนัก และผมเพิ่งติดทีมชุดใหญ่ของทีมชาติฝรั่งเศสไม่นาน มันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะพูดถึงตัวผม แต่ผมเป็นนักเตะที่มีความเร็ว และผมจะพัฒนาฝีเท้าของตัวเองได้เยอะเมื่อได้ลงเล่นที่ ยูไนเต็ด"

แต่พอย้ายมา คุณเปิดตัวยิ่งใหญ่เลยด้วยการยิง ลิเวอร์พูล...
"ผมมีความสุขมากโดยเฉพาะทีมชนะและผมยิงได้ ผมขอบคุณทุกคนที่คอยสนับสนุนผม โดยเฉพาะแฟนบอลยอดเยี่ยมมาก ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุด"

 คิดอย่างไรที่คุณถูกเอาไปเปรียบเทียบกับ เธียร์รี่ อองรี ตำนานกองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส?

"เขาเป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่มาก ผมขอบคุณที่หลายคนมองว่าผมมีสไตล์การเล่นคล้ายเขา แต่จริงๆ แล้ว ผมยังห่างจากเขามากและต้องพัฒนาอีกเยอะหากจะไปถึงจุดนั้น"

 ค่าตัวคุณมหาศาลมากเลยนะเมื่อเทียบกับดาวรุ่งวัยแค่ 19 ปีตอนย้ายมา?

"ผมไม่รู้ว่าผมมีค่าขนาดนั้นรึเปล่า มันเป็นเรื่องบ้านะสำหรับนักเตะอายุขนาดผม แต่ตลาดฟุตบอลเป็นเช่นนี้ และมันเป็นเรื่องระหว่างสองสโมสร"

 ถามจริงๆ รู้สึกกดดันบ้างไหมเมื่อสถานะคุณเปลี่ยนจากดาวรุ่งกลายเป็นนักเตะค่าตัวแพง?

''ผมไม่รู้สึกกดดันอะไรเป็นพิเศษ ผมสบายดี ผมรู้ว่ามันมีความกดดันอยู่แล้ว แต่ผมพร้อม ผมมีความสุขมาก ผมทำงานหนักก็เพื่อสิ่งนี้ และแน่นอนว่าครอบครัวผมก็มีความสุขเช่นกัน''

 ขออนุญาติพูดถึงครอบครัวกันหน่อย คุณมีลูกสาวแล้ว 1 คน และคุณยืนยันว่าตัวเองเป็นแฟมิลี่แมน?

"ผมกับ ซาแมนธ่า คบหากันมาตั้งแต่ตอนเด็ก ลูกสาวผมชื่อว่า โตโต้ ผมรู้สึกภาคภูมิใจอย่างยิ่ง และครอบครัวของผมก็มีความสุขมาก หลังจากการฝึกซ้อม ผมชอบกลับบ้านเลย เพื่อเจอภรรยาและลูก ผมเป็นคนที่อยู่ติดบ้าน"

 ย้อนกลับไปวันแรกที่เจอ หลุยส์ ฟาน กัล เจ้านายบอกอะไรกับคุณบ้าง?

"เขาถามผมว่าชอบเล่นตำแหน่งไหน ผมตอบไปว่า บทบาทกองหน้าตัวกลาง เขาบอกกลับมาว่าบทบาทผมยังเล่นได้อีกหลายตำแหน่ง ซึ่งผมตอบกลับไปว่าจะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดเมื่อได้ลงสนามไม่ว่าจะเล่นตรงไหน"

 ดูเขาเชื่อมั่นในตัวคุณมาก?  

"ตราบใดที่เขายังอยู่เป็นโค้ช ผมก็ทำหน้าที่ต่อไป ถ้า โชเซ่ มูรินโญ่ มาจริงๆ ก็ตามนั้น แต่ตอนนี้ ฟาน กัล ยังอยู่ โค้ชทุกคนมีทั้งข้อดีและข้อเสีย สำหรับ ฟาน กัล ช่วยให้ผมมีความมั่นใจ ผมพยายามทำงานหนักทุกวันเพื่อตอบแทนเขา" 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ลือ!มูต้องการให้ผีการันตีเก้าอี้กุนซือ
    โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือชาวโปรตุเกส ตกเป็นข่าวต้องการจดหมายรับรองจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าตัวเองจะได้เป็นกุนซือ "ปีศาจแดง" ในซีซั่นหน้า หลังจากเฝ้ารอตำแหน่งนี้มายาวนานแล้ว และมีข่าวลือว่า หลุยส์ ฟาน กัล นายใหญ่คนปัจจุบัน อาจได้นั่งเก้าอี้ต่อไป
  • ค้อนจัดหนัก!ทุ่ม20ล้านป.ลุ้นคว้าสมอลลิ่งจากผี
    แมนฯ ยูไนเต็ด อาจมีเสียวเล็กน้อย เมื่อ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด พร้อมเทงบ 20 ล้านปอนด์ กระชาก คริส สมอลลิ่ง เซนเตอร์แบ็กทีมชาติอังกฤษ มาขันเกมรับให้ช่วงหน้าร้อนนี้
  • มูรอไปก่อน!ฟานกัลมั่นซีซั่นหน้าได้อยู่ผีต่อ
    เดอะ มิร์เรอร์ สื่อของเมืองผู้ดี ตีข่าว หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด มั่นใจว่าในซีซั่นหน้าจะได้คุมทีมต่อ แม้ว่าสุดท้ายแล้วจะชวดตั๋วลุยศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็ตาม โดยเจ้าตัวรู้สึกว่าบอร์ดบริหารยังสนับสนุนตนอย่างเต็มเปี่ยม
  • สื่อดัตช์ตีผีเทงบให้ฟานกัลชอปอีก80ล้านป.
    แฟนบอลที่ลุ้นให้ หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือจอมปรัชญา อำลาถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในซัมเมอร์นี้ ส่อแววต้องทำใจ หลังสื่อดัตช์ตีข่าวบอร์ดสโมสรยังไว้วางใจ และพร้อมให้งบไปชอปปิ้งอีก 80 ล้านปอนด์ โดยมี โรเมลู ลูกากู หัวหอก เอฟเวอร์ตัน เป็นเป้าหมายหลัก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »