ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ตาอิบี้แจงเหตุผลแท้จริงที่ย้ายออกจากโรงละคร

ตาอิบี้แจงเหตุผลแท้จริงที่ย้ายออกจากโรงละคร

Posted 15/04/2016 by siamsport

มัสซิโม่ ตาอิบี้ อดีตผู้รักษาประตูแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยเหตุผลแท้จริงที่เขาย้ายออกจาก "ปีศาจแดง" ในเวลา 6 เดือน และโดนตราหน้าว่าเป็นประตูที่กระจอกที่สุด ว่าไม่ใช่เพราะห่วยจนถูก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน โละทิ้งตามที่หลายคนเข้าใจ แต่เขามีปัญหาส่วนตัวกับครอบครัว ขณะที่การย้ายทีมที่ผิดพลาดทำให้เขาได้เล่นแค่ในลีก เล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก ไม่ได้ ซึ่งทำให้เขาปรับตัวกับทีมยากขึ้น

มัสซิโม่ ตาอิบี้ อดีตผู้รักษาประตูชาวอิตาเลียนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเผยสาเหตุแท้จริงที่เขาเก็บของย้ายออกจากโรงละครแห่งความฝัน ว่าไม่ใช่เพราะเขากระจอก และโดน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จับขายทิ้ง แต่เพราะเขามีปัญหาส่วนตัวกับทางครอบครัว รวมถึงการย้ายทีมที่เกิดความผิดพลาดทำให้เขาอดเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก กับทีม "ปีศาจแดง" และเล่นได้แค่ในลีกเท่านั้น

ตาอิบี้ ย้ายจาก เวเนเซีย มาเล่นกับ ยูไนเต็ด ซัมเมอร์ปี 1999 เพื่อแย่งตำแหน่งกับ มาร์ค บอสนิช หลังหมดยุคของ ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล แต่ไม่ประสบความสำเร็จ และย้ายไปเล่น เรจจิน่า แบบยืมตัวในเดือนมกราคม 2000  ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลังจากเขาเล่นผิดพลาด เสียประตูแบบเฟอะฟะ แต่ล่าสุด ตาอิบี้ ยืนยันว่า เฟอร์กูสัน ไม่ได้ขายเขาทิ้ง แต่เขาย้ายออกมาด้วยเหตุผลส่วนตัวจริงๆ

"สิ่งที่ผมเสียใจที่สุดในช่วงเวลาที่อยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือผมทนทุกข์กับปัญหาครอบครัว ปัญหาอีกอย่างคือความผิดพลาดที่เกิดขึ้นในการย้ายทีมทำให้ผมเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ไม่ได้ มันทำให้ผมมีปัญหาในการจับจังหวะเพราะผมเล่นได้แค่พรีเมียร์ลีก" ตาอิบี้ กล่าวอธิบายเหตุผล

อดีตจอมหนึบเอซี มิลาน บอกอีกว่า เฟอร์กี้ เลือกเขาก่อน ฟรานเชสโก้ ตอลโด้ มือกาวทีมชาติอิตาลี และ อินเตอร์ มิลาน โดยบอกว่า "น้องชายของ เฟอร์กูสัน อยากเซ็นสัญญากับผม มันเป็นเรื่องระหว่างผมกับ ตอลโด้ แต่สุดท้ายพวกเขาเลือกผม"

ตาอิบี เล่นให้ ยูไนเต็ด แค่ 4 นัด ทั้งที่เริ่มต้นอย่างสุดสวยเป็น แมน ออฟ เดอะ แมตช์ พาทีมชนะ ลิเวอร์พูล 3-2 ที่ แอนฟิลด์ แต่จากนั้นก็แย่ลง โดน เชลซี ยิง 5 ลูกที่ เดอะ บริดจ์ แถมเสียประตูที่ทำให้โดนล้อจนตายจากการปล่อยให้ลูกยิงไกลของ แม็ทธิว เลอ ทิสซิเอร์ ลอดก้นไหลเข้าประตู และมันเป็นเกมสุดท้ายของเขากับทีม

ถึงกระนั้น ตาอิบี้ บอกว่า เฟอร์กูสัน และทีม พยายามช่วยเขาเต็มที่ โดยบอกว่า "หลังความผิดพลาดครั้งนั้น ผู้จัดการทีมบอกผมว่าไม่ต้องไปสนใจ และพยายามให้ผมพัฒนาภาษาอังกฤษ ที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเรามีทีมที่ยอดเยี่ยม ทั้ง เฟอร์กูสัน และนักเตะต่างดูแลเอาใจใส่ผมอย่างดี"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มิร์เรอร์แฉ!ผีวางแผนลาฟานกัลเปิดทางตั้งเฮียมู
    ลือหึ่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เลือกแล้วว่าจะเอา โชเซ่ มูรินโญ่ มาเป็นนายใหญ่ สู้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่มี เป๊ป กวาร์ดิโอล่า, เชลซี ของ อันโตนิโอ คอนเต้ และ ลิเวอร์พูล ของ เจอร์เก้น คล็อปป์ หลังจากเรียกตัว เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กับ เซอร์ บ๊อบบี้ ชาร์ลตัน ที่อยู่ในสายต่อต้าน มาปรับทัศนคติเรียบร้อย ตอนนี้วางแผนหาทางลงสวยๆ ให้ หลุยส์ ฟาน กัล แล้ว
  • เมนซาห์อวยเดเคอาโกล์เก่งสุดในโลก
    อวยตามระเบียบ!ทิโมธี โฟซู-เมนซาห์ กองหลังดาวรุ่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อดใจไม่ไหวขอยกยอปอปั้น ดาบิด เด เคอา โกล์เลือดกระทิงว่าอาจจะเป็นนายทวารที่เก่งที่สุดในโลก หลังโกล์รุ่นพี่โชว์หนึบให้เห็นบ่อยครั้งในช่วงที่ผ่านมา และทำให้ทีมยังคงอยู่ในเส้นทางที่จะได้ลุ้นแชมป์บอลถ้วยในซีซั่นนี้
  • ย้ำข่าวเตียงหัก!เมียอวดภาพคู่ลูกไร้เงาหนูหมาก
    ข่าวการกลายเป็นอดีตคู่ชีวิตของ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล และ ซาแมนธ่า ส่อแววเป็นจริง หลังฝ่ายหญิงอวดภาพคู่กับลูกน้อยโดยไม่มีฝ่ายชายอยู่ในภาพ หลังก่อนหน้านี้ต่างฝ่ายต่างเลิกติดตาม อินสตาแกรม ของกันและกัน หลังฝ่ายหญิงจับได้ว่าสามีแอบกิ๊กนางแบบสุดเอ็กซ์มานานแล้ว
  • ทีมในดวงใจ!แรชฟอร์ดปัดหงส์เพื่อซบผีตอน7ขวบ
    สื่อผู้ดีตี มาร์คัส แรชฟอร์ด หัวหอกฟอร์มร้อน แมนฯ ยูไนเต็ด เคยหักอก ลิเวอร์พูล ด้วยการบอกปัดข้อเสนออย่างไร้เยื่อใย เหตุมีเป้าหมายในการเข้าสังกัดทีมรักอย่าง "ปีศาจแดง" เท่านั้น ก่อนมาโด่งดังเป็นพลุแตกในซีซั่นนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »