ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » 15 เรื่องที่คุณไม่รู้ของ''กิเลน''ป้ายแดง.. ''อุ้ม-ธีราทร''

15 เรื่องที่คุณไม่รู้ของ''กิเลน''ป้ายแดง.. ''อุ้ม-ธีราทร''

Posted 14/05/2016 by siamsport

เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้ว สำหรับ แบ็กซ้ายคนใหม่ในถิ่น ''กิเลนผยอง''นามว่า ''เจ้าอุ้ม''ธีราทร บุญมาทัน ที่ถือว่าเป็นดีลสะเทือนเอเชียสนั่นไทยลีกไม่น้อย และยังเป็นที่ได้รับการจับตามองอีกด้วย แม้ว่าเขาจะได้เล่นในเลกสองก็ตามแต่เรายังมี 15 เรื่องลึกลับ ที่คุณยังไม่ทราบในตัวของเบอร์ 3 ป้ายแดงแห่ง เอสซีจี สเตเดี้ยม

1. การที่แบ็กซ้ายคนใหม่ของ "กิเลนผยอง" มีชื่อเล่นว่า "อุ้ม"ไม่ได้มาจากที่ไหน แต่ย้อนกลับไปในวัยเด็ก เจ้าตัวชอบให้อุ้มทำให้คุณพ่อกับคุณแม่ จึงใช้ชื่อนี้จากนั้นเป็นต้นมา ก่อนจะก้าวมาเป็นกัปตันทีมชาติไทยในวันนี้

2. สาเหตุที่เจ้าตัวชอบเล่นแบ็กซ้าย ทั้งๆที่จริงยังหาตำแหน่งไม่เจอนั้น มาจากได้เห็นฟอร์มการเล่นของอดีตดาราเอเชียทีมชาติไทยอย่าง ดุสิต เฉลิมแสน วาดเพลงแข้งด้วยเท้าซ้ายเหมือน อีกทั้งตอนเด็กนั่งดูทีวีทีมชาติไทยแข่งแล้ว คนพากย์พูดแต่ชื่อเฮดโค้ชสโมสร ประจวบ เอฟซี เป็นไอดอลในปัจจุบัน

 

 ดุสิต เฉลิมแสน คือแรงบันดาลใจ

3. วิทยา เลาหกุล คือ 1 ในนักเตะที่เค้าเคยขอถ่ายรูปด้วยสมัยเด็กๆ แม้ไม่รู้เป็นเพราะอะไรดลใจที่ไปขอเขาตรงสนาม ไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง แต่ทุกวันตอนเย็นจะเจอโค้ชเฮงวิ่งทุกเย็นรอบสนาม ไทย-ญี่ปุ่น แล้วจะมีโค้ชฟุตบอลแต่ละรุ่นๆ พูดถึงตำนานการเล่น ยิ่งโตมาได้รู้ประวัติทำให้รู้สึกว่า "เฮงซัง"คือของจริง ที่สามารถเล่นในลีค บุนเดสลีก้า ได้อย่างสบายๆ


4. สตั๊ดคู่แรกที่ดาวเตะวัย 26 ปีรายนี้ใส่ คือ สตั๊ดที่มีตราลูกโลกที่คุณพ่อซื้อให้ราคา 260 บาท แต่ด้วยฝีเท้าที่พัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เขาได้รับโอกาสจาก บ.ไนกี้ ประเทศไทย ให้เป็นพรีเซนเตอร์ จนทุกวันนี้มีเด็กหลายคนที่ใส่รองเท้าแบรนด์ชื่อดังจากอเมริกันในรุ่น "ไฮเปอร์ เวน่อม"


5. ช่วงที่เล่นให้กับ อัสสัมชัญ ธนบุรี แม้ว่า ธีราทร บุญมาทัน จะปลื้มในฝีเท้าของ ธีรศิลป์ แดงดา อย่างมาก แต่เขาเองก็ไม่เคยเล่นกับรุ่นพี่ที่ห่างกันตอนเรียน 2 ปี ส่วนมากก็ลงทีมเจอกันมากกว่าครับ รุ่นพี่กะรุ่นน้องเจอกัน แต่เขาเองยังได้แชมป์กับ กวินทร์ ธรรมวัจจานันท์ เพื่อนร่วมรุ่นในถิ่น "เจ้าสัวน้อย”จนนับไม่ถ้วน

 "มุ้ย" คือคนที่ "อุ้ม" ปรารถนาจะเล่นด้วยมานานแล้ว

6. ในวัยเพียง 18 ปี เขาได้ต่อเติมความฝันได้สำเร็จเป็นที่เรียบร้อย ด้วยการก้าวมาเป็นนักเตะอาชีพกับสโมสรแรกคือ ราชประชา ใน ด.2 ของฤดูกาล 2008 ที่สำคัญยังได้เล่นร่วมกับ ธีรศิลป์ แดงดา รุ่นพี่จาก อัสสัมชัญ ธนบุรี ที่ตอนนั้นเพิ่งกลับมาจาก กลาสฮอปเปอร์ ซูริค ในสวิสเซอร์แลนด์ แถมยังมีนักเตะอย่าง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, ประกิต ดีพร้อม, นฤพล อารมณ์สวะ อยู่ในทีมด้วย

7. เงินเดือนก้อนแรกที่เขาได้รับคือ 18,000 บาท ในฐานะนักเตะอาชีพที่เล่นให้กับ ราชประชา ในดิวิชั่น 2 เมื่อ 8 ปีที่แล้ว

8. โค้ชคนแรกที่เขาได้ร่วมงานในฐานะนักเตะอาชีพ คือ "โค้ชจุ่น"จตุพล ประมลบาล ซึ่งเวลานี้ทำทีม อัสสัมาชัญ ยูไนเต็ด ในลีกรากหญ้า

9. หลังจากนั้นเขาได้ย้ายไปเล่นให้กับ การไฟฟ้า อยุธยา ในปี 2009 ก่อนเปลี่ยนเป็น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พร้อมกับกวาดทุกแชมป์ที่ขว้างหน้า ทั้ง ไทยลีก 4 ครั้ง (2011, 2013, 2014, 2015), เอฟเอ คัพ 4 ครั้ง (2011, 2012, 2013, 2015), โตโยต้า ลีก คัพ 4 ครั้ง (2011, 2012, 2013, 2015), โตโยต้า พรีเมียร์ คัพ 3 ครั้ง (2012, 2014, 2016), ถ้วย ก. 4 ครั้ง (2013, 2014, 2015, 2016) และ แม่โขงคลับ แชมเปี้ยนส์ ชิพ 2015

 "อุ้ม" ประสบความสำเร็จอย่างสูงกับ บุรีรัมย์ และจะเก็บเป็นความทรงจำที่ดีตลอดไป


10. ในนามทีมชาติ นอกจากการได้แชมป์ซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่เนปิดอว์ ประเทศเมียนมาร์ แล้ว เขายังภูมิใจกับการได้ 5 แชมป์ปีที่ผ่านมา กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด รวมทั้งพาทัพ "ช้างศึก"ผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 12 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ


11. เพื่อนซี้ที่สุดในทีมชาติไทย หลายคนอาจจะคิดว่าเป็น นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม แต่จริงๆแล้วกลายเป็น ประวีณวัช บุญยงค์ กองหลังจาก บางกอกกล๊าส เอฟซี ที่เป็นรูมเมทกันมาตั้งแต่ อัสสัมชัญ ธนบุรี มาถึงทีมเยาวชนทีมชาติไทย เรียกได้ว่าเจอหน้ากันมีอำเรื่องฮาๆแน่นอน

ประวีณวัช บุญยงค์ เพื่อนซี้ของ "อุ้ม"
  

12. กะเพราเนื้อไข่ดาว คือ อาหารสุดโปรดของ ธีราทร บุญมาทัน

13. หากมีเวลาว่าง ว่างเขาจะไม่ค่อยไปไหน เพราะชอบอยู่บ้านกับครอบครัว และหลานสาวอย่าง "น้องมุกกี้" นานๆทีถึงจะขับรถไปที่ทะเล

14. "ไอ้ปืนใหญ่"อาร์เซน่อล เป็นสโมสรในต่างแดนที่ชื่นชอบมากที่สุด เพราะมีนักเตะที่เป็นขวัญใจในยุคนั้นอย่าง แอชลี่ย์ โคล ก็เลยทำให้ชอบทีมดังจากลอนดอนไปด้วย

15. ปิดท้ายที่การเลือกเบอร์ 3 ในถิ่น เอสซีจี สเตเดี้ยม เป็นเพราะว่าเจ้าตัวถูกโฉลกกับหมายเลขดังกล่าว ในการเล่นให้กับทีชาติไทย ทั้งชุดใหญ่และซีเกมส์ ที่ไปคว้าเหรียญทองในปี 2013

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กิเลนเปิดตัว''ธีราทร''สวมเบอร์3สัญญา4ปีครึ่ง
    ''เจ้าอุ้ม'' ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมชาติไทย แถลงข่าวเปิดตัวกับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่สนาม เอสซีจี สเตเดี้ยม เมื่อช่วงบ่าย 3 โมงเย็น 13 พ.ค. ที่ผ่านมา เคียงข้างคุณ พงษ์ศักดิ์ ผลอนันต์ ประธานสโมสร และคุณวิลักษณ์ โหลทอง รองประธาน รวมถึงโค้ช ธชตวัน ศรีปาน ท่ามกลางความสนใจกองทัพสื่อมวลชนที่เกาะติดอย่างคึกคัก โดย ''เจ้าอุ้ม'' จะสวมเสื้อเบอร์ 3 ให้ทีม ''กิเลนผยอง'' ในการลุยเล่นในเลกสอง
  • เจ้าอุ้มเปิดตัวร่วมทัพกิเลนผยองใส่เสื้อเบอร์3
    ''เจ้าอุ้ม'' ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมชาติไทย แถลงข่าวเปิดตัวกับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่สนาม เอสซีจี สเตเดี้ยม เมื่อช่วงบ่าย 3 โมงเย็น 13 พ.ค. ที่ผ่านมา เคียงข้างคุณ พงษ์ศักดิ์ ผลอนันต์ ประธานสโมสร และคุณวิลักษณ์ โหลทอง รองประธาน รวมถึงโค้ช ธชตวัน ศรีปาน ท่ามกลางความสนใจกองทัพสื่อมวลชนที่เกาะติดอย่างคึกคัก โดย ''เจ้าอุ้ม'' จะสวมเสื้อเบอร์ 3 ให้ทีม''กิเลนผยอง'' ในการลุยเล่นในเลกสอง
  • มีตเดอะเพรสไทยลีกนัดที่12แถลงระอุต่อเนื่อง
    มีต เดอะ เพรส ไทยลีก นัดที่ 12 พัทยา ยูไนเต็ด ระส่ำ ! ไร้ จูเนียร์ เนเกรา หอกฟอร์มแรงชาวแซมบ้า พร้อมด้วยภัทร ปิยะภัทร์กิติ นายทวารจอมเก๋า และวงศกร ชัยกุลเทวินทร์ 3 แข้งที่ยืมตัวมาจากกิเลนผยอง จะไม่ได้ลงสนามเจอต้นสังกัดแน่นอน ด้านเอสซีจี เมืองทองฯ ฟอร์มแรงหวังเดินหน้าตคว้าชัยนัดที่ 7 ติดต่อกัน พร้อมยืดสถิติคลีนชีตต่อไป ยันมีประสบการณ์จากความพ่ยแพ้บีอีซี เทโรฯมาแล้ว ไม่ประมาทแน่นอน ส่วนบิ๊กแมตซ์ชลบุรี เอฟซี ปะทะเดือด บางกอกกล๊าส เอฟซี
  • ลือสลับขั้ว!ฉลามส่ง''กรกช''แลก''บังดุล''
    ลือสลับขั้ว ! ฉลามชลเตรียมส่ง กรกช วิริยอุดมศิริ แลกตัวกับ อดุล หละโสะ พร้อมเล็งดึง สุประวีณ์ มีประทัง แบ็กซ้ายดาวรุ่งจากพัทยา ยูไนเต็ดทดแทน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »