ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » สิงห์แยกทางอาดิดาสจับมือไนกี้-รับปีละ60ล้านป.

สิงห์แยกทางอาดิดาสจับมือไนกี้-รับปีละ60ล้านป.

Posted 19/05/2016 by siamsport

"สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ตัดสินใจยกเลิกสัญญากับ อาดิดาส หันมาใช้ ไนกี้ เป็นผู้สนับสนุนหลักชุดแข่งรายใหม่ หลังจากจบซีซั่นหน้า หลังได้ผลตอบแทนเข้ากระเป๋าสูงกว่าเดิมถึง 2 เท่า แม้ต้องจ่ายค่าชดเชยให้บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์กีฬาดังของเยอรมัน เกือบ 2,000 ล้านบาทก็ตาม

เชลซี บรรลุข้อตกลงกับ ไนกี้ บริษัทผลิตภัณฑ์กีฬายักษ์ใหญ่ระดับโลก ในการเข้ามาทำหน้าที่สปอนเซอร์ชุดแข่งรายใหม่แทน อาดิดาส บริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์กีฬาดังสัญชาติเยอรมัน ด้วยมูลค่าสัญญาปีละ 60 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,940 ล้านบาท) จากรายงานของ เดอะ เทเลกราฟ สื่ออังกฤษ เมื่อวันพุธที่ 18 พ.ค. ที่ผ่านมา

รายงานระบุว่า สัญญากับ ไนกี้ ครั้งนี้ จะทำให้"สิงโตนำเงินคราม" ได้รับค่าตอบแทนสูงกว่า 2 เท่าจากที่รับอยู่กับ อาดิดาส ปีละ 30 ล้านปอนด์ อย่างไรก็ตาม การตัดสินใจยกเลิกสัญญากับ อาดิดาส หลังจากจบฤดูกาลหน้า ซึ่งเร็วกว่าข้อตกลงในสัญญา 6 ปีนั้น ส่งผลให้ เชลซี ต้องจ่ายเงินชดเชยถึง 40 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,960 ล้านบาท) เลยทีเดียว

ปัจจุบัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นสโมสรที่ได้รับค่าตอบแทนจากสปอนเซอร์ชุดแข่งสูงที่สุดในทวีปยุโรป โดยได้รับจาก อาดิดาส ปีละ 75 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,675 ล้านบาท) ขณะที่การเซ็นสัญญากับ ไนกี้ ครั้งนี้ ส่งผลให้ เชลซี ขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับ 2 ทันที     

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สิงห์เฮ!เทอร์รี่ต่อสัญญา1ปีแล้ว
    แฟนบอล เชลซี ได้เฮดังๆ หลัง จอห์น เทอร์รี่ เซนเตอร์แบ็กประสบการณ์สูง ต่อสัญญากับทีมออกไปอีก 1 ปีเรียบร้อย หลังเกือบจะต้องอำลารัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ อยู่แล้ว
  • 10เหตุการณ์พรีเมียร์ลีกแฟนบอลทวีตมากสุด
    ช่วงวินาทีสิ้นเสียงนกหวีดจบเกมที่ เชลซี เจ๊า สเปอร์ส ส่ง เลสเตอร์ ผงาดคว้าแชมป์เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร และ แดนนี่ เวลเบ็ค ยิงให้ อาร์เซน่อล เฉือนชนะ "จิ้งจอกสยาม" ช่วงท้ายเกม ติดโผเป็น 1 ใน 10 เหตุการณ์ ที่มีแฟนบอลโพสต์บนโลกโซเซียลมากที่สุด 2 อันดับแรก ตามลำดับ
  • ฟาเบรกาสแย้มสนรีเทิร์นเวทีลาลีกา
    เชส ฟาเบรกาส ห้องเครื่อง เชลซี แย้มสนใจที่จะหวนกลับไปโลดแล่นในเวที ลา ลีกา อีกครั้งในอนาคต แต่ประกาศชัดไม่ใช่กับ บาร์เซโลน่า แน่นอน
  • สิงห์เซ็งจิต!เนียงโกลันลั่นอยู่โรม่าต่อ
    เชลซี อกหักช้ำรักเสียแล้วเมื่อ รัดย่า เนียงโกลัน มิดฟิลด์ขาลุย โรม่า ยันชัดไม่คิดย้ายออกจากทัพ "หมาป่ากรุงโรม" ตามที่มีกระแสข่าวออกมาแน่นอน บอกสุดแฮปปี้กับการใช้ชีวิตในอิตาลี

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »