ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ทำความรู้จักอิลคายกุนโดกันแข้งใหม่เรือใบ

ทำความรู้จักอิลคายกุนโดกันแข้งใหม่เรือใบ

Posted 03/06/2016 by siamsport

อิลคาย กุนโดกัน มิดฟิลด์ชาวเยอรมัน กลายเป็นการเสริมทัพรายแรกของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่จะได้ โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือชาวสเปน เข้ามาคุมทัพในฤดูกาลหน้า หลัง "เรือสีฟ้า" ประกาศยืนยันคว้าตัวแข้งวัย 25 ปีมาจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 2 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยเซ็นสัญญายาว 4 ปี ขณะที่เชื่อว่าค่าตัวน่าจะอยู่ที่ราว 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 980 ล้านบาท)

ประวัติ อิลคาย กุนโดกัน
วันเดือนปีเกิด : 24 ตุลาคม 1990 (อายุ 25 ปี)
สัญชาติ : เยอรมัน
ตำแหน่ง : มิดฟิลด์
ส่วนสูง : 5 ฟุต 11 นิ้ว
เท้าถนัด : ขวา

กุนโดกัน เริ่มต้นเส้นทางค้าแข้งอาชีพกับทีมสำรองของ โบคุ่ม ก่อนย้ายซบ เนิร์นแบร์ก ในปี 2009 และหลังจากลงเล่นใน บุนเดสลีกา ได้เพียง 4 นัด หลายฝ่ายเปรียบเทียบเจ้าตัวว่ามีศักยภาพฝีเท้าและสไตล์การเล่นคล้ายคลึงกับ บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ จอมทัพดาวดังของ บาเยิร์น มิวนิค และหลังจากลงเล่นในลีกเกือบ 50 เกมก่อนอายุ 21 ปีเต็ม เจอร์เก้น คล็อปป์ จึงทุ่มเงินกระชากตัวไปร่วมทัพ ดอร์ทมุนด์

แม้ช่วงแรกจะประสบปัญหาในการแย่งชิงตำแหน่งตัวจริงกับ นูริ ซาฮิน ที่ถูกปล่อยตัวให้ เรอัล มาดริด ในเวลาต่อมา แต่ไม่นานหลังจากนั้นแข้งวัย 25 ปียึดตำแหน่งตัวจริง โดยประสานงานอย่างเข้าขารู้ใจในแนวรุกกับ ชินจิ คางาวะ, มาริโอ เกิทเซ่ และ เควิน โกรสส์ครอยซ์

ด้วยผลงานยิง 3 ประตู และแอสซิสต์หลายครั้ง จากการลงสนามในลีก 28 นัดในซีซั่นแรกกับ "เสือเหลือง" ส่งผลให้ กุนโดกัน ได้รับเลือกติดทีมแห่งปีของ คิกเกอร์ ร่วมกับ คางาวะ และ มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ 2 แข้งร่วมทัพ ขณะที่ ดอร์ทมุนด์ ประกาศศักดาคว้าแชมป์ บุนเดสลีกา โดยทิ้งห่าง บาเยิร์น ถึง 8 คะแนน รวมทั้งยังสามารถซิวแชมป์ เดเอฟเบ โพคาล สำเร็จอีก 1 รายการ ขณะที่เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ก่อนแพ้ บาเยิร์น ในช่วงต่อเวลาพิเศษ อย่างน่าเสียดายในฤดูกาลถัดมาอีกด้วย

แต่หลังจากนั้นไม่นานกองกลางชาวเยอรมัน ต้องร้างสนามเป็นเวลา 2 สัปดาห์ หลังได้รับบาดเจ็บที่หลังขณะรับใช้ทีมชาติในเดือนสิงหาคม อย่างไรก็ตาม อาการเจ็บรุนแรงกว่าที่คิดส่งผลให้เขาต้องใช้เวลาพักฟื้นมากกว่า 1 ปี และยังเป็นผลให้ต้องหลุดจากทัพ "อินทรีเหล็ก" ชุดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก ปี 2014 อีกด้วย กุนโดกัน ต้องพลาดลงเล่นมากกว่า 80 เกมรวมทุกรายการ ก่อนกลับมาลงสนามอีกครั้งในเดือนตุลาคม ขณะที่ ดอร์ทมุนด์ มีฤดูกาลที่น่าผิดหวังโดยจบเป็นอันดับ 7 ในลีก และ คล็อปป์ ตัดสินใจแยกทางกับสโมสรหลังจบซีซั่นนั้น

อย่างไรก็ตาม จากสถิติของเว็บไซต์ "WhoScored" เปิดเผยว่า กุนโดกัน เป็น 1 ใน 15 นักเตะที่ดีที่สุดของ บุนเดสลีกา ในฤดูกาลที่ผ่านมา โดยภายใต้การคุมทัพของ โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือใหม่ แข้งป้ายแดงของ แมนฯ ซิตี้ มักถูกจับถอยลงมาเล่นลึกเกือบถึงแดนหลัง ซึ่งส่งผลให้เขายิงในลีกได้เพียงประตูเดียวเท่านั้น แต่เขายังคงชื่นชอบในการพาบอลทะยานไปข้างหน้า ขณะที่มีสถิติประสบความสำเร็จในการเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งเฉลี่ย 2.2 ครั้งต่อเกมเลยทีเดียว 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ทางการ!เรือคอนเฟิร์มคว้ากุนโดกัน-เซ็นยาว4ปี
    "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ ได้นักเตะเสริมทัพรายแรกในยุคของ เป็ป กวาร์ดิโอล่า หลังประกาศยืนยันคว้าตัว อิลคาย กุนโดกัน กองกลางทีมชาติเยอรมัน มาจาก ดอร์ทมุนด์ แล้ว ขณะที่เจ้าตัวรับดีใจได้ย้ายมาเล่นในแดนผู้ดี พร้อมขอบคุณ "เสือเหลือง" ที่สนับสนุนอย่างดี และให้ความเชื่อมั่นตลอด 5 ปีที่ผ่านมา
  • เรือใบจ่อซิว2แข้งดังรับขวัญเป๊ป
    แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เตรียมคว้า อิลคาย กุนโดกัน มิดฟิลด์เยอรมัน กับ อายเมอริค ลาปอร์เต้ กองหลังฝรั่งเศส เสริมทัพในซัมเมอร์นี้ ประเดิมการมาของ โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือคนใหม่ คาดแข้ง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จ่อซบในราคา 21.6 ล้านปอนด์ ขณะที่สตาร์ แอธเลติก บิลเบา มี่ค่าตัวอยู่ที่ 38.4 ล้านปอนด์
  • เมสซี่แชมป์นักเตะมูลค่าสูงสุดโลก
    ซีไออีเอส ฟุตบอล อ็อบเซิร์ฟวาโทรี่ กลุ่มสำรวจสถิติด้านวงการลูกหนัง เปิดเผยมูลค่าของบรรดานักเตะดัง ซึ่ง ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิง บาร์เซโลน่า เข้าป้ายเป็นอันดับ 1 โดยที่ เนย์มาร์ กองหน้าเพื่อนร่วมทีมตามมาเป็นที่ 2
  • วู้ล์ฟ บลาสส์ขึ้นแท่นผู้สนับสนุนสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้
    วู้ล์ฟ บลาสส์ ไวน์ชั้นนำคุณภาพเยี่ยมจากประเทศออสเตรเลียที่คว้ารางวัลอันทรงเกียรติระดับสากลมากมาย ประกาศความร่วมมือด้านการตลาดเป็นระยะเวลาหลายปีกับสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งทำให้วู้ล์ฟ บลาสส์ ขึ้นแท่นเป็นผู้สนับสนุนเครื่องดื่มอย่างเป็นทางการ (Official Wine Partner) ของทีมเรือใบสีฟ้าในเอเชียตะวันออกกลาง แอฟริกา (MEA) และเม็กซิโกรับชมมัลติมีเดียเพิ่มเติมได้ที่ http://en.prnasia.com/mnr/treasurywine_201605.shtml

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »