ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » สามแต้มประวัติศาสตร์!ไอร์แลนด์เหนือพลิกทุบยูเครน2-0

สามแต้มประวัติศาสตร์!ไอร์แลนด์เหนือพลิกทุบยูเครน2-0

Posted 17/06/2016 by siamsport

  ไอร์แลนด์เหนือ โชว์ฟอร์มแกร่ง บดชนะ ยูเครน ไปแบบสนุก 2-0 จากประตูของ แกเร็ธ แม็คออลี่ย์ น.49 และ ไนออล แม็คกินน์ ช่วงทดเจ็บ คว้าสามแต้มประวัติศาสตร์ในทัวร์นาเมน์ใหญ่ได้สำเร็จ ในศึกยูโร2016 กลุ่มซี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 16 มิถุนายน ที่ผ่านมา

 

ฟุตบอลยูโร 2016 กลุ่ม ซี

วันพฤหัสบดีที่ 16 มิถุนายน 2559
ยูเครน 0-2 ไอร์แลนด์เหนือ 



สนาม : สต๊าด เดอ ลียง, ลียง, ฝรั่งเศส 


  ยูเครนยังไม่มีคะแนน เพราะในเกมแรกพ่ายเยอรมันมา นัดนี้มีอังเดร ยาร์โมเลนโก้, วิคตอร์ คาโวเลนโก้ และเยฟเกน โคโนเปลียนก้า เป็นสามประสานที่คอยปั้นเกมรุก โดยมีเยฟเกน เซเลซนียอฟ เป็นหัวหอกตัวเป้า

  ไอร์แลนด์เหนือก็แพ้มาเช่นกันในเกมแรก นัดนี้มีการปรับทัพหลายตำแหน่ง โดยใช้คอเนอร์ วอชิงตัน ลงเล่นเป็นหัวหอกตัวเป้า ทำให้ไคล์ ลาฟเฟอร์ตี้ ต้องหลุดไปเป็นสำรอง

   ครึ่งแรกออกสตาร์ทไป 9 นาที ยูเครนได้โอกาสก่อน จากจังหวะที่ เซอร์เก ซิดอร์ชุค ได้ลองยิงไกลจากนอกกรอบเขตโทษ แต่บอลก็ไปติดบล็อก แกเร็ธ แม็คออลี่ย์

  ยังเป็นยูเครนที่ได้ลุ้นต่อเนื่อง นาทีที่ 15 วียาเชสลาฟ เชฟชุค ได้ครอสบอลเข้าไปในเขตโทษ แกเร็ธ แม็คออลี่ย์ สกัดบอลมาเข้าทางเซอร์เก ซิดอร์ชุค ได้ยิงจากนอกกรอบแต่บอลข้ามคานออกไป

  เข้าสู่นาทีที่ 24 ยูเครนลุยอีก ยาโรสลาฟ ราคิตสกี้ ได้ยิงไกลบอลตกพื้นก่อนด้วย แต่ไมเคิ่ล แม็คโกเวิร์น ก็ยังรับเอาไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม

  ไอร์แลนด์เหนือ สวนมาบ้างเหมือนกัน นาทีที่ 28 เจมี่ วอร์ด กระชากบอลด้วยความเร็วมาทางขวา ก่อนเปิดเรียดเข้ากรอบเขตโทษคอเนอร์ วอชิงตัน ได้ยิงแต่ไม่เต็มเพราะโดนเยฟเกน คาเชริดี้ เข้ามาแซะจากข้างหลัง

  โอกาสทองของไอร์แลนด์เหนือมาในนาทีที่ 33 เจมี่ วอร์ด เปิดลูกเตะมุมทางฝั่งขวาเข้ามาลุ้นกลางประตู เคร็ก แคธคาร์ท โถมมาโขกเต็มๆบอลหลุดกรอบนิดเดียว    

   ท้ายครึ่งแรกนาทีที่ 42 ไอร์แลนด์เหนือมีจังหวะลุ้นอีกหน สตีเว่น เดวิส ครอสจากกราบขวาเข้ามาในกรอบเขตโทษ บอลลึกและล้นเกือบจะเสียบใต้คาน ทำให้อังเดร ปียาตอฟ ต้องออกแรงปัดทิ้ง จบครึ่งแรกเสมอกัน 0-0

  ครึ่งหลังราคายังคงเป็นยูเครนที่เป็นฝ่ายต่ออยู่ที่ป.ป. ส่วนราคาสูง-ต่ำเรตเปิดมาหนึ่งลูก

  ครึ่งหลังลงไปเล่นได้แค่ 3 นาที ไอร์แลนด์เหนือมาได้ประตูออกนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะฟรีคิกที่ โอลิเวอร์ นอร์วู้ดเปิดบอลลึกไปถึงเสาไกล แกเร็ธ แม็คออลี่ย์กระโดดได้สูงและโขกเข้าประตูไปอย่างสวยงาม

   หลังโดนนำยูเครนก็ต้องลุยทันที นาทีที่ 51 เยฟเกน โคโนเปลียนก้า เปิดฟรีคิกเข้าไปจากกราบซ้ายบอลไปถึงเยฟเกน เซเลซนียอฟ ได้โหม่งแต่บอลเบาไปเข้ามือไมเคิ่ล แม็คโกเวิร์น

  ถัดจากนั้น 2 นาที ยูเครนได้ลุ้นอีกครั้งจากฟรีคิกทางกราบซ้ายเช่นเดิม เยฟเกน โคโนเปลียนก้า เปิดบอลลอยโค้งลึกไปถึงหน้าประตูไมเคิ่ล แม็คโกเวิร์น ต้องกระโดดรับ แต่รับหลุดในจังหวะแรก ก่อนจะตะครุบได้อีกที

  เข้าสู่นาทีที่ 58 เกมต้องเบรกลงชั่วขณะ และผู้ตัดสินเรียกผู้เล่นกลับเข้าอุโมงค์ทั้งหมด หลังจากที่มีลูกเห็บตกลงมา แต่เพียง 2 นาทีให้หลังก็สามารถกลับไปเล่นต่อได้

  โอกาสของยูเครนมาอีกหน นาทีที่ 71 เยฟเกน เซเลซนียอฟ พักอกบอลแตะให้กับ วิคตอร์ คาโวเลนโก้ วิ่งเข้ามากระหน่ำเต็มๆจากนอกกรอบ แต่บอลหลุดกรอบนิดเดียว

   ท้ายเกมยูเครนได้ลุ้นอีก นาทีที่ 84 วียาเชสลาฟ เชฟชุค ครอสบอลจากกราบซ้ายเข้าไปในกรอบเขตโทษ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ที่เพิ่งลงมาเป็นสำรองได้โหม่ง แต่บอลไม่แรงพอทำให้ไมเคิ่ล แม็คโกเวิร์น รับได้สบาย

  ก่อนหมดเวลา 1 นาที อังเดร ยาร์โมเลนโก้ ลากตัดจากกราบขวาเข้าใน ก่อนยิงยัดทันทีบอลกระดอนพื้นก่อนหนึ่งจังหวะแต่ ไมเคิ่ล แม็คโกเวิร์น ยังปัดทิ้งได้อีก

  ช่วงทดเจ็บนาทีที่ 6 เป็นไอร์แลนด์เหนือมาได้ประตูนำห่าง 2-0 เมื่อจอช มาเกนนิส ได้ยิงบอลที่ปาดมาทางขวาของสจ๊วร์ต ดัลลัสบริเวณหน้ากรอบเขตโทษ อังเดร ปียาตอฟเซฟได้ในจังหวะแรก แต่ไนออล แม็คกินน์ ตามซ้ำเข้าประตูไป

   หลังจากนั้น ไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม ไอร์แลนด์เหนือ ชนะ ยูเครน 2-0 เก็บสามคะแนนเต็มได้สำเร็จ ส่วนยูเครนลงเล่น 2 เกมยังไม่มีคะแนน อย่างไรก็ตามยังต้องลุ้นเข้ารอบกันต่อในนัดสุดท้าย

    
รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม


ยูเครน : อังเดร ปียาตอฟ , อาร์เต็ม เฟเด็ตสกี้ , ยาโรสลาฟ ราคิตสกี้ , เยฟเกน คาเชริดี้ , วียาเชสลาฟ เชฟชุค , ทาราส สเตปาเนนโก้ , เซอร์เก ซิดอร์ชุค (เดนิส การ์มาช น.76), อังเดร ยาร์โมเลนโก้ , วิคตอร์ คาโวเลนโก้(โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ น.82), เยฟเกน โคโนเปลียนก้า , เยฟเกน เซเลซนียอฟ (โรมัน โซซูลีย่า น.71)

ไอร์แลนด์เหนือ : ไมเคิ่ล แม็คโกเวิร์น , อารอน ฮิวจ์ส , แกเร็ธ แม็คออลี่ย์ , เคร็ก แคธคาร์ท, จอนนี่ อีแวนส์ , เจมี่ วอร์ด (ไนออล แม็คกินน์ น.68), คอร์รี่ อีแวนส์ (แพ็ดดี้ แม็คแนร์ น.90+3), สตีเว่น เดวิส , โอลิเวอร์ นอร์วู้ด , สจ๊วร์ต ดัลลัส , คอเนอร์ วอชิงตัน (จอช มาเกนนิส น.83)

ผู้ตัดสิน : พาเวล คราโลเวช (สาธารณรัฐเช็ก)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คอลีนนำขบวนแว็กส์เชียร์แข้งสิงโตเฉือนเวลส์
    คอลีน รูนี่ย์ เมียเลิฟ เวย์น รูนี่ย์ นำขบวนแฟนสาวของแข้ง "สิงโตคำราม" เข้าไปเชียร์หนุ่มๆ ในสนามลงหวดกับ เวลส์ โดยที่ รีเบ็คก้า วาร์ดี้ หวานใจของ เจมี่ วาร์ดี้ ดูจะแฮปปี้สุดๆ หลังสามีเป็นคนซัดประตูตีเสมอ ก่อนที่ แดเนียล สเตอร์ริดจ์ มาซัดประตูชัยในนาทีสุดท
  • วาร์ดี้-สเตอร์ริดจ์ยิงกู้ชีพ!สิงโตแซงเฉือนเวลส์สุดมัน2-1
    "สิงโตคำราม" อังกฤษ เกือบแย่ โดน "มังกรแดง" เวลส์ นำก่อน จากฟรีคิกของ แกเร็ธ เบล แต่ได้ เจมี่ วาร์ดี้ และ แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ ที่ลงมาเป็นสำรอง ยิงแซงชนะอย่างสุดมัน 2-1 ในศึกยูโร2016 กลุ่มบี เมื่อวันพฤหัสบดี ที่ 16 มิถุนายน ที่ผ่านมา
  • ดุตามสไตล์!คีโน่บอกอยากถีบอาซาร์หากซ้อมด้วย
    ยังคงสไตล์ดุเหมือนเดิมสำหรับ รอย คีน ผู้ช่วยกุนซือไอร์แลนด์ หลังบอกจะขอถีบ เอแด็น อาซาร์ ดาวเตะเบลเยียม หากลงซ้อมด้วย เหตุฤดูกาลที่ผ่านมาเอาแต่พล่ามอยากชิ่งหนี เชลซี ไปเล่นให้ทีมที่ได้ไปลุยศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก
  • สวยคม!ยลโฉมแฟนสาววอล์คเกอร์ก่อนสิงโตฟัดเวลส์
    แฟนบอล "สิงโตคำราม" ไม่ต้องสงสัยหากเห็น ไคล์ วอล์คเกอร์ แบ็กตัวเก่ง วิ่งแบบลืมเหนื่อยในเกมพบ เวลส์ วันพฤหัสบดีนี้ เมื่อเจ้าตัวได้กำลังใจชั้นดีจาก แอนนี่ คิลเนอร์ แฟนสาวนางแบบที่ทั้งหน้าตาคม และหุ่นสุดสะบึม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »