ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ผีเจ๋ง!ทีมแรกแดนผู้ดีทำรายได้1ปีเกิน500ล้านป.

ผีเจ๋ง!ทีมแรกแดนผู้ดีทำรายได้1ปีเกิน500ล้านป.

Posted 13/09/2016 by siamsport

หลายสโมสรอาจรู้สึกอิจฉา แมนฯ ยูไนเต็ด ก็เป็นได้ เมื่อ "ปีศาจแดง" ประกาศศักดาเป็นสโมสรแรกของอังกฤษ ที่กวาดเงินเข้าคลังเกิน 500 ล้านปอนด์ภายในปีเดียว พร้อมเผยจ่ายค่าชดเชยให้ หลุยส์ ฟาน กัล อดีตกุนซือจอมปรัชญา และทีมสต๊าฟฟ์ที่ถูกปลดออกไปเกือบ 10 ล้านปอนด์ด้วย

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาประกาศผลประกอบการของสโมสรเมื่อวันจันทร์ที่ 12 กันยายนที่ผ่านมาว่า สามารถกวาดเงินเข้าคลังได้กว่า 500 ล้านปอนด์ (ประมาณ 24,000 ล้านบาท) ในปีที่ผ่านมา ส่งผลให้กลายเป็นทีมแรกในสหราชอาณาจักร ที่มีรายรับเกินครึ่งพันล้านปอนด์ในเวลาเพียง 1 ปี

"ปีศาจแดง" ออกแถลงการณ์ว่า ตลอดฤดูกาล 2015-16 สามารถกวาดเงินได้มหาศาลถึง 515.3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 24,734.4 ล้านบาท) ซึ่งเพิ่มขึ้น 30 เปอร์เซ็นต์จากปีก่อน ส่วนกำไรสุทธิก็ทำสถิติใหม่ที่ 68 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,264 ล้านบาท) ด้วย

นอกจากนี้ ในการประกาศดังกล่าวยังยืนยันว่า ได้จ่ายค่าชดเชยราว 8.4 ล้านปอนด์ (ประมาณ 403.2 ล้านบาท) ให้กับ หลุยส์ ฟาน กัลป์ อดีตกุนซือชาวดัตช์ และทีมสต๊าฟฟ์ที่ถูกปลดออกไปเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา พร้อมกับใช้เงินไปอีกราว 232.2 ล้านบาท (ประมาณ 11,145.6 ล้านบาท) สำหรับจ่ายค่าเหนื่อยนักเตะ และให้งบประมาณ โชเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่ชาวโปรตุเกส ในการซื้อ 4 แข้งใหม่อย่าง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช, เอริก ไบยี่, เฮนริก มคิตาร์ยาน และ ปอล ป็อกบา ด้วย

เอ็ด วู้ดเวิร์ด รองประธานบริหาร แมนฯ ยูไนเต็ด กล่าวว่า "ผลประกอบการของเราในปี 2016 สะท้อนให้เห็นถึงพื้นฐานที่แข็งแกร่งด้านธุรกิจอย่างต่อเนื่อง และสโมสรมีเป้าหมายที่จะสร้างสถิติใหม่ด้านรายรับในปี 2017 ถึงเราจะไม่ได้มีส่วนรวมใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็ตาม"

"ความแข็งแกร่งด้านการเงินของเราทำให้สามารถนำไปลงทุนในทีม, การบริหารและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เพื่อให้เราสามารถยืนอยู่ในจุดที่ลุ้นคว้าชัยชนะและแชมป์ต่างๆ ในปีถัดๆ ไปได้" วู้ดเวิร์ด ระบุ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ขาประจำมาแล้ว?คาร์ร่าจวกป็อกบาฟอร์มเห่ย
    ขาประจำจอมวิจารณ์...เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตปราการหลัง ลิเวอร์พูล ออกโรงเฉ่ง ปอล ป็อกบา กองกลาง แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เล่นได้แย่สุดๆ ในเกมที่ "ปีศาจแดง" แพ้ แมนฯ ซิตี้ 1-2 ชี้ ป็อกบา เล่นตามใจตัวเองเกินไปโดยที่ไม่มีระเบียบวินัยเลย
  • อิบราป้องป็อกบาหลังโดนจวกฟอร์มไม่คุ้นเงิน
    "ลูกพี่มาแล้ว" ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หัวหอกเลือดสวีดิชของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โชว์ความเป็นพี่ใหญ่ป้อง ปอล ป็อกบา กองกลางค่าตัวพันล้าน หลังโดนหลายฝ่ายจวกยับฟอร์มไม่คุ้มเม็ดเงิน ชี้ระวังจะหน้าแหกจนต้องกลืนน้ำลายตัวเอง เพราะ ดาวเตะเลือดเฟร้นช์ จะโชว์ความสุดยอดออกมาในเร็ว ๆนี้แน่นอน
  • น้ามูเชื่อแรชฟอร์ดอนาคตสดใสแน่นอน
    โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือคนเก่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มั่นใจ มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าดาวรุ่ง จะมีอนาคตสดใสแน่นอน พร้อมยันจะส่งนักเตะลงเป็นตัวจริงในเกมยูโรปา ลีก ที่ "ปีศาจแดง" จะดวลกับ เฟเยนูร์ด ร็อตเธอร์ดัม วันพฤหัสบดีนี้ เนื่องจากเชื่อมั่นในความสามารถของลูกทีม
  • แกรี่ชี้มูเจอปัญหาตำแหน่งรูนแล้ว
    แกรี่ เนวิลล์ อดีตยอดแบ็กขวาของ แมนฯ ยูไนเต็ด ชี้ ตอนนี้ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ต้องเจอปัญหาเหมือนคนอื่นๆ ในเรื่องที่ว่าจะให้ เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิงคนดังลงเล่นในตำแหน่งไหน พร้อมเชื่อ มูรินโญ่ คงรู้แล้วว่าจะส่ง รูนี่ย์ ลงเล่นตรงไหนดี

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »