ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ปธ.ฟีฟ่าชูไอเดียบอลโลกเพิ่มเป็น48ทีม

ปธ.ฟีฟ่าชูไอเดียบอลโลกเพิ่มเป็น48ทีม

Posted 04/10/2016 by siamsport

ไอเดียไม่เลว! จานนี่ อินฟานติโน่ หัวเรือใหญ่ ฟีฟ่า ชูแนวคิดเพิ่มทีมในฟุตบอลโลก เป็น 48 ทีม ตั้งแต่ปี 2026 โดยจะให้ 16 ชาติที่มีอันดับสูงสุดในรอบคัดเลือกเป็นตัวยืนเข้าไปเล่นในรอบแบ่งกลุ่มเลย และจะมีอีก 32 ทีมมาเล่นเพลย์ออฟนัดเดียว เพื่อหาอีก 16 ทีมเข้าไปร่วมเล่นรอบแบ่งกลุ่ม

จานนี่ อินฟานติโน่ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ยืนยันว่า ต้องการให้เพิ่มจำนวนทีมในฟุตบอลโลก เป็น 48 ชาติ โดยจะให้มีการเล่นแบบเพลย์ออฟแมตช์เดียวในช่วงออกสตาร์ตทัวร์นาเมนต์ก่อนคัดให้เหลือ 32 ทีมสุดท้ายเข้าเล่นในรอบแบ่งกลุ่มต่อไป

ในระบบใหม่นั้น 16 ชาติที่มีอันดับสูงสุดในรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก 2026 จะได้สิทธิ์เข้าไปเล่นในรอบแบ่งกลุ่มโดยอัตโนมัติ ขณะที่จะมีอีก 32 ทีมต้องมาเล่นรอบเพลย์ออฟนัดเดียวเพื่อหาอีก 16 ทีมเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่ม

อินฟานติโน่ กล่าวว่า "จะมี 32 ทีมที่ต้องเล่นเกมเพลย์ออฟ 1 นัด 3 วันก่อนเริ่มฟุตบอลโลก เพื่อตัดสินหา 16 ทีมเข้าไปเล่นรอบแบ่งกลุ่ม นั่นหมายความว่า จะมีทีมเพิ่มขึ้นอีก 16 ทีม ซึ่งเป็นความคิดที่พวกเรากำลังจะพูดคุยกัน"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ทาวน์เซนเสียบ! ราฮีมเจ็บถอนทัพสิงโตคัดบอลโลก
    แนวรุกจากค่ายเรือใบสีฟ้าขอถอนตัวจากทีมสิงโตคำรามชุดคัดบอลโลก โดย แอนดรอส ทาวน์เซน คือคนที่ถูกเรียกตัวเข้ามาแทน
  • เปารับทำพลาดไล่โอ้ออกจากสนาม
    กาสปาล การิบิย็อง ประธานเทคนิคการตัดสินของลีกฟุตบอลฝรั่งเศส ระบุ โอลิวิเย่ร์ ตูอัล เชิ้ตดำที่ไล่ มาริโอ บาโลเตลลี่ หัวหอก นีซ ออกจากสนาม ยอมรับว่าตัดสินผิดพลาดที่แจกใบเหลืองใบที่สองให้ "ซูเปอร์มาริโอ" โดยคณะกรรมการด้านระเบียบวินัยจะพิจารณาถึงประเด็นนี้ในวันพฤหัสบดีนี้
  • บาโลเผยเคยคุยกับคล็อปป์แค่ครั้งเดียว
    มาริโอ บาโลเตลลี่ หัวหอก นีซ เผยเคยมีโอกาสได้พูดคุยกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล แค่ครั้งเดียวเท่านั้น ฉะนั้นไม่มีทางรู้จักตัวตนที่แท้จริงของเขาได้เลย พร้อมชี้ตนไม่ได้ฟอร์มแย่แค่สภาพแวดล้อมไม่เหมาะเท่านั้น
  • เบาซ่าเผยส่งอิกวาอิน,กุน,ดีบาล่าถล่มตาข่าย
    เอ็ดการ์โด้ เบาซ่า กุนซือทีมชาติอาร์เจนตินา ระบุ ในเกม ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกกับ เปรู และ ปารากวัย นั้น ตนจะชดเชยการไร้ ลิโอเนล เมสซี่ ด้วยการส่งทั้ง กอนซาโล่ อิกวาอิน, เซร์คิโอ อเกวโร่ และ เปาโล ดีบาล่า ร่วมกันล่าตาข่ายคู่แข่ง พร้อมรับ ฉุนที่ เอฟเวอร์ตัน ไม่ค่อยให้โอกาส รามิโร่ ฟูเนส โมรี่ กองหลังชาวอาร์เจนไตน์ลงเล่นเท่าไหร่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »