ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เป๊ปเคยคิด!อาชีพแข้งกับบาร์ซ่าดับช่วงดาวรุ่ง

เป๊ปเคยคิด!อาชีพแข้งกับบาร์ซ่าดับช่วงดาวรุ่ง

Posted 08/10/2016 by siamsport

โจเซป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รับช่วงแรกๆ ตอนก้าวขึ้นมาเล่นทีมชุดใหญ่บาร์เซโลน่า เคยคิดว่าอนาคตดับวูบแล้ว เพราะ โยฮัน ครัฟฟ์ ไม่ปลื้มฝีเท้า แต่ชี้ยอดกุนซือ "เทวดา" ต้องการทำเพื่อกระตุ้นศักยภาพของตนออกมา

โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมคนเก่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรฟอร์มแกร่งแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับในช่วงแรกที่เริ่มต้นอาชีพนักเตะกับ บาร์เซโลน่า เคยคิดว่าอนาคตคงดับวูบไปแล้ว เนื่องจากผลงานไม่เป็นที่ประทับใจ โยฮัน ครัฟฟ์ ตำนานกุนซือชาวดัตช์

ย้อนอดีตสมัยที่ "เป๊ป" ยังวัยละอ่อน เจ้าตัวมีโอกาสได้ก้าวขึ้นมาเล่นในทีมชุดใหญ่ภายใต้การกุมบังเหียนของ ครัฟฟ์ โดยในเวลานั้น อดีตจอมทัพทีมชาติฮอลแลนด์เจ้าของฉายา "นักเตะเทวดา" ไม่ประทับใจฟอร์มการเล่นของเขา โดยถึงขนาดปรามาสว่าเล่นช้าเอื่อยเฉื่อยยิ่งกว่ายายแก่ซะอีก

ในเวลานั้นหลายคนมองว่า ครัฟฟ์ คงแค่พูดหยอกเล่น แต่ กวาร์ดิโอล่า ไม่คิดแบบนั้น เพราะเชื่อว่า ตำนานกุนซือดัตช์ผู้ล่วงลับ ต้องการกระตุ้นให้ตนดึงศักยภาพที่แท้จริงออกมา "ผมอยู่ในช่วงที่ย่ำแย่จริงๆ เพราะมันเป็นเกมอุ่นเครื่องแมตช์แรกในทีมชุดใหญ่"

"เป็นเกมในช่วงซัมเมอร์ที่พบกับทีมในระดับดิวิชั่น 3 (บานโญเลส) ผมอยากลงเล่นในช่วงครึ่งหลัง และครัฟฟ์ บอกว่า -ไม่ได้- ก็แค่นั้นแหละ ผมนั่งอยู่ข้างสนาม และคิดว่า -ไม่มีทางที่ผมจะได้ลงเล่นกับทีมชุดใหญ่บาร์เซโลน่า อีกแล้ว มันจบแล้ว- ผมไม่เข้าใจจริงๆ ในช่วงเวลานั้น"

"เขาเป็นคนที่เต็มไปด้วยความต้องการแต่เมื่อคุณได้อยู่ในทีมของเขา เขาจะทำหน้าที่ปกป้องคุณอย่างเต็มที่ เขาพยายามกระตุ้นคุณ และจากนั้นเขาก็จะปกป้องคุณ เขาเป็นคนที่เชี่ยวชาญในการดูแลนักเตะ เขารู้ว่าเมื่อไหร่ที่คุณต้องได้รับการกระตุ้น หรือต้องการการปกป้อง" กวาร์ดิโอล่า ระบุ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เป๊ปซูฮกครัฟฟ์กุนซือดีสุดในประวัติศาสตร์
    เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยกย่อง "นักเตะเทวดา" โยฮัน ครัฟฟ์ ว่าเป็นผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ลูกหนัง ชี้ การเป็นกุนซือที่ดีที่สุดไม่ใช่คนที่คว้าแชมป์ได้มากมาย หากแต่เป็นการที่เขาได้ทำอะไรไว้ให้กับทีม และคนรุ่นหลังมากกว่า
  • กุนโดกันจวกผีแดงไม่ให้เกียรติชไวนี่
    อิลคาย กุนโดกัน ห้องเครื่อง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จวกยับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ให้เกียรติ บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ เชื่อจริงๆ แล้ว "ปีศาจแดง" สามารถใช้ประโยชน์จาก "ชไวนี่" ได้มากกว่านี้
  • โอบาเมยองรับบิดาเคยเจรจาเรือช่วงซัมเมอร์
    ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง ดาวยิงเนื้อหอม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ รับพ่อสุดที่รักเคยมีโอกาสได้เจรจากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เรื่องการย้ายไปเล่นในถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาจริงๆ แต่สุดท้ายไม่มีข้อเสนอจริงจังยื่นเข้ามา พร้อมระบุในอนาคตอาจจะไปเล่นให้ ปารีส-แซงต์ แชร์กแมง
  • ทาวน์เซนเสียบ! ราฮีมเจ็บถอนทัพสิงโตคัดบอลโลก
    แนวรุกจากค่ายเรือใบสีฟ้าขอถอนตัวจากทีมสิงโตคำรามชุดคัดบอลโลก โดย แอนดรอส ทาวน์เซน คือคนที่ถูกเรียกตัวเข้ามาแทน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »